Among Us và những tựa game "tự dưng hot" sau 1 đêm khiến dân tình bàng hoàng ngã ngửa

Đôi khi sự thành công của 1 tựa game lại đến từ 2 chữ "thời điểm".

Among Us

Đương nhiên tựa game này được xuất hiện ở đầu danh sách. Game party indie Among Us không phải là tựa game mới, nhưng gần đây nó đang trở thành một trong những game hot nhất trên Twitch và cả các nền tảng khác bởi các streamer liên tục chơi game này.

Among Us và những tựa game tự dưng hot sau 1 đêm khiến dân tình bàng hoàng ngã ngửa - Ảnh 1.

Among Us ban đầu ra mắt vào tháng 6/2018 và nhà phát triển cũng từng chia sẻ rằng những ngày đầu lúc game mới xuất hiện, sẽ có lúc lượng người chơi online quá ít để có thể tìm thấy game. Tuy nhiên thời tới cản không kịp, dạo gần đây thì một số streamer đã nhìn thấy tiềm năng của tựa game này, tìm hiểu về nó và khiến cộng đồng bắt đầu cảm thấy vô cùng thú vị, đến nỗi trở thành một cơn sốt khiến khắp các diễn đàn game đều tấp nập các topic mỗi ngày. Theo thống kê hiện tại, Among Us có khoảng 70,000 – 110,000 người chơi online mỗi tiếng. Để tri ân thành công "bất ngờ" này thì Innersloth cũng đã công bố sẽ ra mắt phần 2 trong 2021, bổ sung thêm vài tính năng quan trọng và nâng cấp server để chịu tải tốt hơn.

Among Us và những tựa game tự dưng hot sau 1 đêm khiến dân tình bàng hoàng ngã ngửa - Ảnh 2.
Among Us và những tựa game tự dưng hot sau 1 đêm khiến dân tình bàng hoàng ngã ngửa - Ảnh 3.
Among Us và những tựa game tự dưng hot sau 1 đêm khiến dân tình bàng hoàng ngã ngửa - Ảnh 4.
Among Us và những tựa game tự dưng hot sau 1 đêm khiến dân tình bàng hoàng ngã ngửa - Ảnh 5.

Khá nhiều streamer thế giới cũng như streamer Việt Nam cũng đang "phát cuồng" vì trò chơi này.

Nếu chưa xem hay chơi Among Us trước đây thì bạn đừng quá lo lắng vì game khá dễ hiểu và làm quen. Một trận Among Us có thể chơi từ 4 đến 10 người. Tất cả người chơi vào vai một phi hành đoàn cố gắng sóng sót qua một trong 3 map của game. Một trong các đồng đội sẽ là "kẻ giả mạo", bị lây nhiễm bởi sinh vật hành tinh có thể biến đổi hình dạng với mục tiêu lừa gạt và giết hết mọi người trên tàu. Nhiệm vụ của các người chơi còn lại sẽ là suy luận, loại bỏ thông tin nhiễu, đưa ra quyết định chính xác, tìm ra kẻ giả mạo. À, đương nhiên là phải sống sót nữa, giống như trò chơi Ma Sói level "đậm chất hành động" hơn vậy.

Adorable Home

Tương tự, Adorable Home cũng là một tựa game "bỗng dưng hot" tại Việt Nam sau khi hội "chị em bạn dì" liên tục chia sẻ các mẩu chuyện hài hước khó đỡ về "cuộc sống vợ chồng" giả lập của mình. Không phải ai cũng thích chơi game giả lập, tuy nhiên những tình huống bá đạo ngẫu nhiên có thể xảy ra ở đây khiến cho cộng đồng đổ xô đi tải Adorable Home để trải nghiệm điều tương tự.

Among Us và những tựa game tự dưng hot sau 1 đêm khiến dân tình bàng hoàng ngã ngửa - Ảnh 6.

Chưa đầy một tháng, Adorable Home đã chạm mốc 5 triệu lượt tải trên kho ứng dụng Google Play và nằm trong top 10 thịnh hành của cửa hàng này. Trò chơi còn thu hút một lượng cộng đồng lớn trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Những group Adorable Home "mọc lên như nấm" thu hút hàng trăm nghìn người tham gia trong thời gian ngắn. Cùng với đó những bài đăng chia sẻ cuộc sống trong game nhận được hàng chục nghìn lượt tương tác. Ở thời điểm đó, những ảnh chụp màn hình trong tựa game mô phỏng này xuất hiện mọi lúc, mọi nơi trên mạng xã hội.

Among Us và những tựa game tự dưng hot sau 1 đêm khiến dân tình bàng hoàng ngã ngửa - Ảnh 7.
Among Us và những tựa game tự dưng hot sau 1 đêm khiến dân tình bàng hoàng ngã ngửa - Ảnh 8.

Những câu chuyện hài hước từ Adorable Home

Tuy nhiên chỉ sau đó ít lâu, Adorable Home dần rơi vào cảnh thoái trào và quay trở lại với một tựa game giả lập bình thường cùng cộng đồng trung thành vốn dĩ của nó. Nguyên nhân được cho là sau một khoảng thời gian trải nghiệm, người chơi sẽ có thể cảm thấy nhàm chán do chuỗi nhiệm vụ lặp lại và các tình huống hài hước cũng không còn gì mới mẻ nữa.

Yume Nikki

Trong quá khứ, Yume Nikki đã từng là một trong những tựa game kinh dị được khá nhiều người ưa chuộng, phát hành vào năm 2004. Suốt một thời gian dài trong quá khứ, Yume Nikki đã được phổ biến trên thế giới với ngôn ngữ tiếng Anh thông qua các trang fansites hoặc một số đường link tải xuống trực tiếp. Điều đó có nghĩa là bạn chỉ có thể tìm kiếm Yume Nikki khi mà bạn có chủ định tìm nó, còn nếu không, sẽ rất khó để bạn vô tình bắt gặp Yume Nikki ở đâu đấy. Mà điều này cũng dễ hiểu, khi mà Yume Nikki sở hữu gameplay tương đối khó hiểu. Thực chất, nó không quá phức tạp, chỉ là không có hướng, cũng như chỉ dẫn thực sự cho mọi người chơi.

Among Us và những tựa game tự dưng hot sau 1 đêm khiến dân tình bàng hoàng ngã ngửa - Ảnh 9.

Sau nhiều biến cố, Yume Nikki cũng chịu cảnh lay lắt, không tệ nhưng cũng không quá nổi bật. Phải đến năm 2018 tựa game này mới có màn comeback ngoạn mục tại Nhật Bản nói riêng và trên toàn thế giới nói chung, có cả bản manga chuyển thể riêng và liên tục được các streamer giới thiệu trên kênh của mình.

Among Us và những tựa game tự dưng hot sau 1 đêm khiến dân tình bàng hoàng ngã ngửa - Ảnh 10.

"Có một cô gái trong căn phòng... Cô không bao giờ đi ra ngoài... Bất cứ thứ gì đằng sau cánh cửa phòng ngủ cô đều không muốn cho bạn biết. Cô lắc đầu với vẻ mặt buồn thảm chẳng hề thay đổi. Cô nhất quyết không chịu mở cánh cửa ấy nhưng trong chính giấc mơ của mình... cô lại buông cánh tay mở chốt. Và đằng sau cánh cửa ấy là những cơn ác mộng đang chào mời cô. Cô gái ấy là ai? Tại sao cô lại tự khóa mình trong căn phòng này? Ý nghĩa nào đằng sau những khung cảnh ghê rợn xuất hiện mỗi khi cô chìm vào giấc ngủ? Những câu hỏi ấy đã được người ta hỏi đi hỏi lại hàng trăm hàng ngàn lần trong hơn một thập kỷ qua... nhưng không một ai có thể trả lời".

Tabikaeru - “Ếch du lịch”

旅かえる (Tabikaeru - “Ếch du lịch”) là trò chơi điện tử trên điện thoại di động của Hit-Point, studio phần mềm từng sáng tạo nên trò Neko Atsume. Cái tên này là một cách chơi chữ, “Tabi” có nghĩa là “du lịch” và “Kaeru” vừa có nghĩa là “êch” vừa có nghĩa là “trở về”.

Among Us và những tựa game tự dưng hot sau 1 đêm khiến dân tình bàng hoàng ngã ngửa - Ảnh 11.

Đây là trò chơi về một chú ếch đi du lịch đến rất nhiều nơi, gửi về cho bạn những bức ảnh từ các chuyến phiêu lưu của nó và rồi trở về với những món quà (vật phẩm sưu tầm), chủ yếu là các món đặc sản từ những vùng mà nó từng ghé thăm.

Among Us và những tựa game tự dưng hot sau 1 đêm khiến dân tình bàng hoàng ngã ngửa - Ảnh 12.

Trong trò chơi này, bạn phải chuẩn bị Túi cho Ếch (かばん) sử dụng trong các chuyến hành trình, và thu thập tất cả những món quà lưu niệm (いっぴん) mà nó mang về (bạn cũng có thể thu thập những hình ảnh nó gửi về từ các chuyến đi nếu như bạn muốn.)

Among Us và những tựa game tự dưng hot sau 1 đêm khiến dân tình bàng hoàng ngã ngửa - Ảnh 13.

Tương tự như Adorable Home, Tabikaeru trở nên nổi tiếng khi các người chơi đua nhau khoe những bức ảnh mà chú ếch cưng của mình gửi về, đôi khi đáng sợ, đôi khi hài hước, đôi khi lại cực kỳ cảm động. Tựa game này cũng khá nhàn, đáng yêu và hợp thị hiếu với các nữ game thủ.