Xuất hiện thông tin khẳng định Valorant Champions Tour Masters sẽ không cho phép khán giả đến theo dõi trực tiếp?

Gần đây đã xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Riot Games sẽ không cho phép khán giả trực tiếp sự kiện Valorant Champions Tour Masters sắp tới ở Iceland.

Người hâm mộ là một phần rất lớn tạo nên một môi trường Thể Thao Điện Tử với bầu không khí đầy điên rồ và cuồng nhiệt. Tuy nhiên, đáng tiếc thay điều đó lại không thuộc về Valorant vì bản chất đây vẫn chỉ là một bộ môn mới bước chân vào lĩnh vực Esports chưa lâu và thậm chí kỳ CKTG đầu tiên của tựa game này còn được tổ chức trong bối cảnh mà dịch bệnh COVID-19 vẫn đang ảnh hưởng đến toàn cầu.

Chính vì lẽ đó, dù rất mong mỏi nhưng cộng đồng đã không thể mang lại sự cổ vũ và phấn khích dành cho các sự kiện LAN nhưng chúng ta vẫn có thể hy vọng mọi thứ sẽ được thay đổi trong tương lai. Dù vậy thì khi mà các đội VCT vẫn phải đang căng sức chiến đấu cho một slot tham dự sự kiện Master quốc tế đầu tiên của năm 2022, dự kiến được tổ chức vào giữa tháng 4, thì gần đây bất ngờ lại có thông tin cho rằng một lần nữa các tuyển thủ sẽ lại phải thi đấu trong một đấu trường đầy yên tĩnh mà không có khán giả.

Theo George Geddes của DotEsports, một nguồn tin thân cận và uy tín của anh ta tại Riot Games đã chia sẻ rằng VCT Masters sắp tới sẽ không cho phép bất kỳ thành viên bên ngoài nào tham dự sự kiện. Điều này bao gồm việc ngăn cản người hâm mộ và giới truyền thông có mặt tại giải đấu.

Như vậy là Valorant vẫn chưa có khán giả trực tiếp tại một sự kiện do cuộc khủng hoảng về sức khỏe, cụ thể ở đây là dịch bệnh vẫn đang diễn ra mà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Mặc dù chưa xác nhận rằng người hâm mộ có thể tham dự, nhưng họ vẫn hy vọng vì Riot Games đã chấp thuận cho một số lượng lớn người tham dự Vòng Playoffs LCS Mùa Xuân đối với bộ môn LMHT. Tuy nhiên, có vẻ như nhóm nghiên cứu không thấy an toàn khi làm điều tương tự cho game bắn súng chiến thuật của mình.

Valorant chỉ mới ở năm thứ hai kể từ thời điểm bước chân vào lĩnh vực Esports và Iceland là sân nhà để tổ chức các giải đấu LAN. Tuy nhiên, cho đến nay, những sự kiện này vẫn chưa mang lại trải nghiệm trực tiếp đó vì người hâm mộ chưa bao giờ được phép tham dự.