Đại diện Bà Tân Vlog nói: 'Mỗi tháng bà chỉ kiếm được chừng 90 triệu mà thôi'

Thu nhập của bà Tân Vlog cũng là mơ ước của rất nhiều Youtuber.

Kể từ khi xuất hiện, bà Tân Vlog đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng mạng và được đông đảo mọi người biết tới. Hãy cứ tạm bỏ qua các kỷ lục mà kênh Youtube của bà đã làm được, giờ đây, điều mà cộng đồng quan tâm nhất có lẽ là doanh thu từ kênh Youtube của bà kể từ khi chính thức được "bác Google" bật chế độ kiếm tiền.

Đại diện Bà Tân Vlog nói: Mỗi tháng bà chỉ kiếm được chừng 90 triệu mà thôi - Ảnh 1.

Kể từ khi được bật kiếm tiền, doanh thu từ kênh Youtube của bà Tân luôn là chủ đề được quan tâm

Trước đó, chủ đề này đã từng gây hot trên mạng suốt một đoạn thời gian. Nhiều người còn phân tích, dựa theo các chỉ số khủng về view cũng như lượng subs kia, mỗi tháng bà Tân phải kiếm được ít nhất khoảng $12.000, tương đương với 300 triệu VND. Mặc dù chưa có bằng chứng chính thức nào, nhưng những phán đoán ấy cũng đã đủ khiến cư dân mạng phải xôn xao và dậy sóng. Vì điều này cũng đồng nghĩa với việc, bà Tân từ một phụ nữ làm nông chân lấm tay bùn bỗng chốc trở thành người kiếm cả trăm triệu mỗi tháng.

Thế nhưng, một tiết lộ mới đây đã cho thấy sự thật không giống như những gì mọi người tưởng tượng: Thu nhập của Bà Tân Vlog thấp hơn nhiều so với con số đồn đoán trên.

Đại diện Bà Tân Vlog nói: Mỗi tháng bà chỉ kiếm được chừng 90 triệu mà thôi - Ảnh 2.

Thu nhập của bà Tân dựa theo tính toán của Social Blade

Theo ước tính trên trang thống kê uy tín Social Blade, thu nhập bình quân của Bà Tân Vlog đạt từ 24.000-383.000 USD/tháng. Một số tiền siêu to khổng lồ đúng như đặc trưng mà bà Tân thường truyền tải trong video của mình, chỉ tiếc rằng đó là tính toán dựa trên lý thuyết chung, không phải thực tế đều màu hồng như những gì Social Blade đưa ra.

Mới đây, đại diện truyền thông của kênh Youtube bà Tân Vlog đã lên tiếng xác nhận với một vài trang tin tức rằng con số trên hoàn toàn sai lệch. Theo đó "Nếu kênh Bà Tân Vlog ở Mỹ thì nhiều khả năng sẽ kiếm được thu nhập khủng, nhưng như hiện tại con số này chỉ bằng 10-20% so với ước tính thôi".

Đại diện Bà Tân Vlog nói: Mỗi tháng bà chỉ kiếm được chừng 90 triệu mà thôi - Ảnh 3.

Đại diện truyền thông cho biết, mỗi tháng bà chỉ kiếm được tối đa 90 triệu mà thôi

Sau đó, đại diện truyền thông của bà Tân cũng xác nhận, con số thực tại mà bà Tân Vlog đang nhận dao động ở mức từ 70 - 90 triệu VND mỗi tháng. Và mặc dù chưa cao được như kỳ vọng, nhưng chắc chắn con số này cũng đã khiến bà Tân hài lòng và tiếp tục cống hiến cho cộng đồng Youtube.

Có lẽ quy ước tính toán của Social Blade thường chỉ áp dụng theo tiêu chuẩn lợi nhuận ở các khu vực quốc tế nên mới hiển thị con số thu nhập của bà Tân cao tới như vậy. Theo cơ chế kiếm tiền của YouTube, lợi nhuận kiếm được từ quảng cáo còn phụ thuộc rất nhiều vào xuất xứ địa lý của cộng đồng người xem video, đặc biệt là người chịu click vào quảng cáo. Tỷ lệ chia lợi nhuận theo lượt xem và click tại Việt Nam được đánh giá thấp hơn nhiều so với những nước ở khu vực châu Âu, châu Mỹ.

Được biết, Bà Tân Vlog vì mới được bật kiếm tiền không lâu nên vẫn chưa đến kỳ hạn trả lợi nhuận hàng tháng. Biết đâu đến lúc đó, bà Tân lại mở tiệc ăn mừng siêu to khổng lồ chiêu đãi các cháu thì xôm biết mấy nhỉ?