Xóa bỏ lối lên đồ khả thi duy nhất của 'đấng', Riot Games bị fanboy Yasuo chỉ trích nặng nề

Yasuo và Yone phải hứng chịu một đợt nerf tương đối nặng nề ở bản 10.24 vừa rồi.

Tiền Mùa Giải 2021 đã và đang mang tới rất nhiều lối chơi độc đáo cho LMHT, nổi bật trong số đó là phong cách Yasuo, Yone không cần đòn đánh chí mạng cùng Cuồng Đao Guinsoo. Nền tảng của lối chơi này là dựa trên hiệu ứng tăng gấp đôi tỉ lệ chí mạng từ nội tại của Yasuo, Yone, kết hợp với khả năng cung cấp sát thương trên đòn đánh dựa theo chỉ số chí mạng của Cuồng Đao Guinsoo. Tóm lại thì phong cách này giúp Yasuo, Yone gây sát thương lớn và ổn định hơn hẳn.

Xóa bỏ lối lên đồ khả thi duy nhất của đấng, Riot Games bị fanboy Yasuo chỉ trích nặng nề - Ảnh 1.

Điều đáng nói ở đây đó là hai anh em kiếm khách kia không có lối lên đồ hiệu quả nào khác bởi nhóm trang bị chí mạng thuần túy giờ quá tệ. Thậm chí món đồ trấn phái của Yasuo, Yone là Ma Vũ Song Kiếm cũng bị tước luôn nội tại tạo khiên ở Tiền Mùa Giải 2021. Tới khi Riot Games quyết định loại bỏ luôn phong cách lên Cuồng Đao Guinsoo ở bản 10.24 thì những "fanboy" Yasuo không thể nhịn được nữa và lên tiếng chỉ trích nặng nề cha đẻ của LMHT.

Xóa bỏ lối lên đồ khả thi duy nhất của đấng, Riot Games bị fanboy Yasuo chỉ trích nặng nề - Ảnh 2.

Tóm lại thì lối chơi lên Cuồng Đao Guinsoo cho Yasuo và Yone đã bị Riot Games khai tử ở bản 10.24

Xóa bỏ lối lên đồ khả thi duy nhất của đấng, Riot Games bị fanboy Yasuo chỉ trích nặng nề - Ảnh 3.

Đội cân bằng của Riot lại làm thế với chúng ta rồi.

Xin lỗi vì nói hơi nhiều nhưng để tôi sẽ vào thẳng vấn đề. Riot thay đổi hoàn toàn Ma Vũ Song Kiếm, món đồ đấu tay đôi tốt nhất của Yasuo, bằng cách tước bỏ hiệu ứng tạo khiên và nó đã trở thành phế phẩm. Sau đó họ phá hoại luôn chỉ số chí mạng khi khiến Yasuo phải có 3 đồ thì mới đạt đến 100% chí mạng. Họ cũng làm lại Vũ Điệu Tử Thần và biến nó chỉ còn hữu dụng khi đối đầu với nhiều tướng sát thương vật lý. Họ để lại chúng ta lối chơi hữu dụng duy nhất là Cuồng Đao Guinsoo. 

Giờ đây khi bản 10.24 ra mắt và Riot xóa sổ luôn phong cách này, chúng ta chẳng còn gì cả. Nỏ Tử Thủ và Vô Cực Kiếm tổng cộng có giá 6800 vàng và chỉ cung cấp 80% chí mạng cùng lượng sát thương cực kì thấp (thành thật thì tôi ghét cay ghét đắng cái Nỏ Tử Thủ). Nó giống như việc bạn bị ép phải lên món thứ 3 là đồ chí mạng vậy, chúc may mắn khi phải đối đầu với sát thủ ở đường cánh.

Thậm chí với tình trạng snowball mạnh như hiện tại, game có thể kết thúc khi bạn chưa lên xong món đồ thứ 3. Kể cả khi bạn lên được món đồ thứ 3 bằng một điều thần kỳ nào đó, Yasuo vẫn quá phế vì yếu máu và cực kì dễ chết. Tất cả những chỉ số hút máu, hồi máu không có ý nghĩa gì với meta toàn sát thương như hiện giờ. Tôi còn chẳng muốn nói tới buff vô nghĩa ở bản 10.23 đối với lượng chí mạng bị thừa ra.

Tóm lại: Chí mạng bị khai tử, đấu tay đôi thì quá yếu, sống sót cũng chẳng nổi. Cuồng Đao Guinsoo là lối chơi tạm ổn duy nhất thì cũng bị xóa xổ nốt ở bản 10.24. 3 trang bị với 100% tỉ lệ chí mạng chẳng có ý nghĩa gì khi bị bốc hơi chỉ trong vòng 2s. Cảm ơn Riot, các ông đã thành công trong việc ép chúng tôi chơi tướng khác cho tới bản sau rồi đó.

Xóa bỏ lối lên đồ khả thi duy nhất của đấng, Riot Games bị fanboy Yasuo chỉ trích nặng nề - Ảnh 4.

Với những update của bản 10.24, việc xây dựng Yasuo và Yone theo hướng Cuồng Đao Guinsoo đã không còn khả thi nữa bởi lượng sát thương cộng thêm từ món đồ này chỉ còn một nửa mà thôi. Một phần hiệu ứng của Cuồng Đao Guinsoo là tướng không còn khả năng tung ra đòn đánh chí mạng, nếu bạn cố build theo hướng này, sát thương sẽ cực kì thấp. Yasuo quay trở lại với lối chơi chí mạng truyền thống thì càng dở bởi nhóm item này hiện đang quá yếu.

Bị nerf đủ thứ từ chí mạng, Ma Vũ Song Kiếm tới Cuồng Đao Guinsoo, quả thật Yasuo giờ đây chẳng có nổi một lối chơi hiệu quả. Có lẽ fanboy của "đấng" đang là những người đau khổ thứ hai (chỉ sau người chơi xạ thủ) tại Tiền Mùa Giải 2021 này.