Bất Ngờ Xuất Hiện Bản Kiến Nghị Sony Tái Phát Hành Concord Với Hơn 2000 Chữ Ký Đã Thu Thập

Sau khi Sony quyết định đóng cửa Concord và kết thúc việc bán hàng do lượng người chơi quá thấp, khoảng 2000 người dùng Internet đã kí tên vào một bản kiến nghị mang Concord quay trở lại

Concord là một trong những trò chơi "thảm họa" vừa được ra mắt gần đây, khi mặc cho báo cáo bán ra hơn 25,000 bản trên các nền tảng PC và PS5, chưa có đến 700 người chơi đồng thời trên Steam sau khoảng gần 1 tuần phát hành, và con số này còn giảm mạnh hơn nữa sau khoảng 2 tuần ra mắt. Cuối cùng, Sony buộc phải gỡ bỏ server Concord, ngưng bán game dưới mọi hình thức và chấp nhận hoàn tiền cho bất kỳ ai đã mua. Nhà phát triển Firewalk Studio đã từng cho biết đang nghiên cứu các tùy chọn tái phát hành Concord, nhưng chưa rõ liệu điều đó có khả thi hay không.

Bất Ngờ Xuất Hiện Bản Kiến Nghị Sony Tái Phát Hành Concord Với Hơn 2000 Chữ Ký Đã Thu Thập

Và điều thú vị là lại có một số người dường như "muốn" Concord thực sự được phát hành trở lại, với một bản kiến nghị trên trang Change.org với hơn 2000 chữ ký đề nghị Sony phát hành Concord một lần nữa, khẳng định "Tất cả chúng tôi đều bận rộn trong tuần đó". Bản kiến nghị này khiến không ít người liên tưởng đến bản kiến nghị phổ biến mong muốn Sony tái phát hành bộ phim thảm họa Morbius với cùng một lý do. Sony thậm chí đã đáp ứng yêu cầu đó, mang Morbius quay trở lại rạp thật, nhưng dĩ nhiên là lại phải nhận về một kết quả doanh thu phòng vé thảm hại khác.

Bất Ngờ Xuất Hiện Bản Kiến Nghị Sony Tái Phát Hành Concord Với Hơn 2000 Chữ Ký Đã Thu Thập 2

Nhìn chung, hầu hết những bản kiến nghị như thế này đều bị các công ty game từ chối, do đó chẳng có bất kỳ hi vọng nào về một kết quả khả quan cho Concord. Trò chơi vốn đã là một cú thất bại doanh thu nặng nề cho Sony, nên việc tái phát hành nó không lâu sau khi vừa gỡ bán là điều khá vô lý. Chưa kể, tương tự như trường hợp của Morbius, phần lớn người ký tên hẳn không thực sự có ý định mua game. Còn với những ai đang thực sự nghĩ về khả năng Concord sẽ quay trở lại, có lẽ hi vọng chưa hoàn toàn bị dập tắt.

Bất Ngờ Xuất Hiện Bản Kiến Nghị Sony Tái Phát Hành Concord Với Hơn 2000 Chữ Ký Đã Thu Thập 3

Sau khi công bố đóng cửa Concord, nhà phát triển Firewalk đã gợi ý về cơ hội tái phát hành game dưới hình thức miễn phí. Nhưng kể cả như vậy, bản thân trò chơi sẽ phải thực hiện rất nhiều biện pháp quyết liệt hơn nếu muốn có cơ hội thành công. Thay đổi tên, thay đổi tạo hình nhân vật chắc hẳn sẽ là điều đầu tiên cần xem xét để cộng đồng game thủ "nghĩ lại". Nếu Concord thực sự được đưa trở lại, chắc chắn nó không liên quan gì đến bản kiến nghị này cả.