Cha đẻ PUBG Brendan Greene lo sợ nhất điều gì hiện tại?

PUBG đang ở thời kỳ đỉnh cao hoặc cũng có thể đang ở thời kỳ đỉnh cao và tiếp tục tiến lên hơn nữa. Liệu rằng hiện tại những lo lắng của cha đẻ PUBG Brendan Greene có khiến bạn tò mò?

Không phủ nhận giờ đây tựa game sinh tồn hấp dẫn PUBG đang khiến cả cộng đồng game thủ thế giới phải chao đảo. Không những thế nó còn cuốn hàng loạt những hãng sản xuất game, trong đó có cả "cỡ bự", đi theo thể loại Battle Royale. Sau thành công trên PC hiện nay PUBG tiếp tục khẳng định ở nền tảng Xbox One và không lâu sau sẽ là PlayStation.

Hiện giờ cha đẻ PUBG Brendan Greene đang trăn trở về việc làm sao duy trì phong độ của PUBG hay làm cho nó phát triển hơn nữa. Và không chỉ đơn giản như vậy những mối lo khác dường như vẫn đang hiển hiện ở nhân vật này.

Vấn nạn hack/cheat

Một trong những điều đầu tiên khiến không chỉ Brendan Greene đau đầu mà còn với cả bộ máy vận hành game và cộng đồng người chơi PUBG có văn hóa chính là vấn nạn hack, cheat game. Không phải cho đến nay PUBG hoàn toàn vận hành hoàn hảo dù đã bước qua giai đoạn EA và công cuộc dập tắt hacker đã được triển khai khá quyết liệt. Đâu đó vẫn còn tình trạng lỗi game và không minh bạch trong khi chiến đấu khiến game thủ khó chịu.

Ngăn chặn những hành vi xấu trong game nhằm phá hoạt game là một công việc không hề dễ dàng và đòi hỏi thời gian, công sức từ phía đội ngũ vận hành PUBG, trong đó có Brendan Greene. Tuy nhiên bằng những công cụ hữu hiệu, đặc dụng hiện nay không dám chắc 100% triệt tiêu được hack/cheat song về cơ bản game được duy trì sự ổn định.

Đối thủ cạnh tranh

Điều làm cha đẻ PUBG Brendan Greene không khỏi đau đầu tất nhiên đến từ việc cạnh tranh với các sản phẩm game cùng thể loại khác.Tất nhiên khi chưa có PUBG thì phần lớn chẳng ai quan tâm, hâm mộ trò chơi sinh tồn. Nhưng vừa mới ra mắt không lâu thì những "PUBG mới" mọc lên như nấm sau mưa. Điều đáng nói hơn là sức hấp dẫn của chúng không hề thua kém so với game của Brendan Greene. 

Có lẽ đối thủ nặng ký nhất hiện nay của PUBG chính là Fortnite: Battle Royale - một sản phẩm của Epic Games. Trò chơi này vừa chạm mốc 2 triệu tài khoản đăng nhập cùng chơi và tổng người chơi đã lên tới 40 triệu. Fortnite: Battle Royale cho thấy mình là một đối thủ xứng tầm của PUBG hiện nay.

Tương lai phát triển 

Liệu rằng 1 năm, 3 năm hay 5 năm sau người ta còn chơi PUBG nữa không? Câu chuyện không phải là bao lâu mà điều cần nói là quản trị PUBG làm gì để game tồn tại được khoảng thời gian như thế nào. Chắc chắn đây là bài toán không hề dễ đặt ra cho Brendan Greene và thời gian sẽ trả lời tất cả.

PUBG không chỉ là một hiện tượng của năm 2016 mà tiếp tục game có nhiều điểm nổi bật về sau này. Những nỗi lo của Brendan Greene dù chưa được chia sẻ công khai song chúng ta không khó để đoán biết.