Dân mạng hoa mắt đếm vàng ròng trĩu nặng trên cổ con gái đại gia trong ngày làm hôn lễ

Đây đúng là hôn lễ "vàng" mà nhiều cặp đôi mơ ước.

Bên cạnh những lời chúc phúc chân thành của hai bên gia đình và bạn bè, cô dâu chú rể nếu nhận được nhiều quà hồi môn trong ngày trọng đại cũng được xem là một điều may mắn. Và nếu xét độ may mắn dựa trên thành ý của người tặng thì chắc chắn cặp đôi dưới đây là “đệ nhất thiên hạ” rồi. Cứ nhìn số vàng ở cô đôi vợ chồng trẻ thì biết.

Cụ thể, hình ảnh được chụp lại trong một đám cưới ở Trung Quốc. Trong khi cô dâu đeo khoảng 100 chiếc vòng làm bằng vàng, bản to, xiên lại rồi đeo vào cổ của cô dâu trong đám cưới. Chú rể cũng được trao hàng chục sợi dây chuyền vàng đeo trên cổ kèm theo loạt nhẫn vàng rực rỡ. Có thể thấy, cặp vợ chồng trẻ này đều là con của những đại gia lớn trong vùng. 

Độ chịu chơi của cô dâu, chú rể lẫn hai họ thông gia đã thu hút sự quan tâm của truyền thông trong và ngoài nước.

Dân mạng hoa mắt đếm vàng ròng trĩu nặng trên cổ con gái đại gia trong ngày làm hôn lễ - Ảnh 2.

Tuy vậy, đây không phải là lần đầu tiên, người dân chứng kiến đám cưới “nhìn đâu cũng thấy vàng" này, bởi trước đó nhiều đại gia tỉnh Quảng Đông ở Trung Quốc cũng khiến công chúng lóa mắt trước chuỗi vòng vàng nặng trĩu trên người cô dâu.

Được biết, đây là phong tục trong hôn lễ của một số tỉnh miền Nam của Trung Quốc thường bao gồm hai nghi lễ chính để tặng hồi môn cho cô dâu, bao gồm: Bồi giá lễ (cha mẹ, ông bà nội ngoại, anh chị, cô dì chú bác, cậu mợ nhà gái tặng vàng bạc cho cô dâu) và nghi thức Diện miện lễ (cha mẹ, ông bà nội ngoại, anh chị, cô dì chú bác, cậu mợ nhà trai tặng vàng bạc cho cô dâu). 

Do đó tại đám cưới, cô dâu phải trưng diện toàn bộ vàng bạc được hai bên nhà trai nhà gái tặng lên người, thể hiện sự tôn trọng và cảm tạ đối với người tặng. Vàng của thân tặng càng nhiều, cô dâu càng phải nhận và không bớt lại của ai.

Đây là điều mà các cô gái trên mạng xã hội ai cũng ước ao nhận được trong đám cưới của mình.