Vé thiên hà LMHT 2020: Những điều cần biết

Trong những ngày qua, game thủ Call of Duty Mobile tại Việt Nam sẽ không thể đăng nhập được vào tựa game này. Thông tin này đã được xác nhận bởi chính fanpage trên Fanpage của Call of Duty Mobile quốc tế.
Call of Duty Mobile phiên bản quốc tế chặn IP từ Việt Nam

Những ngày gần đây, cộng đồng game thủ Call of Duty Mobile Việt Nam đang chơi ở server quốc tế đều không thể đăng nhập vào tựa game bom tấn này. Theo như tìm hiểu, NPH Call of Duty Mobile phiên bản quốc tế là Garena đã chặn IP từ game thủ Việt Nam. Thông tin này đã được xác nhận sau khi một game thủ Việt Nam đưa ra câu hỏi trực tiếp trên Fanpage của Call of Duty Mobile phiên bản quốc tế.

Fanpage của Call of Duty Mobile quốc tế cũng gửi tới người dùng không thể truy cập vào tựa game này với nội dung như sau: "Xin thứ lỗi, tựa game này chỉ mở tại Singapore, Myanmar và Philippines và những khu vực khác thuộc thẩm quyền phát hành của Garena". Như vậy, game thủ Việt Nam sẽ không thể đăng nhập vào Call of Duty Mobile như bình thường.

Call of Duty Mobile phiên bản quốc tế chặn IP từ Việt Nam
Call of Duty Mobile phiên bản quốc tế sẽ chặn IP từ Việt Nam

Điều này đã khiến một bộ phận không nhỏ game thủ Call of Duty Mobile phản đối. Thứ nhất là bởi họ đã mất khá nhiều thời gian để cày cuốc hay thậm chí đã trót nạp tiền vào phiên bản quốc tế, và thứ hai bởi rất nhiều người chơi mong muốn được trải nghiệm ở server quốc tế vì khá thiếu lòng tin vào việc VNG có thể quản lý tốt tựa game này ở Việt Nam.

Trong vòng 2 – 3 năm đổ lại đây, VNG liên tục nhập rất nhiều game mobile FPS lớn về nước như Crossfire Legends, Rules Of Survival hay mới đây là PUBG Mobile. Trước Call of Duty Mobile, PUBG Mobile và Crossfire Legends cũng đều rơi vào tình trạng bị chặn IP để game thủ về đúng quốc gia và khu vực của mình.

Call of Duty Mobile phiên bản quốc tế chặn IP từ Việt Nam
Đã có hơn 1 triệu lượt đăng ký tải trước Call of Duty Mobile Việt Nam trên Google Play

Dẫu vậy, một số game thủ cũng cho rằng việc chọn IP có thể cho thấy ngày ra mắt của Call of Duty Mobile đã ở rất gần. Hiện tại, đã có tới hơn 1 triệu lượt đăng ký tải trước game trên Google Play. Con số này được Ban Điều Hành Call of Duty: Mobile VN cập nhật tính đến 17h07 chiều ngày 25/3/2020.

Riêng đối với người dùng thiết bị có hệ điều hành iOS sẽ đăng ký tải trước trễn hơn một chút – dự kiến trong tháng 4. Hiện tại người chơi có thể đăng ký nhận quà và để lại email để nhận thông tin mới nhất từ tựa game bom tấn này. Được biết, VNG Games đang trong quá trình phối hợp cùng App Store để người dùng iOS có thể tải trước Call of Duty: Mobile VN trong thời gian sớm nhất.

Thành Hưng