Xếp hạng sức mạnh các đội tuyển tại VCS Mùa Hè 2022

Top 1, 2

VCS Mùa Hè 2022 sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các đội tuyển để hướng đến mục tiêu xa hơn là chiếc vé đến CKTG 2022.

Chỉ còn 1 tuần nữa là VCS Mùa Hè 2022 sẽ chính thức khởi tranh, hãy cùng Game8.vn đánh giá tương quan lực lượng giữa các đội tuyển trước khi giải đấu bắt đầu.

MỤC LỤC [Hiện]

Không còn gì nghi ngờ, nhìn vào những màn trình diễn trong nửa năm 2022 vừa qua thì cuộc cạnh tranh cho 2 vị trí dẫn đầu VCS Mùa Hè 2022 gần như chắc chắn là của GAM và SGB. Nếu như GAM giành được “cú đúp” với chức vô địch VCS Mùa Xuân 2022 và tấm HCV SEA Games 31 thì SGB cũng lọt vào Top 6 MSI 2022 tại Busan cùng những màn trình diễn rất ấn tượng trước những đội tuyển mạnh từ các khu vực.

Về lực lượng cả GAM và SGB đều giữ nguyên bộ khung đội hình nên tính ổn định cũng như sức mạnh của cả 2 sẽ vẫn rất đáng gờm. Không chỉ vậy, việc được tham gia MSI 2022 và cọ xát với những đối thủ quốc tế sẽ giúp SGB tích lũy được thêm kinh nghiệm cũng như sự tự tin khi phải đối mặt với những đối thủ mạnh như GAM.

GAM và SGB là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch VCS Mùa Hè 2022
GAM và SGB là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch VCS Mùa Hè 2022

Cuộc chiến cho 2 vị trí còn lại trong Top 4 sẽ cực kì hấp dẫn và khó lường với sự tham gia của những Cerberus Esports, Team Secret, Genius Esports và SBTC Esports. CES sau sự bất ổn ở vị trí đi rừng tại VCS Mùa Xuân 2022 vừa qua đã có những sự bổ sung cần thiết với 2 tân binh Draktharr và ngoại binh Leash. Cùng với bộ khung lên ngôi tại VCS Mùa Đông 2021, CES vẫn được đánh giá rất cao và rộng cửa vào Top 4.

Draktharr và Leash sẽ là những người đi rừng của CES
Draktharr và Leash sẽ là những người đi rừng của CES

Team Secret vẫn luôn là đối thủ khó chịu và thường xuyên lọt vào Top 4 trong vài mùa gần đây. Tuy nhiên việc duy trì được phong độ ổn định cho các tuyển thủ xuyên suốt mùa giải có lẽ là điều mà Ẩn Mật Giáo cần cải thiện tại VCS Mùa Hè 2022.

SBTC với sự bổ sung Dia1 sau án phạt chắc chắn sẽ quyết tâm có được lần đầu tiên lọt vào Top 4 VCS. Với lực lượng khá dày cùng chất lượng chuyên môn đồng đều ở các vị trí, thầy trò HLV Sergh được kì vọng sẽ lột xác và có thành tích tốt tại VCS Mùa Hè 2022.

SBTC công bố đội hình cực
SBTC công bố đội hình cực "chiến" tại VCS Mùa Hè 2022

Mặc dù là tân binh tại VCS Mùa Hè 2022 nhưng Genius Esports đang cho thấy tham vọng lớn khi cải tổ gần như toàn bộ đội hình sau Vòng Thăng Hạng. Đội hình của GE hiện tại bao gồm các tuyển thủ có kinh nghiệm dày dặn tại VCS như Coated, Yijin, Blazes và đặc biệt là xạ thủ Slayder. Vấn đề hiện tại của GE là việc kết nối và gắn kết giữa các tuyển thủ khi thời gian tập luyện là chưa có nhiều.

Những bản hợp đồng chất lượng của Genius Esports
Những bản hợp đồng chất lượng của Genius Esports

Xét về lực lượng thì Team Whales và AS Esports đang tỏ ra lép vế hơn các đội tuyển còn lại. Team Whales (tiền thân là Luxury Esports) sau khi chia tay Coated và Blazes thì cũng đã kịp thời chiêu mộ mid laner khá sáng là Glory cùng HLV Raze từ CES. Dẫu vậy, đội hình Team Whales hiện tại lại không có thêm bất kì tuyển thủ dự bị nào nên sẽ không có phương án thay thế trong trường hợp có thành viên xuống phong độ.

Đội hình thi đấu của Team Whales
Đội hình thi đấu của Team Whales

Đối với AS Esports, 3 tuyển thủ nổi bật nhất của đội tuyển này có lẽ là bộ đôi Easylove – Zin và tân binh 2T. Các tuyển thủ còn lại đều còn khá ít kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp. Vai trò của HLV Naul sẽ là rất quan trọng khi anh ngoài việc xây dựng chiến thuật, lối đánh cho team sẽ phải truyển đạt kinh nghiệm, sự tự tin cho những tuyển thủ. Dẫu vậy, với những màn trình diễn tại VCSB và Vòng Thăng Hạng vừa qua, AS Esports vẫn sẽ là ẩn số khá thú vị tại VCS Mùa Hè 2022.

HLV Naul còn rất nhiều việc phải làm với tập thể AS Esports
HLV Naul còn rất nhiều việc phải làm với tập thể AS Esports