Bị tố lừa đảo gần 800 triệu từ người hâm mộ, nữ streamer bức xúc lên tiếng: "Có kẻ mạo danh tôi"

Nữ streamer này đã vô tình gặp rắc rối lớn khi có kẻ mạo danh mình để đi lừa đảo.

Đối với chúng ta thì mạng xã hội đã và đang trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên sự tiện lợi và dễ dàng quá mức của mạng xã hội lại gây ra không ít rắc rối, đặc biệt là với những người nổi tiếng. Đã có không ít trường hợp các streamer, YouTuber, hot girl bị kẻ gian mạo danh nhằm thực hiện hành vi lừa đảo và khiến những người nổi tiếng chịu không ít rắc rối.

Bị tố lừa đảo gần 800 triệu từ người hâm mộ, nữ streamer bức xúc lên tiếng: Có kẻ mạo danh tôi - Ảnh 1.

DiuDiu - Nữ nhân vật chính trong câu chuyện

Mới nhất thì một nữ streamer nổi tiếng có tên là DiuDiu đã bất ngờ bị bóc phốt trên mạng xã hội là có hành vi lừa đảo với số tiền lên tới 220 nghìn NDT (khoảng 800 triệu VNĐ). Theo lời kể của anh chàng này thì vào ngày 23/10 vừa qua, mẹ của anh đã xem buổi livestream của DiuDiu và vô tình trúng được một phần thưởng give away.

Bị tố lừa đảo gần 800 triệu từ người hâm mộ, nữ streamer bức xúc lên tiếng: Có kẻ mạo danh tôi - Ảnh 2.

Cô nàng mới đây đã bất ngờ gặp rắc rối vì bị cho là lừa tiền của khán giả

Sau đó thì tài khoản Facebook của mẹ anh chàng này đã nhận được một tin nhắn yêu cầu điền thông tin cá nhân vào một đường link để nhận quà. Và người mẹ của anh chàng này đã điền thông tin thật và chỉ ít ngày sau thì bà nhận được thông báo rằng tài khoản ngân hàng của mình đã bị trừ 220 nghìn NDT (khoảng 800 triệu VNĐ). Anh chàng này có lẽ vì quá giận dữ nên đã chỉ trích nữ streamer DiuDiu một cách vô cùng gay gắt trên mạng xã hội.

Bị tố lừa đảo gần 800 triệu từ người hâm mộ, nữ streamer bức xúc lên tiếng: Có kẻ mạo danh tôi - Ảnh 3.

Một tài khoản giả mạo DiuDiu đã nhắn tin và gửi link yêu cầu khán giả của cô gửi thông tin cá nhân

Khi biết được sự việc này thì DiuDiu đã tỏ ra cực kỳ bức xúc khi cô nàng chưa bao giờ có ý định lừa tiền người hâm mộ. Sau khi đọc xong bài viết của anh chàng kể trên thì DiuDiu đã ngay lập tức nhận ra vấn đề khi tài khoản Facebook nhắn tin cho người mẹ kia đã giả mạo danh tính của cô. Sau đó DiuDiu đã đăng đàn cảnh báo mọi người rằng hãy cận thận khi chia sẻ thông tin trên mạng và tài khoản chính thức của cô là phải có tích xanh.

Bị tố lừa đảo gần 800 triệu từ người hâm mộ, nữ streamer bức xúc lên tiếng: Có kẻ mạo danh tôi - Ảnh 4.

Cô nàng sau đó đã cảnh báo người hâm mộ rằng mình chỉ dùng tài khoản có tích xanh này mà thôi

Có thể nói đây là một bài học đắt giá đối với chúng ta khi chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. Kể cả khi được nhắn tin bởi tài khoản nhìn qua thì khá "uy tín" thì chúng ta vẫn phải thật tỉnh táo kẻo tài sản bị kẻ gian lừa mất.