Top những tác giả lười biếng nhất trong giới mangaka

Điều khó chịu nhất đối với các fan manga chính là tác phẩm mà họ yêu thích bị drop ngay lúc câu truyện đang ở diễn biến cao trào nhất.

Việc những bộ manga bị drop bởi rất nhiều lý do từ phía tác giả như tác phẩm đó không được nhiều người yêu thích nên họ đành dừng ngang việc sản xuất tiếp tác phẩm đó dù nó chưa tới hồi kết, hay tác giả gặp các vấn đề về sức khỏe khiến bộ manga đó không được ra đều đặn, thương tâm và đáng buồn hơn là vị tác giả đáng kính đã mất trước khi đứa con tinh thần của họ được hoàn thành. 

Bên cạnh những lý do đáng buồn kia thì còn có 1 lý do drop truyện khiến nhiều fan phẫn nộ, kêu gào, thậm chí là van nài tác giả chỉ để mong sao được đọc tập cuối bộ manga mà họ yêu thích. Lý do khiến dân tình bức bối ấy chính là bởi vì tác giả quá lười nên quyết định drop truyện tới khi nào họ có hứng để vẽ lại. Hôm nay, cùng mình điểm qua những vị tác giả được cho là lười biếng nhất trong giới mangaka nhé!

Clamp

Nhắc tới Clamp không ai là không biết nhóm nữ tác giả đã cho ra đời nhiều tác phẩm huyền thoại như Sakura – Thủ Lĩnh Thẻ Bài, Stubasa – Huyền Thoại Đôi Cánh, XxxHolic. Bên cạnh sự nổi tiếng nhờ những tác phẩm hay, Clamp còn được biết tới là “Nữ hoàng delay”, “Chúa tể của drop”, “Bà trùm lười biếng” khi mà đa số các tác phẩm của Clamp đều chưa được hoàn thiện.

Điển hình như Gate 7 đang được phát hành trơn tru nhưng lại bị drop bởi vì nhóm nữ tác giả cảm thấy quá chán vẽ, hay X1999 dù chỉ còn 2 chap cuối nữa là kết thúc nhưng các cô quyết định không vẽ nữa, thậm chí là những bộ nổi tiếng như Tsubasa và XxxHolic cũng bị Clamp bỏ xó không lý do sau khi họ nổi hứng viết phần hậu truyện. Tất cả những bộ trên không là gì so với Clover khi mà mọi người cứ ngỡ bộ manga này đã kết thúc, nhưng vào một ngày nọ, nhóm nữ tác giả đã tiết lộ bộ manga này vẫn còn 1 tập cuối chưa phát hành, nhưng chừng nào nó được ra mắt thì không được Clam tiết lộ. Nổi tiếng hơn cả là Drug & Drop – bộ manga được debut 2 lần nhưng cả 2 lần đều bị drop chỉ vì nhóm tác giả lười. 

Như để an ủi các fan, thỉnh thoảng Clamp livestream để trò chuyện với mọi người trên twitter. Ngỡ đâu trong buổi livestraem ấy các cô sẽ nói về những tác phẩm đang bị drop của mình thì sự thật phũ phàng khiến con dân thất vọng tràn trề. Vì trong buổi livestream đó hầu như Clamp chỉ đang chia sẻ những món đồ mình mới mua, hay tâm sự và khoe về những buổi đi chơi mà họ đã trải qua. Chính cái thói thích thì viết không thích thì thôi này, Clamp đã trở thành cơn ác mộng của rất nhiều nhà sản xuất bản từng hợp tác với họ. Hiện không một nhà sản xuất lớn nhỏ nào mà không phải thường xuyên đi đòi nợ nhưng đành phải bất lực trước sự lươn lẹo và nhây chúa của các cô.

Naoko Takeuchi

Naoko Takeuchi là một mangaka vô cùng nổi tiếng ở Nhật và cả Bắc Mỹ. Cô thích vẽ khi còn rất nhỏ và thường xuyên vẽ truyện tranh. Naoko cho ra đời bộ manga đầu tiên của mình vào năm 18 tuổi và nhận về nhiều giải thưởng khi còn rất trẻ. Vào năm 1991, Naoko đã cho ra đời bộ truyện thủy thủ đầu tiên của mình là Sailor V. Tới năm 1992, cô tiếp tục phát hành tác phẩm mới là Sailor Moon – tác phẩm đưa tên tuổi của vị mangaka này lên một tầm cao mới. Đứng trước thành công này, Naoko đã quyết định tự lập ra một công ty riêng cho mình với mục đích chính thức sở hữu manga Sailor Moon. Sau này công ty của cô cũng sở hữu luôn những bộ manga của chồng mình là Togashi.

Tuy nắm trong tay nhiều con gà đẻ trứng vàng như vậy, nhưng Naoko vẫn tiếp tục sự nghiệp vẽ vời của mình bằng bộ truyện Toki Meka. Sau khi ra mắt, nhiều người đánh giá đây sẽ là tác phẩm tiềm năng có thể giúp nữ mangaka hái thêm tiền về cho bản thân.

Tuy nhiên, Naoko đã drop thẳng tay đứa con mới này của mình chỉ vì bị đám biên tập Kodansha chèn ép vì mình là một mangaka nữ, thêm việc nắm trong tay Sailor Moon cũng giúp bản thân kiếm được rất nhiều tiền nên Naoko đã ra quyết định cắt ngang đứa con mới ra đời của mình cho bõ tức. Sau này cũng không còn thấy bất cứ tác phẩm nào của Naoko nữa, nữ họa sĩ tuy vẫn còn vẽ nhưng chỉ là vẽ cho vui hoặc hỗ trợ cho người chồng Togashi của mình. 

Inoue Takehiko

Inoue Takehiko là cha đẻ của nhiều bộ manga nổi tiếng như Slam Dunk, Vagabond, Real. Ông đã bộc lộ về sở thích của mình chính là bóng rổ và lười. Theo đó, sau khi có được bộ manga bom tấn đưa tên tuổi của ông lên một tầm cao mới là Slam Dunk, vị mangaka đáng kính này đã tiếp tục cho ra đời 2 tác phẩm mới cũng nổi không kém cạnh gì người anh đi trước chính là Vagabond và Real. Tuy nhiên, 2 đứa con sau này của Inoue đã bị ông nhẫn tâm “cho ra chuồng gà”.

Đầu tiên là Vagabond – bộ truyện chuyển thể từ tiểu thuyết hư cấu của Eiji Yoshikawa và đã giúp Inoue nhận được 2 giải thưởng lớn. Dù vậy, nhưng tới năm 2004 tác phẩm này đã bị tạm ngưng tới mãi năm 2005 thì mới được ông truyền cho một chút oxy để sống qua vài chương thì lại tiếp tục bị cha đẻ rút ống thở. Cứ thế cho tới bây giờ, bộ manga này vẫn chưa có được hồi kết.

Tác phẩm tiếp theo của Inoue cũng không khá khẩm hơn. Real được vị mangaka này vẽ vào năm 1999 và giúp ông đạt được giải xuất sắc tại Lễ hội Media Arts Nhật Bản năm 2001 nhờ vào nội dung nhiệt huyết thấm đẫm hình ảnh nhân văn. Dù vậy, nhưng Real vẫn bị cha đẻ của mình nhẫn tâm cho ra “chuồng gà” không khác gì anh ba Vagabond. Đã hơn 20 năm trôi qua, nhưng vẫn chưa một ai biết được art cuối của bộ truyện này ra sao. Lý do dẫn tới việc 2 tác phẩm đình đám này bị drop là bởi vì ông chú Inoue bận tham gia các sự kiện về những trận bóng rổ lớn nên vị mangaka này đã quyết định drop truyện cho tới khi nào ông rảnh và có hứng vẽ tiếp.

Suzue Miuchi 

Nhắc tới bộ manga huyền thoại Mặt Nạ Thủy Tinh là không ai không nhớ tới Suzue Miuchi – Bà trùm delay, Chúa tể The Drop không kém cạnh gì nhóm tác giả Clamp. Vì bắt đầu sự nghiệp từ rất sớm khi bà chỉ mới học học trung học, nên khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp Miuchi đã quyết định drop bộ truyện đang nổi đình đám của mình là Mặt Nạ Thủy Tinh để tận hưởng cuộc sống mà bà đã bỏ lỡ khi còn thời đi học. Điển hình khi mới ra xong tập 40 của tác phẩm thì Miuchi đã drop tới tận 5 năm sau mới cho ra tập 41. Ra được tập 41 thì nữ mangaka lại drop tiếp  tới 6 năm sau mới nặn ra được tập 42.

Sau khi đăng xong 2 chap của tập 43 vào năm 2004 thì Miuchi quyết định hủy bỏ chỉ vì bà thấy không ưng, để rồi tới năm 2009 mới chính thức cho tập 43 ra đời nhưng nội dung thì lại hoàn toàn khác so với những phần trước. Sau tập 43 thì Miuchi đã tử tế nghiêm túc vẽ 1 loạt cho tới tập 49. Nhưng cũng từ đây sóng gió bắt đầu nổi lên.

Tập 50 lên lịch vào tháng 3/2013, nhưng cũng chỉ vì nữ tác giả không ưng nên đã yêu cầu có thêm thời gian chỉnh sửa. Cứ thế tập 50 bị delay từ tháng 3 cho tới tháng 12/2013 mới chính thức được lên sàn và rồi mất hút cho tới nay vẫn chưa ra được thêm 1 tập mới nào.

Sau 5 lần 7 lượt delay lịch phát hành tập 50, trên các trang mạng xã hội của Nhật đã xuất hiện nhiều bình luận đầy tuyệt vọng của các fan trung thành nhưng Miuchi vẫn quyết định lựa chọn “im lặng là vàng” khiến nhiều người đã tuyệt vọng nay còn tuyệt vọng hơn. Dù drop truyện dài hạn, nhưng nữ mangaka vẫn đi PR nhạc kịch, ra mắt triển lãm đầy đủ. Có lần, Miuchi đã tuyên bố với mọi người rằng Mặt Nạ Thủy Tinh sẽ tiếp tục nhưng khi nào ra tiếp tập mới thì nữ mangaka nhà chúng ta vẫn chọn cách im lặng không trả lời.