Giảm hơn 10 kg, bụng 6 múi nhờ chơi game

Game nhập vai buộc người chơi phải thực hiện các thử thách thông qua việc chạy bộ, plank, thực hiện động tác con thuyền... nhờ đó đốt calo dư thừa và củng cố cơ bắp thêm săn chắc.

Theo Asia One, một chàng trai 24 tuổi, người Nhật Bản, làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, sở hữu tài khoản Twitter là Kzm đã có màn lột xác ngoạn mục nhờ chơi game nhập vai. Trò chơi Ring Fit Adventure do Nintendo phát hành, cho người chơi nhập vai vào nhân vật giả tưởng để thúc đẩy việc tập thể dục. Thông qua thiết bị cảm biến ở tay và chân, các chuyển động thực tế của người chơi như chạy nhảy tại chỗ, squat, plank... sẽ trở thành chuyển động của nhân vật trong game, giúp hoàn thành nhiệm vụ trong thế giới ảo.

Kzm từng duy trì mức 70-72 kg trong thời gian dài do ít vận động.

Kzm cho biết mỗi tuần anh chơi game khoảng 5 buổi, mỗi buổi kéo dài một tiếng đồng hồ, trong đó có khoảng 25- 5 phút thực hiện các bài tập thể dục do game yêu cầu.

Sau nửa năm, từ một chàng trai cao 164 cm, luôn duy trì mức cân trong khoảng 70-72 kg, Kzm giảm được hơn 10 kg, hiện còn khoảng 58-59 kg, tỷ lệ mỡ thừa trên cơ thể chiếm 11-12%. Cơ thể săn chắc gọn gàng và hiện rõ 6 múi cùng cơ bụng chữ V.

"Khoảng một tháng rưỡi sau khi tôi bắt đầu chơi game, cân nặng có xu hướng giảm dần", chàng trai người Nhật trả lời phỏng vấn trên J Town Net. Kzm cho biết bài tập mà anh thấy vất vả nhất nhưng đem lại hiệu quả cao là plank dù thời gian đầu thực hiện chân tay run lẩy bẩy cũng như không thể giữ được lâu.

Về chế độ ăn, Kzm cho biết anh không tuân theo thực đơn ăn kiêng nào. Bữa sáng của Kzm thường có trứng, jambon, sữa chua. Bữa trưa ăn mì, bữa tối ăn cơm cá hồi, súp miso, rau củ...

(Theo Duk Sun - ngoisao.net)