Batman: Arkham Asylum và những tựa game siêu anh hùng cực hay mà không một người chơi nào muốn bỏ lỡ

Làm sao có thể bỏ lỡ các tựa game siêu phẩm như thế này chứ.

Thử tưởng tượng xem, bay vút qua bầu trời, chạy với tốc độ siêu thanh, bắn tia laser siêu ngầu và hạ gục những kẻ phản diện xấu xa, việc hoá thân thành các siêu anh hùng trong game thật sự thú vị phải không nào? Các siêu anh hùng thường có sức mạnh tuyệt vời và các kĩ năng đỉnh cao, nghe có vẻ lí tưởng để những vị cứu tinh của trái đất xuất hiện trong các trò chơi điện tử. Tuy vậy,có một nghịch lí là những tựa game lấy đề tài siêu anh hùng rất ít khi có chất lượng tốt. Chính vì vậy, việc khai quật những trò chơi "đáng trải nghiệm" là khá khó khăn.

Hãy cùng chúng tôi điểm danh những tựa game siêu anh hùng hay nhất, nhất định phải chơi. Hi vọng trong danh sách này có vị siêu anh hùng mà bạn yêu thích.

Batman: Arkham Asylum

Batman: Arkham Asylum và những tựa game siêu anh hùng cực hay mà không một người chơi nào muốn bỏ lỡ - Ảnh 1.

Danh sách các game siêu anh hùng sẽ không thể được coi là hoàn chỉnh nếu không có ít nhất một trong các game Batman: Arkham. Bên cạnh việc cách mạng hóa thể loại game siêu anh hùng, loạt game đã thay đổi cách nhìn nhận của đại bộ phận game thủ về cách chơi một trò chơi liên quan đến Batman. Hai tựa gameArkham đầu tiên có sự góp sức của nhà văn Paul Dini, người chắp bút đằng sau Batman: The Animated Series được giới phê bình đánh giá cao. Thêm vào đó, Joker của Arkham được lồng tiếng bởi Mark Hamill.

Lần đầu tiên, loạt game Arkham cũng cho phép người chơi sử dụng các kỹ năng chứng minh vị thế "thám tử vĩ đại nhất thế giới" của Batman. Chế độ Thám tử phát hiện kẻ thù theo mức độ đe dọa và cho phép người chơi nhìn xuyên tường và lối đi ẩn. Arkham Asylum cũng được lấy bối cảnh ở Arkham Asylum đầy tối tăm và ghê rợn. Đó là nơi hoàn hảo để chiến đấu với những tên tội phạm nguy hiểm. Nếu bạn là một fan của Batman thì Arkham Asylum là một tựa game mà chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ qua.

Spider-Man 2

Batman: Arkham Asylum và những tựa game siêu anh hùng cực hay mà không một người chơi nào muốn bỏ lỡ - Ảnh 2.

Mọi trò chơi Người Nhện đều có thể dễ dàng lọt vào danh sách này bởi chất lượng của chúng là không phải bàn cãi. Nhưng không có trò chơi nào với sự tham gia của Spidey tận dụng hết khả năng của anh chàng siêu anh hùng tài năng nhưng cũng lắm mồm này cho đến khi Spider-Man ra mắt năm 2002.

Spider-Man 2 đã đem tới cho game thủ một thế giới mở rộng lớn, cảm giác tự do đầy phấn khích, đồ hoạ đẹp mắt và lối chơi đầy tính sáng tạo. Trong Spider-Man, có cảm giác như Spider-Man băng qua các toà nhà một cách mượt mà chẳng khác nào trong truyện tranh hay các bộ phim điện ảnh. Hơn thế nữa, cách mà nhà phát triển gán các chuyển động của chàng người Nhện lên các nút phụ một cách đầy thông minh khiến thao tác điều khiển của các game thủ trở nên dễ dàng hơn, thoả sức sáng tạo các kiểu bay nhảy, bắn tơ hay tung ra các đòn thế đầy dũng mãnh trong quá trình chiến đấu với các tên tội phạm.

Injustice 2

Batman: Arkham Asylum và những tựa game siêu anh hùng cực hay mà không một người chơi nào muốn bỏ lỡ - Ảnh 3.

Hãy cùng điểm qua một số điều hấp dẫn về Injustice 2. Đồ hoạ đẹp mắt, các anh hùng có hình dạng cực kỳ long lanh và "bao ngầu" như nguyên tác comics. Các đòn thế siêu đẹp mắt, mang đậm dấu ấn của từng siêu anh hùng. Chẳng hạn như The Flash có thể thực sự đưa đối thủ của mình đi khắp hành tinh trong một chuyến tham quan tàn bạo. Cho đến ngày nay, bạn sẽ rất khó để tìm thấy một tựa game khác đem tới trải nghiệm đặc sắc đến thế.

Tuy nhiên, Injustice 2 không chỉ là một tựa game chiến đấu đơn giản. Có nhiều pha va chạm điện ảnh đáng kinh ngạc hơn để thưởng thức trong bản gốc Injustice (chẳng hạn như cách cả bốn Ninja Rùa đột biến tuổi teen có thể lao vào đối thủ, tung những cú đánh bằng ván trượt). Phần tiếp theo cũng giới thiệu hệ thống thiết bị và chỉ số, và thêm vào một số cơ chế RPG.

Nếu bạn yêu thích những anh hùng như Siêu nhân và Người dơi, nhưng lại muốn lôi họ vào những võ đài đầy khốc liệt Mortal Kombat, Injustice 2 xứng đáng có một vị trí trong danh sách của bạn.