Bộ phận game của Amazon đã phải vật lộn để bắt đầu phát triển trong những năm tháng mới thành lập. Một báo cáo từ Bloomberg chỉ ra rằng “ông trùm” thương mại điện tử đã phải chi rất nhiều tiền để đầu tư cho mảng kinh doanh này.
Hai nguồn tin uy tín luôn có cập nhật với ngân sách của Amazon chia sẻ với tờ Bloomberg cho hay, nền tảng thương mại điện tử này chi gần 500 triệu USD mỗi năm để vận hành bộ phận trò chơi điện tử.
Theo báo cáo đưa ra, con số này không bao gồm Twitch, dịch vụ phát trực tuyến mà Amazon đã mua vào năm 2014 cũng như dịch vụ phát trực tuyến đám mây Amazon Luna.
Amazon đã thu hút một số nhân vật đình đám trong giới làm game kể từ lần đầu tiên thiết lập hoạt động phát triển của mình, bao gồm nhà thiết kế Kim Swift và Giám đốc phát triển game Far Cry 2 Clint Hocking.
Để phát triển mảng này, hãng thành lập Amazon Game Studios ( AGS ) tập trung vào phát triển trò chơi điện tử. Năm 2011, Amazon mở Amazon Appstore và bắt đầu thuê các nhà phát triển cho các trò chơi xã hội trên điện thoại di động.
Năm 2012, Amazon Game Studios phát hành Living Classics, một trò chơi xã hội dành cho Facebook. Lần đầu tiên Amazon thông báo rằng họ sẽ tạo ra các game PC vào năm 2014.
Hãng tìm cách tạo ra các trò chơi tương ứng với các tiêu chuẩn của thị trường. Amazon Game Studios muốn thành lập các nhóm từ năm đến 30 người sẽ làm việc trên các trò chơi trong khoảng thời gian từ 1 năm đến 18 tháng.
Phó chủ tịch Mike Frazzini muốn thực hiện các dự án như Minecraft,The Walking Dead và The Room. Studio cũng muốn phát triển phần cứng, các dịch vụ đám mây và các thiết bị thương hiệu Amazon trong tương lai.