Các hình phạt "biến thái" và hài hước nhất mà nhiều tựa game dành cho những kẻ gian lận, hacker

Mấy ông hacker, cheater có lẽ nên tránh xa mấy cái tựa game này ra.

Không phải lúc nào chúng ta cũng cố gắng "ăn gian" với một mục đích xấu xa. Có thể chỉ đơn giản là cảm thấy quá đau đầu khi mãi không thể qua bàn, hoặc cố gắng làm cho trò chơi yêu thích trở nên dễ dàng hơn một chút. Thường thì nếu đã muốn gian lận, không thiếu những phần mềm hack hoặc các mánh khóe được truyền miệng đầy rẫy trên internet mà ai cũng có thể áp dụng. Tuy nhiên, có một số trò chơi lại nằm ngoài quy luật này. Bằng việc xây dựng bức tường phòng thủ cực kỳ vững vàng, những tựa game trong danh sách dưới đây đã khiến rất nhiều cheater phải đầu hàng và nhận sự trừng phạt thích đáng.

The Stanley Parable và căn phòng trừng phạt kẻ gian lận

Các hình phạt biến thái và hài hước nhất mà nhiều tựa game dành cho những kẻ gian lận, hacker - Ảnh 1.

Trong game The Stanley Parable, nếu bạn nỗ lực chinh phục các thử thách bằng chính thực lực của mình thì mọi chuyện sẽ hoàn toàn êm đẹp, tuy sẽ rất tốn thời gian. Còn nếu bạn có ý định sử dụng các cheat code để "ăn gian", ngay lập tức bạn sẽ bị đưa đến Serious Room, một căn phòng chỉ có một chiếc bàn gỗ ở chính giữa và không thể mở cửa từ bên trong. Những lời thuyết giáo về việc... chơi game nghiêm túc sẽ vang lên bất tận, kèm một bản án "một trăm nghìn tỉ năm" mắc kẹt trong căn phòng này dành cho game thủ. Nếu bạn vẫn tái phạm, hình phạt sẽ tăng thành "mãi mãi" và chỉ có cách xóa trò chơi đi và cài lại bạn mới có thể thoát khỏi sự trừng phạt này.

H1Z1 buộc những kẻ gian lận phải xin lỗi công khai trên YouTube

Các hình phạt biến thái và hài hước nhất mà nhiều tựa game dành cho những kẻ gian lận, hacker - Ảnh 2.

H1Z1 là một trò chơi theo phong cách battle royale, nơi hàng trăm người chơi cùng chiến đấu và cố gắng trở thành người sống sót cuối cùng. Không phải ai cũng xuất sắc khi chơi "xanh chín", vì vậy họ dùng đến nhiều mánh gian lận khác nhau, làm cho trò chơi trở nên mất cân bằng trầm trọng.

Điều này thường dẫn đến việc các tài khoản gian lận bị ban nếu bị phát hiện. Vào tháng 5 năm 2015, Daybreak, công ty đứng sau H1Z1, đã cấm 23.837 tài khoản gian lận cùng một lúc. Nhưng những gì tiếp nối sau đó mới thật là hài hước. Chủ tịch John Smedley đã lên Twitter để thông báo rằng họ sẵn sàng tha thứ cho những ai biết hối cải. Những người đã gian lận phải thừa nhận sai lầm của mình và thành thật xin lỗi vì điều đó, bằng một video công khai trên YouTube. Chỉ sau đó họ mới có thể lấy lại được tài khoản của mình và tiếp tục trải nghiệm trò chơi.

Undertale gọi bạn là một hacker bẩn thỉu

Các hình phạt biến thái và hài hước nhất mà nhiều tựa game dành cho những kẻ gian lận, hacker - Ảnh 3.

Nếu bạn muốn kết thúc tốt đẹp trong Undertale, bạn phải tử tế. Đừng giết những con quái vật mà bạn gặp phải, đừng đồng ý giúp Big Bad tiêu diệt vũ trụ, và hơn hết, đừng lừa dối.

Nếu bạn hack trò chơi, bạn sẽ được gửi thẳng đến cảnh cuối cùng. Bạn bước vào rào cản giữa thế giới loài người và Tàu điện ngầm, và các dòng chữ bắt đầu chạy trên màn hình. Sau đó, bạn nhận được cuộc gọi từ Sans, người ban đầu tỏ ra lúng túng rằng bạn đã đi đến cảnh kết thúc game này vì bạn đã gian lận. Sau đó, đôi mắt của Sans chuyển thành màu đen như than khi nói với bạn: "Anh là một hacker bẩn thỉu, phải không nào? "

Sau đó Sans cúp máy, và bạn sẽ ở lại đó trong sự cô đơn và xấu hổ khi trò gian lận của mình đã bị phát hiện.