Đạt cột mốc 100 triệu subs, có lẽ Pewdiepie cần nợ T-Series một câu cám ơn

Nếu như không có T-Series, chắc hẳn Pewdiepie sẽ còn lâu mới dám mơ tới con số này.

Điều này xem ra cũng tương đối hợp lý, khi con số 100 triệu subs có lẽ sẽ là ước mơ và phải mất rất nhiều năm nữa thì mới có một kẻ thứ 3 tiếp cận được với con số này như cách mà Pewdiepie và T-Series đã làm. Tuy nhiên, với T-Series thì có thể hiểu được. Cũng phải nói thêm rằng việc hai kênh Youtube này tăng mạnh subs cũng có phần đóng góp rất lớn của các hiệu ứng truyền thông vào năm ngoái, khi cả hai liên tục khiêu khích, bám đuổi nhau từng chút một trên con đường trở thành ông vua Youtube và thu hút được sự chú ý rất lớn của cộng đồng mạng.

Đạt cột mốc 100 triệu subs, có lẽ Pewdiepie cần nợ T-Series một câu cám ơn - Ảnh 1.

Cuộc chiến giữa Pewdiepie và T-Series mang lại mối lợi cho cả hai

 Hãy cứ nhìn vào mức độ tăng trưởng kênh của Pewdiepie thì có thể thấy. Bỏ qua những gì trước đó, từ khi bắt đầu cuộc đua với T-Series, lượng subs của Pewdiepie chỉ ở vào mức 65 triệu người. Và nên nhớ rằng, để tăng trưởng từ 55 lên 65 triệu, PewDiePie đã phải trải qua 1,5 năm hoạt động và phát triển, với rất nhiều chông gai và thử thách thì mới có thể kiếm cho mình 10 triệu lượt đăng ký. Nhưng rồi khi T-Series ra mắt, con số 10 triệu lượt subs vẫn được Pewdiepie kiếm về, nhưng với mốc thời gian chỉ bằng chưa tới 1/4 so với con số 1 năm rưỡi. 

Đạt cột mốc 100 triệu subs, có lẽ Pewdiepie cần nợ T-Series một câu cám ơn - Ảnh 2.

Con số tăng vọt của Pewdiepie kể từ sau khi cuộc chiến xảy ra

Cụ thể, chỉ trong vòng 4 tháng, Pewdiepie đã làm hơn những gì mà anh từng mất 18 tháng để thu về, chỉ nhờ một tác nhân duy nhất: T-Series. Dễ thấy, cuộc chạy đua với T-Series, tuy ngoài mặt là có hại cho Pewdiepie, khi nó ảnh hưởng mạnh mẽ tới ngôi vị ông hoàng Youtube của anh chàng, thế nhưng bên trong, nó dường như là mối quan hệ cạnh tranh win - win với phần thắng dành cho cả hai vậy khi bỗng chốc, hai kênh Youtube này bất ngờ nhận được sự chú ý lớn cũng như được ngay cả những người đồng nghiệp khác ủng hộ và kéo subs hộ, đặc biệt là Pewdiepie với chiêu bài "sức mạnh tình bạn".

Và mặc dù đã để thua T-Series một cách tâm phục khẩu phục trong cuộc chiến giành ngôi vương trên Youtube cũng như đã để tụt lại 10 triệu subs khoảng cách khi hiện tại, T-Series đang có khoảng 111 triệu subs trong khi con số bên phía Pewdiepie là 101, thế nhưng xem ra anh chàng Youtuber người Thụy Điển cũng chẳng quá buồn. Thậm chí phải nhấn mạnh rằng, cũng nhờ sự phát triển bất thường của T-Series mà Pewdiepie mới có cơ hội đạt được những thành công như ngày hôm nay, khi chính nhờ có T-Series mà anh chàng này mới có đối trọng, có cơ hội và động lực phát triển cũng như kêu gọi sự ủng hộ từ không chỉ các fan hâm mộ mà còn trên toàn thế giới.

Đạt cột mốc 100 triệu subs, có lẽ Pewdiepie cần nợ T-Series một câu cám ơn - Ảnh 3.

Pewdiepie có lẽ giờ cũng chẳng bận tâm quá nhiều tới T-Series nữa

Phát biểu trước truyền thông, Pewdipie cũng tự thừa nhận rằng mình đã quên hoàn toàn câu chuyện đua subs với T-Series rồi, và điều làm anh hạnh phúc nhất bây giờ chính là việc vẫn được các fan ủng hộ mà con số 100 triệu subs là minh chứng rõ nhất. Chưa kể, việc lấy vợ sau khi trải qua mối tình 7 năm càng khiến anh chàng bớt phần "trẩu" và có lẽ cũng không còn bận tâm quá nhiều tới T-Series nữa.