Xu hướng mới mùa dịch: Mở dịch vụ cho thuê PC, PS4 tận nhà, rẻ nhất 10.000 VND/ngày là đủ chiến mượt LMHT

Trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, dịch vụ cho thuê PC tại nhà bỗng trở nên được ưa chuộng khi đáp ứng được nhu cầu cấp thiết của cộng đồng game thủ.

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, rất nhiều tụ điểm giải trí, trong đó có các quán net, Cyber Games trên cả nước đã đồng loạt đóng cửa để đáp ứng chiến dịch phòng chống lây lan dịch bệnh.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, các đại lý phân phối máy tính cũng như chủ Cyber đã nảy ra một loại hình kinh doanh mới, nhằm duy trì thu nhập trong mùa dịch, đó là cho thuê dàn PC, Console hoặc thậm chí là cả laptop.

Xu hướng mới mùa dịch: Mở dịch vụ cho thuê PC, PS4 tận nhà, rẻ nhất 10.000 VND/ngày là đủ chiến mượt LMHT - Ảnh 1.

Chỉ cần gõ từ khóa "thuê PC" trên Facebook, game thủ sẽ tìm kiếm được rất nhiều bài post về dịch vụ cho thuê PC, PS4 hay XBOX, với các mệnh giá rất đa dạng, chủ yếu dao động từ 50.000 - 70.000 VND/ngày, và thậm chí là có những nơi cho thuê các dàn PC cũ, giá rẻ với số tiền chỉ... 10.000 VND/ngày.

Thế nhưng, với các game thủ chỉ có nhu cầu thuê máy để chơi LMHT - Tựa game phổ biến nhất hiện nay, thì dàn máy với mức giá thuê 10.000 VND/ngày là đủ để try-hard, với RAM 4 GB, ổ cứng SSD 60 GB, card đồ họa 1 GB... nếu thuê thêm màn hình sẽ tăng lên 15.000 VND/ngày.

Xu hướng mới mùa dịch: Mở dịch vụ cho thuê PC, PS4 tận nhà, rẻ nhất 10.000 VND/ngày là đủ chiến mượt LMHT - Ảnh 2.

Giá thuê một dàn PC phổ biến rơi vào khoảng 50.000 VND/ngày

Xu hướng mới mùa dịch: Mở dịch vụ cho thuê PC, PS4 tận nhà, rẻ nhất 10.000 VND/ngày là đủ chiến mượt LMHT - Ảnh 3.

Nhưng cũng có nơi cho thuê các dàn PC giá rẻ chỉ với 10.000 - 15.000 VND/máy/ngày

Xu hướng mới mùa dịch: Mở dịch vụ cho thuê PC, PS4 tận nhà, rẻ nhất 10.000 VND/ngày là đủ chiến mượt LMHT - Ảnh 4.

Thậm chí còn có cả dịch vụ cho thuê PS4 trọn gói bao gồm đĩa game

Tuy nhiên, không phải game thủ nào cũng tỏ ra hứng thú với trào lưu kinh doanh này. Vấn đề nằm ở khoản tiền cọc. Để thuê một dàn PC với giá 10.000 - 15.000 đồng/ngày, khách hàng sẽ phải đặt cọc khoảng 5 triệu đồng.

Đối tượng mà dịch vụ cho thuê PC, Console nhắm đến chủ yếu là những người chưa có điều kiện sở hữu máy tính cá nhân. Những người này đa phần là học sinh, sinh viên, hoặc người có thu nhập trung bình thấp, nên việc xoay sở số tiền lên tới 5 triệu đồng cũng khá là khó khăn (dù số tiền sẽ được trả lại khi kết thúc hợp đồng cho thuê).

Xu hướng mới mùa dịch: Mở dịch vụ cho thuê PC, PS4 tận nhà, rẻ nhất 10.000 VND/ngày là đủ chiến mượt LMHT - Ảnh 5.

Rào cản lớn nhất của dịch vụ này là giá tiền cọc khá lớn so với khả năng chi của sinh viên, học sinh hay người có thu nhập thấp. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, các dàn máy cho thuê chủ yếu là máy cũ, nên không thể loại trừ khả năng xảy ra rủi ro, hỏng hóc. Một số cơ sở cho thuê PC đã cam kết sẽ áp dụng chính sách bảo hành dành cho khách hàng nhằm giúp họ an tâm hơn trong trường hợp máy móc gặp trục trặc.

Nhìn chung, đây là một nước cờ khá "táo bạo" của các nhà phân phối của như kinh doanh Cyber Games, trong thời điểm các cơ sở dịch vụ đều đóng cửa thì ảnh hưởng kinh tế là khó tránh khỏi, nhưng thay vì ngồi yên thì các doanh nghiệp đã linh động trong việc phát triển một loại hình dịch vụ khá mới lạ.

Xu hướng mới mùa dịch: Mở dịch vụ cho thuê PC, PS4 tận nhà, rẻ nhất 10.000 VND/ngày là đủ chiến mượt LMHT - Ảnh 6.

Tuy nhiên, những tiện ích mà dịch vụ cho thuê PC tại nhà mang lại cũng khá lớn, khi game thủ có thể tận hưởng việc chơi game tại nhà trong mùa dịch ngay cả khi không có máy tính cá nhân. Vì vậy nó đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của game thủ. Ảnh minh họa

Dù vẫn có một số điểm bất cập như đã nêu trên, nhưng đây vẫn là công cụ khá hữu hiệu cho nhu cầu giải trí tại nhà trong mùa dịch này. Chỉ với 10.000 đồng trở lên, game thủ có thể chiến mượt LMHT cả ngày ngay tại nhà, tuân thủ yêu cầu hạn chế ra đường mà vẫn có cơ hội try-hard thoải mái. Chính vì vậy, theo ghi nhận chung thì các dịch vụ cho thuê PC Gaming hay PS4 vẫn nhận được rất nhiều đơn đặt hàng từ phía game thủ, giải quyết phần nào vấn đề bài toán kinh tế cho các nhà phân phối cũng như các chủ Cyber trong mùa dịch.

Xu hướng mới mùa dịch: Mở dịch vụ cho thuê PC, PS4 tận nhà, rẻ nhất 10.000 VND/ngày là đủ chiến mượt LMHT - Ảnh 8.