Black Desert Mobile khác biệt với bản PC như thế nào? - Game Mobile

Dù Black Desert Mobile là anh em ruột của bản PC, chúng vẫn có nhiều khác biệt vì phải thích nghi với những thiết bị di động không có chuột + phím.

Black Desert Online từng là đề tài bàn tán của game thủ cả thế giới khi Pearl Abyss công bố trò chơi vào năm 2012. Game thủ đã “choáng” vì bộ công cụ tạo nhân vật cực kỳ chi tiết, đồ họa đẹp mắt và gameplay đậm chất hành động của Black Desert, những điều khiến trò chơi nổi bật giữa rất nhiều tựa game MMORPG tương tự thời bấy giờ.

Black Desert Mobile khác biệt với bản PC như thế nào?

Kể từ khi game được chính thức phát hành vào năm 2015, ngoài các phiên bản cho PC, PS4 và Xbox One, Pearl Abyss cũng đã tung ra phiên bản Black Desert Mobile được phát hành rộng rãi trên toàn cầu được game thủ đón nhận khá nồng nhiệt. Nếu bạn đang khát MMORPG và có ý muốn thử nghiệm Black Desert nhưng phân vân xem đâu là phiên bản đáng chơi hơn, hãy cùng Mọt tui nhìn sơ qua những điều giống nhau và khác nhau giữa Black Desert Mobile với Black Desert Online.

Mọt thử nghiệm trên một smartphone S7 Edge “cổ đại” với Exynos 8890, 4GB RAM. Game chạy mượt ở mức medium/low khi tạo nhân vật và chiến đấu đầu game.

Cơ bản

Trong khi phiên bản BDO đã có đến 16 lớp nhân vật khác nhau, bản mobile của game hiện tại chỉ mới có 6 lớp nhân vật là Warrior, Ranger, Witch, Giant, Valkyrie, Sorceress. 10 lớp nhân vật còn lại sẽ dần được tung lên mobile sau nên nếu không muốn chơi một trong số 6 nhân vật hiện có, bạn sẽ phải chờ một thời gian khá dài để game cập nhật nhân vật mình thích. Bù lại, hệ thống tạo nhân vật của Black Desert Mobile cũng chi tiết không kém so với BDO, dù trong phần lớn thời gian chơi bạn sẽ không nhìn thấy khuôn mặt nhân vật của mình.

Khi chơi Black Desert Mobile, game thủ sẽ được dẫn đường qua một loạt nhiệm vụ hướng dẫn để giúp họ hiểu về nhân vật, gameplay và phương thức tăng cường sức mạnh cho nhân vật. Góc quay camera của game có khác biệt lớn với BDO bởi game chọn góc nhìn từ trên cao (tương tự Diablo nhưng gần sát hơn), có lẽ là nhằm giảm bớt gánh nặng đồ họa cho di động. Bạn vẫn có thể xoay camera ra sau lưng nhân vật để di chuyển, nhưng nếu không có một smartphone cấu hình khủng thì Black Desert Mobile sẽ rất giật khi chiến đấu với số đông quái vật.

Black Desert Mobile khác biệt với bản PC như thế nào?

Điểm khác biệt quan trọng nhất giữa Black Desert Mobile với bản PC là… giá tiền. Black Desert Mobile là một game free to play, trong khi bản PC / console là pay to play, dù thỉnh thoảng Pearl Abyss cũng có những sự kiện cho phép game thủ nhận Black Desert Online miễn phí.

Điều khiển

Các tính năng chiến đấu của game không khác biệt nhiều so với các tựa game mobile khác khi đa số thao tác đều được thực hiện qua 5 nút cảm ứng ở góc màn hình, một tấn công và bốn kỹ năng. Game cho phép bạn thay đổi các kỹ năng này một cách rất dễ dàng. Ngoài ra, Black Desert Mobile cũng hỗ trợ auto nhằm đơn giản hóa thao tác của game thủ khi chơi, nhưng bạn cần mở khóa tính năng này bằng cách làm nhiệm vụ đến Ancient Stone Chamber và Black Spirit tuyên bố nó đã… có răng.

Những tựa game có dòng thời gian dài nhất: Assassin's Creed
Những tựa game có dòng thời gian dài nhất: Assassin's Creed
Cốt truyện kiểu Assassin's Creed luôn khiến cho game thủ cảm thấy nhức não và lẽ dĩ nhiên dòng thời gian của loại cốt truyện đó không thể nào đơn giản.

Di chuyển

Do có thế giới rất rộng lớn, Black Desert Mobile cho phép game thủ teleport đến mục tiêu, trong khi ngựa sẽ luôn xuất hiện bên cạnh bạn (trong bản PC, bạn phải để ngựa ở nơi an toàn nếu không muốn nó bị quái giết).

Nhà ở

Trong mục Manor của Black Desert Mobile, game thủ có thể xây dựng các công trình với nhiều tính năng khác nhau phục vụ cho gameplay. Bạn có thể chế tạo Black Stone, trang bị, bình thuốc và Cron Stone từ các công trình này.

Cường hóa trang bị

Đây là tính năng đáng quan tâm nhất trong mọi tựa MMORPG, Black Desert Mobile cũng không ngoại lệ. Nhìn chung, cường hóa trong bản mobile có phần dễ dàng hơn so với bản PC: các loại trang sức không biến mất nếu thất bại và độ bền cũng không tồn tại.

Black Desert Mobile khác biệt với bản PC như thế nào?

Nếu như Black Desert Online có tính năng failstack cho phép game thủ gom góp tỉ lệ thành công sau nhiều lần thất bại thì Black Desert Mobile cho phép bạn dùng nhiều Black Stone (nguyên liệu cường hóa) để chồng tỉ lệ thành công lên đến 100% nếu muốn. Nếu chẳng may thất bại, Black Desert Mobile cho phép game thủ phục hồi một phần tỉ lệ thành công bằng Silver.

Bạn cũng không cần phải vứt bỏ trang bị cũ khi có trang bị mới nhờ tính năng Enhancement Transfer. Nó cho phép bạn chuyển một phần chỉ số cường hóa sang trang bị mới và tiết kiệm rất nhiều Black Stone.

Cash shop

Cash shop của Black Desert Mobile khá giống với bản PC và dùng đơn vị tiền là Pearl hoặc Black Pearl. Đồ thời trang (cosmetic) và sức mang vác (Weight Limit Boost) là các vật phẩm phổ biến nhất. Black Desert Mobile có loot box với nhiều vật phẩm trang bị, dù các vật phẩm này có thể kiếm được bằng vài phương thức khác trong game. Game cũng bán Illumination Stone có cộng chỉ số nhưng các chỉ số này rất nhỏ và bạn có thể nhận được chúng qua loot box mua bằng Silver. May mắn là các trang bị xịn nhất trong game nằm trong một cửa hàng đặc biệt có tên Shakatu’s Shop chứ không phải cash shop.

Black Desert Mobile khác biệt với bản PC như thế nào?

Nhìn chung, cash shop của Black Desert Mobile đem lại khá nhiều lợi thế cho game thủ chi tiền, chẳng hạn x2 lượng vật phẩm nhặt được, căn lều (Tent) đem lại các buff mạnh mẽ, các cô hầu gái cho phép bạn truy cập kho đồ trong làng,… Tuy nhiên nếu không tham gia PvP (game không quá chú trọng vào mảng này so với bản PC), bạn có thể bỏ qua hầu hết các lợi thế này trừ con pet x2 vật phẩm rơi từ quái.

Black Spirit

Black Spirit bám theo game thủ trong Black Desert Mobile có hệ thống cấp bậc riêng, và bạn cần nuôi dưỡng nó bằng cách cho nó ăn các trang bị không sử dụng. Khi Black Spirit lên cấp bạn sẽ nhận được những chỉ số áp dụng cho toàn bộ các nhân vật trong tài khoản của mình.

Tri thức là sức mạnh

Trong bản PC, việc tìm kiếm tri thức (Knowledge) giúp bạn tăng Energy, nhưng bản mobile không có Energy và vì thế tri thức phục vụ cho một mục đích hoàn toàn khác. Mỗi tri thức mà bạn thu thập trong Black Desert Mobile sẽ đem lại cho bạn những chỉ số mới, chẳng hạn +% kinh nghiệm Gathering, Lumbering… Chúng không phải là những con số đáng kể, nhưng “góp gió thành bão” mà!

Black Desert Mobile khác biệt với bản PC như thế nào?

Lời kết

Nhìn chung, Black Desert Mobile cố gắng giữ nguyên gameplay hành động của bản PC nhưng đã thay đổi nhiều yếu tố để phù hợp với gameplay không chuột + phím của các thiết bị di động. Nó là một tựa game hấp dẫn nếu bạn đã quen với việc cày cuốc trong các MMORPG Hàn Quốc, một phần nhờ sự đa dạng trong gameplay và một phần nhờ đồ họa 3D đẹp mắt của trò chơi.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e