Auto Chess VN: Những điều cần biết trước khi bắt dầu “cờ nhân phẩm”

Thú vị và rất đơn giản để tham gia, lối chơi có nhiều chiều sâu! Chúng ta sẽ cùng đề cập đến những khái niệm cơ bản cũng như chiến lược cho lần đầu thử thách “nhân phẩm” của bạn.

1/ Mục tiêu:

Mục tiêu của trò chơi rất đơn giản. Trở thành người cuối cùng sống sót và bạn là người chiến thắng.

Trong Auto chess, bạn:

  • Mua và đặt những quân cờ (chess pieces) lên bàn cờ
  • Sắp xếp đội hình, trang bị (nếu có)
  • Các quân cờ sẽ tự động đánh
hgnbhnb Auto Chess VN: Những điều cần biết trước khi bắt dầu cờ nhân phẩm 1
Giao diện trong game

Bạn sẽ tham gia chiến đấu với 7 người chơi khác, hay nói nôm na là 1vs1 với từng người chơi khác trong các round đấu. Việc ai sẽ tấn công bạn và bạn sẽ tấn công ai là hoàn toàn ngẫu nhiên. Tuy nhiên sẽ có những round bạn chỉ phải đánh nhau với creep, những round này chủ yếu đem lại cho bạn các trang bị (item). Tùy theo cấp độ cũng như số lượng của các quân cờ còn lại trên bàn cờ sau mỗi round mà lượng máu bạn mất cũng sẽ tương ứng. Giữa các round đấu là khoảng thời gian “Strategy phase” 30 giây nhằm để bạn mua cờ và tính toán chiến thuật cho round kế tiếp.

2/ Kinh tế:

Nâng cấp quân cờ:

Bạn có 10 level đồng nghĩa với tối đa 10 quân cờ trên 1 bàn cờ, vì vậy cách duy nhất để thăng tiến sức mạnh là nâng cấp các quân cờ của chính mình. Với 3 đơn vị (unit) “1 sao” kết hợp sẽ thành 1 unit “2 sao”, 3 unit “2 sao” lại thành 1 unit “3 sao”.

Nâng cấp cờ của bạn lên mức sao càng cao đồng nghĩa sức mạnh của quân cờ đó trong đội hình của bạn được gia tăng. Ngoài ra nó cũng giúp bạn giải phóng “slot” cho các unit khác.

Vd: Thay vì để 3 Warpwood Sage chiếm 3 slot trên sân thì sau khi nâng cấp bạn sẽ giải phóng dc 2 slot cho các unit khác mà bạn cần.

hgnbhnb Auto Chess VN: Những điều cần biết trước khi bắt dầu cờ nhân phẩm 2
Warpwood Sage ở các cấp độ

Thu nhập:

Có một vài nguồn thu nhập chính:

  • Vàng sau mỗi round
  • 1 Vàng cho mỗi round thắng
  • Vàng thưởng cho chuỗi thắng/thua liên tục (tối đa lên đến 3 vàng)
  • Vàng lãi (với mỗi 10 vàng trong kho thì bạn dc lãi thêm 1 vàng, tối đa là 5 vàng)
hgnbhnb Auto Chess VN: Những điều cần biết trước khi bắt dầu cờ nhân phẩm 3
Vàng là đơn vị tiền tệ duy nhất trong game giúp bạn mua cờ, nâng level, roll

Theo lí thuyết thì bạn thắng liên tục là cách kiếm vàng tốt nhất, nhưng đó là kịch bản quá đẹp vào một ngày đẹp trời. Việc này khó để thực hiện và cũng không mang tính chất chắc chắn.

Kịch bản xấu nhất thì sao? Đó không phải là bạn thua liên tục, vì như trên chuỗi thua cũng cho bạn lượng vàng ngang với chuỗi thắng. Nên việc bạn có trận thắng thua xen kẽ mới đáng lo ngại.

Theo nghĩa đó, có một chiến thuật khá được ưa chuộng là “bán máu”, hay đơn giản là bạn hi sinh máu của mình ở các loạt round đầu để có được chuỗi thua và thu nhập vàng từ chuỗi thua đó. Kết hợp với tiền lãi thì bạn sẽ sớm có được mức vàng cực cao, đổi lại bạn luôn trong tình trạng “toang” bất kì lúc nào.

Shop:

hgnbhnb Auto Chess VN: Những điều cần biết trước khi bắt dầu cờ nhân phẩm 4
Shop với 5 unit cho một lần roll

Shop là nơi bạn mua các quân cờ, tùy theo level hiện tại của bạn mà bạn có tỉ lệ xuất hiện các unit có giá trị cao thấp khác nhau.

Tại một thời điểm Shop chỉ bán tối đa 5 unit, sau khi mua thì unit đó sẽ được đưa xuống hàng chờ của bạn. Bạn cũng có thể “khóa” Shop nếu hiện tại chưa đủ vàng mua unit đang được bán.

Vì số lượng của 1 loại unit là có giới hạn cho cả 8 người chơi nên việc để ý những unit đang xuất hiện đa số trên bàn cờ của cả 8 người chơi là rất quan trọng. Nó ảnh hưởng đến tỉ lệ bạn hay không có unit đó rất cao.

Hàng chờ:

Hàng chờ với 8 unit tối đa là nơi chứa những unit phục vụ cho đội hình của bạn. Tại đây bạn chủ yếu suy tính về phong cách chơi của mình.

Có một lưu ý là loại unit trong hàng chờ có ảnh hưởng khá lớn đến loại unit sẽ xuất hiện trong Shop của bạn.

3/ Chiến thuật:

Unit:

Các unit có giá càng cao càng mạnh, unit giá 5 vàng là mạnh nhất và cũng hiếm nhất. Tỉ lệ xuất hiện của các unit 1 2 3 4 5 vàng phụ thuộc vàng level của bạn.

Lưu ý là với mỗi loại unit 5 vàng trong 1 game chỉ có tối đa 10 unit. (vd: 1 game chỉ có 10 God of Thunder chia đều cho 8 người chơi) Điều này đồng nghĩa không thể cùng tồn tại 2 unit 5 vàng mà lại “3 sao” ở cùng 1 game.

Chủng loại, Lớp và Kĩ năng (Race, Class, and Abilities):

Về cơ bản, mỗi Unit có 3 thông số “Chủng loại”, “Lớp” và “Kĩ năng”. Trong đó Chủng loại và Lớp khi được ghép lại sẽ kích hoạt các hiệu ứng riêng.

Vd:

  • 2 Chủng loại Cave Clan sẽ tăng 250 máu, 4 Chủng loại Cave Clan sẽ tăng 350 máu
  • 3 Lớp Warrior tăng 5 giáp, 6 Lớp Warrior tăng  12 giáp, 9 Lớp Warrior tăng 20 giáp

Về “Kĩ năng” thì mỗi unit có một kĩ năng riêng biệt mà bạn sẽ phải làm quen trong quá trình chơi.

Sắp xếp vị trí:

Có thể về mặt chất lượng, đội hình của bạn mạnh hơn đối thủ nhưng cách bạn xếp chúng lại khiến bạn thua. Điều này xảy ra thường xuyên đối với người mới chơi. Bạn có thể học nhiều cách bố trí đội hình nhưng về cơ bản thì bạn luôn phải đảm bảo cân bằng giữa các unit côngthủ trong cùng một đội hình.

Chẳng hạn như bạn đang chơi pháp sư, bạn chỉ mua các unit pháp sư, đó là một sai lầm khi mà đội hình của bạn chắc chắn sẽ tan vỡ vì các pháp sư quá mỏng để kịp xuất chiêu trước khi “bốc hơi”. Vậy nên điều cần làm là bạn mua thêm một vài unit tanker cho tuyến đầu. Chắc chắn là bạn phải bỏ bớt một vài pháp sư để nhường chỗ cho các tanker, nhưng tin tôi đi, kết quả sẽ khả quang hơn đấy!

hgnbhnb Auto Chess VN: Những điều cần biết trước khi bắt dầu cờ nhân phẩm 5
Một đội hình cơ bản

4/ Trang bị (Item):

Các trang bị chỉ rơi từ các round 1, 2, 3, 5 và mỗi round thứ 5 tiếp theo (10, 15, 20, v.v.).  Các trang bị mảnh có thể ghép với nhau thành một trang bị cấp cao hơn. Tùy theo đặc điểm của mỗi unit và mỗi trang bị mà bạn nên chọn cho phù hợp.

hgnbhnb Auto Chess VN: Những điều cần biết trước khi bắt dầu cờ nhân phẩm 6
Có khá nhiều item trong trò chơi

Càng về các round sau, khi mà mọi người chơi đã có được đội hình mong muốn thì sự chênh lệch giữa các người chơi có phần rất lớn đến từ trang bị của unit họ có. Vì vậy bạn nên lựa chọn trang bị thật kĩ trước khi quyết định lối chơi của mình.

Kết lại, bước đầu để tham gia đọ “Nhân phẩm” thì bạn phải nắm được các khái niệm cũng như cơ chế gameplay như bài viết đã đề cập ở trên. Chúc các bạn có những phút giây “vui vẻ” với Auto chess!

Trang chủ VN: https://autochess.zing.vn/