Call of Duty Warzone Mobile có thành tích kém xa bản do TiMi phát triển

Call of Duty Mobile đã thu về hơn 3 tỷ đô la Mỹ trong 3,5 năm kể từ khi ra mắt và giành được Giải thưởng Trò chơi di động hay nhất TGA... 

Call of Duty Mobile đã thu về hơn 3 tỷ đô la Mỹ trong 3,5 năm kể từ khi ra mắt và giành được Giải thưởng Trò chơi di động hay nhất TGA… 

Trên thị trường trò chơi di động trong vài năm qua, Call of Duty Mobile do TiMi – Tencent phát triển là một sản phẩm thành công, được game thủ công nhận. Activision Blizzard nhìn thấy tiềm năng của thị trường game di động nên thúc đẩy việc cho ra mắt Call of Duty Warzone Mobile. Nhà sản xuất lớn này công bố khởi động quá trình nghiên cứu và phát triển trò chơi vào năm 2022 và ra mắt chính thức vào ngày 21 tháng 3 năm 2024. Nhưng đánh giá từ kết quả, mặc dù sở hữu IP Call of Duty nhưng kết quả cuối cùng chưa được như mong đợi.

Chỉ số không mấy khả quan của Warzone Mobile. Ảnh: Activision.

Chỉ số không mấy khả quan của Warzone Mobile. Ảnh: Activision.

Dữ liệu của bên thứ ba cho thấy từ ngày 21 tháng 3 đến ngày 4 tháng 4, doanh thu ước tính của trò chơi di động Warzone chỉ là 2,3 triệu USD (không bao gồm thị phần cửa hàng ứng dụng) và mức doanh thu ước tính hàng ngày là khoảng 140.000 USD. Theo ước tính này, doanh thu tháng đầu tiên ước tính của sản phẩm này có thể chỉ đạt 50 triệu nhân dân tệ.

So với chi phí đầu tư ban đầu, hiệu suất tháng đầu tiên này có thể nói là khá ảm đạm, chưa kể chi phí R&D cao do 4 studio của trò chơi di động Call of Duty: Warzone mang lại. Theo giám đốc điều hành của Activision Blizzard trước khi ra mắt, sản phẩm này đã áp dụng “tiếp thị 360” khi ra mắt, mở rộng chi phí tiếp thị và phân phối được đầu tư đáng kể.

So sánh nó với Call of Duty Mobile do TiMi phát triển, dữ liệu cho thấy cũng vào cuối tháng 3, quy mô doanh thu trong một ngày của Call of Duty Mobile được duy trì ở mức gấp 3-4 lần so với trò chơi di động Warzone. Khoảng cách doanh thu hàng ngày đã tăng lên hơn 8 lần. Nhìn vào Call of Duty Mobile được tung ra cùng thời điểm, doanh thu ước tính trong vòng hai tuần đã vượt 14 triệu USD.

Ngoài ra, Call of Duty Mobile đã được tải xuống 66 triệu lần trong hai tuần đầu tiên ra mắt, trong khi game di động Warzone chỉ có khoảng 20 triệu lần, có vẻ như việc thương mại hóa không suôn sẻ.

Call of Duty Warzone Mobile có thành tích không mấy sáng sủa khi ra mắt. Ảnh: IGN.

Call of Duty Warzone Mobile có thành tích không mấy sáng sủa khi ra mắt. Ảnh: IGN.

Activision Blizzard đang đau đầu về cách để trò chơi của mình gia tăng doanh thu và lượng người dùng. Các giám đốc điều hành của công ty vẫn cố gắng hết sức để triển khai chiến dịch truyền thông cho tựa game di động Warzone mong sao thúc đẩy giá trị doanh số. Ví dụ không lâu sau khi trò chơi ra mắt, Activision Blizzard đã sửa đổi biểu tượng cửa hàng ứng dụng trò chơi di động War Zone và thêm dấu “New” nhằm kích thích game thủ và nhấn mạnh đây là một sản phẩm hoàn toàn mới.

Ngoài ra, Activision Blizzard cũng quảng bá mạnh mẽ lộ trình nâng cấp trò chơi di động Warzone để người chơi yên tâm gắn bó với sản phẩm trong thời gian dài. Tuy nhiên, đến nay chỉ số hiện tại của sản phẩm vẫn kém xa so với bản của TiMi.