Xạ Thủ mới của GAM chỉ ra "sai lầm" nghiêm trọng của VCS khi ra quốc tế

Mặc dù vừa mới chuyển nhượng về GAM nhưng góc nhìn của NEO là rất khác biệt.

Giải đấu VCS Mùa Hè 2024 đang diễn ra vô cùng sôi động với hàng loạt những "làn gió mới" được đổ bộ sau đợt "thanh lọc" bộ sậu các tuyển thủ có liên quan đến drama bán độ, cá độ nổi tiếng vang trời tốn rất nhiều thời gian, công sức của đội ngũ Riot nhằm điều tra và đưa giải đấu trong sạch trở lại.

Mùa chuyển nhượng năm nay mang đến rất nhiều cái tên mới như Team Whales bất ngờ mang về 2 tuyển thủ người Hàn Quốc vẫn còn được úp mở và còn cả Optimus quay trở lại chuyên nghiệp, bên cạnh đó còn có Xạ Thủ từng thi đấu ở LCS là NEO đầu quân cho GAM Epsorts.


GAM đã mang về một Xạ Thủ chất lượng cho đội hình.

Mặc dù vừa mới chuyển nhượng về GAM nhưng góc nhìn của NEO là rất khác biệt.

Vừa qua thì trận đấu tâm điểm được mong đợi nhất giữa hai đội tuyển có nhiều người hâm mộ nhất ở thời điểm hiện tại là GAM Esports và Vikings Esports đã diễn ra theo đúng chiều hướng đó là tổng cộng 3 ván đấu và kết quả nghiêng về phía đương kim vô địch VCS Mùa Xuân 2024.

Màn tỏa sáng rực rỡ của tân binh NEO bên phía GAM cùng màn lội ngược dòng đầy ngạn mục khi anh có cho mình vị tướng Ezreal đang là quân bài hot meta chứng minh tài năng của mình vì sao lại chinh chiến ở LCS.


MVP thuộc về NEO tân binh mới của GAM.

Phải nói rằng sự bổ sung chất lượng này của GAM đội được cho là luôn bị đánh giá là toàn diện nhưng chỉ thiếu mỗi AD bấy lâu nay kể từ thời Noway đến nay thì gần như không có ai quá chất lượng kể cả Slayder ra quốc tế cũng không hề có màn trình diễn tốt. Neo là người chơi đã thi đấu rất lâu ở một giải đấu cao cấp hơn VCS là LCS do đó khi về lại nơi đây anh đã tỏa sáng rực rỡ trong thời điểm khó khăn nhất để khẳng định sức mạnh trong màu áo GAM.


Có thể thấy sự khác biệt rõ rệt từ NEO và các AD khác của VCS.

Điều này cũng cho thấy rằng ở VCS đang là giải đấu không có tính cạnh tranh quá cao bởi GAM Esports dù cho có thi đấu kiểu gì họ luôn là đội tuyển vô địch trong những mùa gần đây, chưa kể họ còn là đội có Xạ Thủ không quá mạnh nhưng các team khác vẫn không thể khai thác. Sự vượt trội của NEO mặc dù anh không phải là cái tên nổi tiếng ở quốc tế khiến fan khu vực Việt Nam cảm thấy khá nản lòng bởi mỗi lần ra quốc tế thì gần đây chỉ có mỗi Shogun là thi đấu đúng phong độ.


Shogun là tài năng thể hiện rất tốt khi ra quốc tế.

Kể từ mùa giải sau thì giải đấu VCS sẽ tham dự giải lớn do Riot tổ chức với các đội tuyển đến từ những khu vực khác để cạnh tranh tấm vé đến với CKTG chứ không còn giành riêng 1 suất như trước nữa, nên càng ngày sự chuyên nghiệp và tính chuyên môn của các tuyển thủ sẽ phải được cải thiện hơn nhiều.