Bị netizen tẩy chay, game Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ của Trung Quốc đăng bài xin lỗi, ngừng hợp tác với Denis Đặng sau đúng 1 ngày quảng bá

Đáp lại phản ứng giải quyết sự việc khá nhanh nhạy của hãng game, netizen Trung Quốc cũng cho biết, họ sẵn lòng tiếp tục ủng hộ Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ.

Tựa game Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ của Trung Quốc mới đây vừa chia sẻ tạo hình của Denis Đặng trong vai trò gương mặt đại diện, thông tin này đã gây ra khá nhiều tranh cãi.

Bài đăng trên trang Weibo chính thức của trò chơi đã bị cộng đồng mạng nước này để lại hàng loạt bình luận công kích và tẩy chay Denis Đặng đến mức hãng game phải xóa bài và những hình ảnh có liên quan đến nam ca sĩ.

Bị netizen tẩy chay, game Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ của Trung Quốc đăng bài xin lỗi, ngừng hợp tác với Denis Đặng sau đúng 1 ngày quảng bá - Ảnh 3.

Bài đăng đã bị xóa


Nhiều cư dân mạng Trung Quốc cho rằng việc game Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ lựa chọn một gương mặt đại diện đến từ Việt Nam, thậm chí còn dính dáng đến nhiều scandal như Denis Đặng là một điều khó chấp nhận.

Bị netizen tẩy chay, game Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ của Trung Quốc đăng bài xin lỗi, ngừng hợp tác với Denis Đặng sau đúng 1 ngày quảng bá - Ảnh 6.

Denis Đặng được nhiều khán giả Trung biết đến và yêu thích qua vai diễn Bạch Liên trong MV Tự Tâm của ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân. Từ đó cả hai nghệ sĩ trẻ của Việt Nam đều gây ấn tượng và có thêm nhiều người hâm mộ Trung Quốc.

Bị netizen tẩy chay, game Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ của Trung Quốc đăng bài xin lỗi, ngừng hợp tác với Denis Đặng sau đúng 1 ngày quảng bá - Ảnh 7.

Tuy nhiên việc Denis Đặng trở thành gương mặt đại diện cho tựa game Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ và chuẩn bị ra mắt MV tuyên truyền cho dự án này không chỉ bị netizen Việt chỉ trích mà đến cư dân mạng Trung Quốc cũng tỏ thái độ khó chịu.

Ngay sau đó, trang Weibo chính thức của Denis Đặng trên Weibo cũng đăng bài khẳng định chắc nịch rằng "nghệ thuật là không có biên giới" để thể hiện tâm huyết của mình đối với lần hợp tác Trung - Việt này.

Bị netizen tẩy chay, game Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ của Trung Quốc đăng bài xin lỗi, ngừng hợp tác với Denis Đặng sau đúng 1 ngày quảng bá - Ảnh 8.

Điều này dẫn đến việc Denis Đặng bị mắng chửi là "hai mặt", cộng đồng Trung Quốc càng trở nên tức giận hơn nữa.

Một số bình luận của game thủ Trung Quốc:

- Chuyện này hiện tại còn chưa xong đâu, Denis Đặng và Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ đã ký hợp đồng 290.000 USD (khoảng 6,7 tỷ VNĐ) rồi, yêu cầu anh ta 3 năm tới không được làm đại diện cho game khác, phúc lợi chính là anh ta sẽ được sắp xếp buổi phát trực tiếp ở Trung Quốc, hơn nữa còn dự định ghép đôi với xz (Tiêu Chiến). MV sắp ra mắt cũng là một MV trò chơi, nếu bên Thế Giới Hoàn Mỹ (công ty phát hành game Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ) làm nhà đầu tư thì sẽ còn đặc biệt mở cho anh ta một kênh quyên góp độc quyền cho fan Trung.

- Tôi cảm thấy trò chơi trong nước sản xuất nên cẩn thận lựa chọn người đại diện bên ngoài Trung Quốc đại lục (...) lần sau đừng tìm người như Denis Đặng.

Sau những tranh cãi không hồi kết, phía game Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ mới đây đã lên tiếng xác nhận chấm dứt hợp tác và gửi lời xin lỗi đến mọi người vì sự hợp tác nhạy cảm trên: "Đội ngũ Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ luôn tôn trọng việc mang đến trải nghiệm trò chơi võ thuật Trung Quốc mới cho người chơi. Kể từ khi sản phẩm ra mắt, chúng tôi tích cực rộng hợp tác nội dung đa chiều, cũng coi trọng chất lượng và tác phẩm hợp tác. Đối với sự hợp tác nhạy cảm có liên quan, chúng tôi bày tỏ lời xin lỗi sâu sắc. Để mang đến cho bạn trải nghiệm trò chơi hài lòng hơn, chúng tôi đã quyết định hủy đợt tuyên truyền này và chấm dứt hợp tác. Một lần nữa thành thật xin lỗi tất cả mọi người".

Việc làm nhận được sự đồng tình của dân mạng nước này, nhiều người để lại bình luận hy vọng phía sản xuất về sau sẽ cẩn thận hơn trong khâu lựa chọn gương mặt đại diện.

Bị netizen tẩy chay, game Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ của Trung Quốc đăng bài xin lỗi, ngừng hợp tác với Denis Đặng sau đúng 1 ngày quảng bá - Ảnh 9.

Theo: Lost Bird, Weibo.