Đi xe tay ga bảnh bao nhưng lại trộm "chuồng chó" rồi bỏ chạy, nam thanh niên nhận muôn vàn chỉ trích từ phía cộng đồng mạng

Cộng đồng mạng cũng chẳng thể hiểu tại sao thanh niên trông không có vẻ gì là nghèo khó nhưng lại có hành động như vậy được.

Đối với nhiều người, hành vi trộm cắp, đặc biệt là trộm vặt luôn là một thứ rất đáng để lên án. Và càng đáng lên án hơn nếu như thủ phạm lại không phải là những người có cuộc sống khó khăn, hay thậm chí còn sở hữu một mức sống khá giả. Thế nên cũng dễ hiểu khi mà mới đây thôi, cộng đồng mạng đang hết sức phẫn nộ, đồng thời dành rất nhiều lời chỉ trích cho một thanh niên cao lớn, đi xe tay ga, nhưng lại thản nhiên trộm vặt một chiếc chuồng chó rồi bỏ chạy.

Đi xe tay ga bảnh bao nhưng lại trộm chuồng chó rồi bỏ chạy, nam thanh niên nhận muôn vàn chỉ trích từ phía cộng đồng mạng - Ảnh 1.

Hình ảnh của thủ phạm bị camera ghi lại khi đang nhìn trước ngó sau trước khi thực hiện hành vi trộm của mình

Dựa trên những hình ảnh mà camera ghi lại, có thể thấy "thủ phạm" là một thanh niên khá cao ráo, thậm chí còn đi xe tay ga xin sò nhưng lại khá thiếu ý thức khi chẳng đội mũ bảo hiểm cũng như đeo khẩu trang. Dừng ở trước cửa hàng, thay vì xuống xe vào hỏi giá, người thanh niên này lại ngó nghiêng xung quanh kỹ lưỡng. Để rồi tới khi chắc chắn không có ai thì anh chàng này mới bất ngờ nhấc bổng chiếc lồng chó được đặt ở mép đường rồi phóng xe đi thẳng.

Đi xe tay ga bảnh bao nhưng lại trộm chuồng chó rồi bỏ chạy, nam thanh niên nhận muôn vàn chỉ trích từ phía cộng đồng mạng - Ảnh 2.

Sau khi cảm thấy "an toàn", anh chàng bất ngờ nhấc bổng chiếc lồng chó rồi bỏ chạy

Sau khi phát hiện chiếc chuồng chó bị mất, chủ quán đã trích xuất camera, sau đó đăng tải câu chuyện lên mạng xã hội nhằm công khai danh tính của "thủ phạm". Ngay lập tức, đoạn clip được chia sẻ và lan truyền với một tốc độ rất nhanh trên nhiều group, diễn đàn. Đa phần các ý kiến đều tỏ ra khá bức xúc, khi rõ ràng thanh niên này hoàn toàn có thể mua bán một cách bình thường như bao khách hàng khác, nhưng lại lựa chọn phương án ăn trộm vặt một cách đáng lên án.

Đi xe tay ga bảnh bao nhưng lại trộm chuồng chó rồi bỏ chạy, nam thanh niên nhận muôn vàn chỉ trích từ phía cộng đồng mạng - Ảnh 3.

Hình ảnh thanh niên đi xe ga ôm chiếc lồng chó rồi "tẩu thoát"

Theo đó, giá của một chiếc lồng có lẽ chỉ rơi vào khoảng trên dưới 500.000 VND là nhiều, trong khi anh thanh niên còn đi hẳn xe ga xịn sò, thế nên khó có thể xảy ra trường hợp phải làm như vậy do quá khó khăn hoặc hoàn cảnh. Do đó, không lạ khi hành động này nhanh chóng bị cộng đồng mạng lên án một cách mạnh mẽ với những bình luận rất đặc trưng như "Đi xe xịn thì làm gì tới mức không có nổi tiền để mua lồng chó", "Chẳng nhẽ mua pet rồi hết tiền mua lồng"... Quả thật, mặc dù giá trị của món đồ không lớn, nhưng hành vi trên thì rất đáng để lên án.

Đi xe tay ga bảnh bao nhưng lại trộm chuồng chó rồi bỏ chạy, nam thanh niên nhận muôn vàn chỉ trích từ phía cộng đồng mạng - Ảnh 4.

Phản ứng khá gay gắt của cộng đồng mạng