Concord - Tựa Game Bắn Súng Mới Ra Mắt Trên PlayStation Đã Đóng Cửa Chỉ Sau 10 Ngày

Concord được kỳ vọng sẽ trở thành một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường với thiết kế nhân vật đa dạng, nhưng nó đã không đáp ứng được kỳ vọng đó.

Sau khi ra mắt vào ngày 23 tháng 8 với số lượng người chơi cực thấp, PlayStation đã thông báo rằng Concord sẽ ngừng hoạt động chỉ hai tuần sau khi tựa game này được phát hành.

Concord đóng cửa

Trong một bài đăng trên blog PlayStation, Giám đốc trò chơi Ryan Ellis tại Firewalk Studios đã thông báo rằng Concord sẽ ngừng hoạt động bắt đầu từ ngày 6 tháng 9. Mặc dù tựa game bắn súng anh hùng này đã có một bản beta khá tốt với hơn 2 nghìn người chơi cùng lúc, nhưng nó đã giảm xuống chỉ còn 700 người chơi cao nhất khi ra mắt và giờ chỉ còn có khoảng 50 game thủ chơi cùng lúc trong những ngày tiếp theo.

Mặc dù vậy, Concord có thể sẽ không nằm xuống mãi mãi. Ellis giải thích rằng nhóm phát triển sẽ khám phá thêm các lựa chọn để có thể tiếp cận tốt hơn với các game thủ. Ngoià ra, nhà phát triển sẽ ngừng bán Concord ngay lập tức và những người đã mua tựa game này trên PS5 hoặc PC sẽ được hoàn tiền. 

Concord đóng cửa

Tin tức này chỉ được đưa ra chỉ sau 10 ngày tính từ khi Concord được phát hành, và đây gần như là kỷ lục về sự đóng cửa của một tựa game AAA. Trong khi sự sụp đổ của Concord dường như chủ yếu bắt nguồn từ số lượng người chơi quá ít và mức giá 40 đô la, thì khán giả cũng có những tranh cãi khác như trò chơi có thiết kế nhân vật "xấu xí" nhất từ trước đến nay.

Concord đóng cửa

Một người dùng internet gọi đây là điều "đáng xấu hổ" và giải thích rằng điều này không có gì đáng ngạc nhiên sau khi trò chơi "không được người chơi đón nhận". Tựa game bắn súng của PlayStation được cho là không đủ hay để níu chân người chơi. Và, ngay cả những người chơi trung thành hay người hâm mộ Concord cũng bày tỏ sự nghi ngờ, vì thế việc nó đóng cửa cũng là điều dễ hiểu.