5 kiểu game thủ gây ức chế ai cũng có thể gặp trong game online - Game online

Trong bất cứ game online nào bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp nhưng kiểu game thủ toxic, thường xuyên gây ức chế cho những người chơi khác

Sự nghiệp game thủ của Mọt tui kéo dài cũng được khoảng chục năm, bạn bè anh em chiến hữu thì không ít. Chơi game online có một lợi ích rất tốt là anh em bốn bể năm châu mà đã từng kề vai sát cánh thì đều có thể trở thành hội 500 “bruh” thân thiết. Tuy vậy, số anh em tốt thì chỉ chiếm phần ít, còn đa số thời gian thì Mọt tui toàn gặp game thủ toxic hay anh em cây khế từng “bước qua đời nhau, để làm nhau đau”. Những kiểu game thủ này không chỉ làm cho chúng ta khó chịu, mà còn rất đông và hung hãn, chắc chắn các anh em nhà Mọt ai cũng đã từng gặp qua một lần rồi. Nếu không nhớ thì hãy cùng điểm danh lại những kiểu người anh em game thủ không hề đáng yêu trong các tựa game online nhé.

1. Môn đồ trung thành của Yugi Muto

Từ xưa đến nay, có một kiểu game thủ mà anh em rất căm ghét và chúng thường xuất hiện trong các tựa game FPS, đó chính là hacker. Chơi game thì có lúc hay lúc dở, phong độ thất thường, nhưng những người anh em hacker không chịu chấp nhận là mình gà, thường tìm đến những phần mềm hỗ trợ, gian lận trong game. Niềm vui của kiểu game thủ này không phải là tinh thần thể thao trong game mà là được chà đạp người khác, bất chấp sự ức chế của cả đồng đội và kẻ thù. Thường thì kiểu game thủ này rất dễ bị phát hiện ra và nhận sự trừng phạt thích đáng của GM, nhưng sự khó chịu mà chúng mang lại là không hề nhỏ, chúng ta sẽ thua một hoặc nhiều game quan trọng và nếu gặp quá nhiều hacker thì có thể còn nản đến mức bỏ game.

kieu-game-thu-gay-uc-che-trong-game-online-01kieu-game-thu-gay-uc-che-trong-game-online-01

Đã có thời mua tool hack chỉ với giá 7k

Đối với thể loại này, điều quan trọng mà các Mọt cần ghi nhớ là tuyệt đối không nên tỏ ra tán thưởng hoặc bực bội với chúng nó. Hacker thường là những trẻ trâu ưa thích cảm giác nổi bật, tỏ ra trên cơ mọi người, nên nếu bạn coi như chúng không tồn tại thì chúng sẽ bực tức và lâu dần cũng sẽ nản thôi vì có thắng cũng không ai công nhận cả. Việc quan trọng hơn cả là mỗi game đều có hệ thống tố cáo người chơi gian lận, nên sau khi kết thúc trận đấu anh em nhớ tặng hacker một phiếu để tiễn chúng về hành tinh của mình nhé.

2. Thường xuyên AFK để phá game

Đây là đặc trưng mà anh em thường bắt gặp trong các tựa game MOBA. Kiểu game thủ này còn gây ức chế hơn mấy thanh niên hacker. Nếu hacker là mấy đứa trẻ trâu thì AFKer là phiên bản siêu nâng cấp của lũ trẻ trâu. Khi chúng chơi gà mà bị đồng đội góp ý (hoặc nhiều đứa còn chưa cần bị góp ý) thì lập tức chúng sẽ “dỗi” và out game ngay lập tức. Mọt tui còn gọi đây là kiểu game thủ “mong manh như nụ hồng”, chúng có thể dỗi vì bất kì lí do gì. Chơi gà =

kieu-game-thu-gay-uc-che-trong-game-online-02kieu-game-thu-gay-uc-che-trong-game-online-02

Cho hay không cho, không cho hay cho, nói một lời?

Loại này còn dễ biến tướng thành một loại cao cấp hơn đó chính là Phá Game. Chúng nó không những dỗi mà còn giở võ chí phèo bằng cách giết cả đồng đội (thường thấy trong game PUBG), hay là lao lên hiến mạng liên tục cho kẻ thù xanh lè, sau đó hả hê nhìn đồng đội chật vật chống trả. Đối phó với các game thủ hay dỗi này thì chỉ có cách phải dỗ như như dỗ người yêu anh em ạ.

Thấy chúng nó đánh gà không nên chửi bới mà tốt nhất là nên im lặng hoặc động viên chúng. Dù là trong lòng ức chế thật nhưng ít ra anh em đỡ phải gồng mình chơi team 4 đấu 5. Sau đó, khi thắng trận xong thì phục thù, kết bạn riêng rồi nhắn tin tạo khẩu nghiệp chúng nó cho sướng mồm cũng được.

3. Ctrl 6 liên tục để chứng tỏ biết Ping

Đặc điểm của mấy thanh niên này chính là khả năng múa võ mồm, tỏ ra chỉ huy team rất giỏi. Không biết khả năng hay trình độ có cao thật không nhưng lại có ham muốn chiếm “spot light”, đưa ra các chiến thuật tài tình như huấn luyện viên kkOma, tung ra cách mua đồ chuẩn sách giáo khoa cho đồng đội mà không cần biết họ có nhu cầu hay không. Kiểu game thủ này nếu góp ý nhẹ nhàng thì chúng ta cũng sẽ tặc lưỡi cho qua. Tuy nhiên chúng lại không chịu, mà thường spam chat bằng những lời lẽ khó nghe như là “chúng mày ngu lắm, lên đồ như này, di chuyển thế này, quan sát bản đồ như này,…”. Các cố vấn tối cao này thường có trình độ cũng chỉ ở mức khá, nhưng lại tỏ ra mình là số một và không bao giờ chúng nhận mình sai.

Nghe nhạc và thiền có thật sự giúp game thủ hết toxic?Nghe nhạc và thiền có thật sự giúp game thủ hết toxic?
Nghe nhạc và thiền có thật sự giúp game thủ hết toxic?
Đôi khi game thủ thường tìm đến những cách không tưởng để tìm kiếm sự tập trung qua đó dễ dàng phát huy tối đa kỹ năng gánh team của mình.

Đồng đội mà không nghe là lập tức sẽ bị sỉ vả liên tục cho đến khi nào chịu làm theo chúng mới thôi và nếu bạn có làm theo thì cũng đừng nghĩ là xong, vì ngay lập tức chúng sẽ vênh mặt lên vào bồi tiếp vào mặt bạn “nghe tao từ đầu có phải tốt không”. Loại này không làm ảnh hưởng lớn lắm đến kết quả chung của trận đấu, nhưng chúng mang lại sự khó chịu trong tâm lý. Anh em tìm đến game để giải trí mà cứ có cái thằng dở hơi nó liên tục dạy đời thì rất dễ gây ức chế. Nếu định lực kiềm chế không đủ thì rất dễ để bản thân sa ngã và biến mình trở thành kiểu game thủ số 2 ( AFKer hoặc phá game) nhé. Để chống lại game thủ thượng đẳng, anh em nên lựa chọn biện pháp đơn giản nhất, chính là chặn chat, chặn ping, chặn tất cả mọi thứ giúp chúng giao tiếp với mình, sau đó tập trung vào chơi game.

4. Game thủ “bánh bèo” quá độ

Thực ra đây Mọt tui rất phân vân khi đưa kiểu game thủ này vào danh sách vì bản thân Mọt đánh giá đây cũng là một mặt đáng yêu của các game thủ phái nữ. Chị em ngày càng quan tâm đến các game online hơn và cũng bắt đầu tập chơi, khẳng định bản thân mình không kém gì đấng nam nhi. Tuy nhiên, chỉ một số phái yếu sau khi chơi game sẽ trở thành “nữ game thủ tay to”, còn lại phần đông mà chúng ta tiếp xúc vẫn là chị em bánh bèo yếu đuối.

kieu-game-thu-gay-uc-che-trong-game-online-04kieu-game-thu-gay-uc-che-trong-game-online-04

Chị em game thủ hãy luôn giữ mình dịu dàng nhé

Kiểu game thủ này rất bị các chị em tay to ghét, và nhiều anh em nghiêm túc cũng ghét luôn. Dấu hiệu khi họ xuất hiện là các ingame, nickname cute hột me như: Bé Thỏ, Bé Na, Người yêu Faker,… Sau đó khi vào trong game thì giọng nói ngọt ngào của họ sẽ rót mật vào tai các anh em game thủ. Nhưng đừng vội chìm vào mật ngọt nhé, vì ngay sau đó, cô gái đáng yêu kia sẽ bắt đầu hành trình chết liên tục, đi lỗi liên tục và kéo cả team xuống. Nếu gặp phải các anh em ga lăng thì lỗi lầm của chị em sẽ được tha thứ và gồng mình lên gánh các nàng để thể hiện bản lĩnh. Nhưng nếu gặp mấy ông cục súc thì thôi rồi… sau đó, sẽ là màn chửi nhau tay đôi và những con thỏ bé nhỏ vừa thủ thỉ với bạn sẽ quay ngoắt 180 độ với thần chú: “Thằng đàn bà”.

Hình như là anh em chúng tôi chiều quá, nên chị em sinh hư đúng không? Với kiểu chị em bánh bèo hoặc đội lốt bánh bèo ưa bao biện cho những lỗi lầm của mình thì chúng ta nên tìm đến các chị em tay to để nhờ chửi hộ cho đỡ mang tiếng là bắt nạt phụ nữ. Hoặc anh em nên nhẫn nhịn, rồi ráng gồng gánh các chị em vượt qua khó khăn, biết đâu lại tìm được bến đỗ sau những chuỗi ngày F.A.

5. Những kẻ thích đi “lừa tình”

Để nhận biết ra loại này, anh em cần thật tỉnh táo vì chúng thường hay đội lốt các chị em bánh bèo mà Mọt tui vừa kể trên. Loại này thực chất là chủng tộc “cú có gai” nhưng lại thích mạo danh chị em phụ nữ để lừa anh em mua trang bị, mua trang phục cho mình.Thủ đoạn của đám này cứ gọi là vô biên, từ fake avatar đến cách nói chuyện nũng nịu của chị em đều được chúng sử dụng nhuần nhuyễn. Thể loại này không gây ức chế trong game cho anh em mà thường để lại những vết thương lòng sâu sắc. Còn gì đau đớn hơn khi một ngày đẹp trời vào game mới nhận ra, người con gái mình thầm thương bấy lâu lại có “cây hàng” còn to hơn mình?

kieu-game-thu-gay-uc-che-trong-game-online-05kieu-game-thu-gay-uc-che-trong-game-online-05

Đằng sau màn hình biết đâu lại là một em gái có râu?

Loại game thủ này thì tôi cực lực lên án, không phải vì hành vi toxic phá đám trong game, mà vì chúng làm tổn thương đến trái tim của các game thủ F.A như Mọt tui. Trẻ trâu chỉ là nỗi đau nhất thời, hết game là đường ai nấy đi nhưng game thủ “lừa tình” sẽ làm mất niềm tin vào cuộc sống, nhiều anh em sốc quá còn phải bỏ game. Với thể loại “cú có gai” này thì cách nhận biết duy nhất chỉ có thể dựa vào việc anh em tỉnh táo đến đâu thôi, chứ độc thân lâu ngày dễ dính bẫy lắm. Hoặc đơn giản là có người yêu đi rồi anh em sẽ miễn nhiễm bọn này vì sợ sư tử ở nhà nhai đầu.

Lời kết

Đã chơi game để xả stress thì thế nào cũng có lúc bản thân bị sa đà và có một vài hành vi hơi tiêu cực. Như Mọt tui bình thường cũng cute, hiền lành mà vào game gặp mấy em sửu nhi vẫn phải gõ phím chửi nhau cho cuộc đời thêm gia vị. Nhưng tốt nhất không nên thực hiện những hành vi xấu quá nhiều, vì rất có thể trong mắt người khác, bạn đang trở thành một trong những kiểu game thủ mà bạn ghét kể trên. Game sạch quá thì mất vui, mà game toxic quá thì ức chế nên mọi thứ chỉ ở mức vừa phải thôi các Mọt nhé. Ngoài những kiểu game thủ bên trên, nếu còn kiểu nào mà anh em biết thì hãy cùng comment ở dưới nhé!