Điều tra hồ sơ "mật" của Ninja trước khi nổi tiếng, hóa ra cũng phụ mẫu cũng là "tiền bối" trong làng game thủ

Nếu không có gia đình, Ninja chắc chắn chẳng thể có được thành công như ngày hôm nay.

Trừ khi bạn không phải là một người yêu thích game, hoặc sống tách rời khỏi mạng xã hội, nếu không chắc chắn bạn đã từng nghe qua cái tên Ninja. Anh ấy là một trong những streamer được trả lương cao nhất trên thế giới với hơn ba triệu người đăng ký trên nền tảng Mixer của Microsoft và 23,1 triệu người đăng ký trên YouTube. Đó là một thành tích đáng kinh ngạc, thậm chí còn ấn tượng hơn khi anh ấy chỉ mới 28 tuổi.

Nhưng anh ấy là ai trước khi trở thành cái tên nổi tiếng trong giới streamer? Anh ấy lớn lên ở đâu? Động lực nào đã giúp Ninja trở thành nhân vật nổi tiếng có tầm ảnh hưởng lớn như ngày nay? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn với một vài thông tin thú vị dưới đây.

Được bố mẹ ủng hộ nhiệt tình

Điều tra hồ sơ mật của Ninja trước khi nổi tiếng, hóa ra cũng phụ mẫu cũng là tiền bối trong làng game thủ - Ảnh 1.

Ninja, còn được gọi là Tyler Blevins, sinh ra ở Detroit, Hoa Kỳ. Khi anh được một tuổi, gia đình anh chuyển đến Grayslake, ILL, Một vùng ngoại ô trong Khu đô thị Chicago. Tại đây, anh theo học trường trung học Grayslake Central, nơi anh ấy chỉ đơn giản là đến lớp học và chơi bóng đá ,chứ chưa bao giờ mơ ước mình sẽ trở thành một megastar trong lĩnh vực phát trực tuyến.

Vậy đâu là người đã hướng Tyler bước vào con đường này, câu trả lời chính là cha của anh, ông Chuck Blevins, người đã từng được xem là một game thủ tên tuổi và có sức ảnh hưởng rất lớn đến con trai của mình. " Ông ấy là một người yêu thích các video game, hầu như trò chơi nào mới ra mắt cha tôi cũng đặt mua, nhưng khi còn nhỏ cha chỉ cho bọn tôi chơi đến 6, 7 giờ tối. Còn ông ấy sẽ thức đến 2,3 giờ sáng để chơi tiếp" Ninja chia sẻ về cha của anh.

Mẹ của Ninja, bà Cynthia Blevins thì dành phần lớn thời gian của mình để nuôi dạy bọn trẻ, mặc dù vậy, bà cũng đã lấy được bằng Thạc sĩ trong khi nuôi dạy Ninja và hai anh trai của anh, Jonathan và Chris. Ninja dành rất nhiều tình cảm và sự biết ơn cho mẹ của mình, điều này đã từng được anh viết trong một lá thư gửi đến bà Cynthia nhân dịp Ngày của Mẹ, và đã được quay bởi kênh ESPN.

Những người anh em của Ninja đã giúp anh phát hiện ra tài năng của mình

Điều tra hồ sơ mật của Ninja trước khi nổi tiếng, hóa ra cũng phụ mẫu cũng là tiền bối trong làng game thủ - Ảnh 2.

Anh trai của Ninja, Jonathan là một streamer của "BeardBlevins" trên Twitch. Ông cũng là Giám đốc Truyền giáo tại Giáo xứ Saint James ở Arlington Heights, đồng thời cũng là cử nhân tốt nghiệp đại học tại trường Silver Lake. Jonathan hiện đã kết hôn và có hai đứa con.

Người anh còn lại của Ninja là Chris, một giáo viên tại trường trung học Lakes Community High School. Anh từng học tại trường Augustana College và Dominican University, và cũng đã kết hôn. Ninja thỉnh thoảng cũng hay ghé qua lớp học của anh trai mình và giao lưu cùng những đứa trẻ đang học tại đây.

Jonathan và Chris là những đối thủ đầu tiên trong đời của Ninja trong các cuộc thi đấu game, nhưng chính anh lại là người thường xuyên áp đảo các anh trai của mình, đặc biệt là khi chơi Halo. Ngày nay, anh em nhà Ninja đã có ít thời gian để cùng chơi game với nhau hơn trước, nhưng thi thoảng họ vẫn hợp sức với nhau. Và tại một lần cùng chơi trong Family Feud vào năm 2015, anh em Ninja đã giành được tổng cộng 40 nghìn đô la, vào thời điểm đó con số này còn cao hơn nhiều lần thu nhập của Ninja khi chơi Halo trong cả năm. Cả ba anh em cũng đã thành lập một đội vào năm 2019 cho Celebrity Family Feud.

Vợ của Ninja là Jessica đã giúp anh ấy gây dựng công việc kinh doanh của mình

Điều tra hồ sơ mật của Ninja trước khi nổi tiếng, hóa ra cũng phụ mẫu cũng là tiền bối trong làng game thủ - Ảnh 3.

Ninja gặp người vợ xinh đẹp của mình là Jessica Goch lần đầu tại giải đấu Focus Fire Halo năm 2010 ở La Crosse, Wis. Lúc đó Ninja đang hẹn hò với một người khác nhưng cả hai vẫn giữ liên lạc. Họ bắt đầu hẹn hò vào năm 2013. Và sau đó, cô ấy đã trở thành quản lý của Ninja vào năm 2015.

Rõ ràng Ninja đã có một chút khó khăn với việc tự quản lý kinh doanh. Theo CNBC , Jessica nói rằng cô ấy đã thấy Ninja thức dậy, và nhận được một đống email từ các công ty hàng đầu trong lĩnh vực trò chơi. Chồng cô sẽ nhanh chóng trả lời, nhưng vì chúng quá nhiều và lộn xộn, Ninja thường xuyên mắc các lỗi nhỏ nhặt, chẳng hạn như lỗi chính tả hoặc anh ấy sẽ không viết hoa các chữ cái hoặc ký tên. Điều này khiến Jessica không thể đứng nhìn.

Vì Ninja cần phải stream liên tục nên Jessica quản lý Team Ninja - khía cạnh kinh doanh trong công việc của anh ấy. Và cô ấy thực sự đã làm rất tốt. Theo Business Insider chia sẻ, "Chúng tôi muốn anh ấy được biết đến ở Hollywood. Chúng tôi muốn anh ấy được biết đến trong thế giới thể thao. Chúng tôi muốn anh ấy là một cái tên quen thuộc, vì vậy chúng tôi đang cố gắng đưa anh ấy từ một người chỉ được biết đến qua việc chơi game đến với mọi nơi".

Không quá khi nói rằng một trong những lý do khiến Ninja làm tốt công việc của anh đó là nhờ vào kỹ năng quản lý của Jessica.

Luyện tập không ngừng

Điều tra hồ sơ mật của Ninja trước khi nổi tiếng, hóa ra cũng phụ mẫu cũng là tiền bối trong làng game thủ - Ảnh 4.

Bạn không thể trở thành một nhà vô địch và một streamer nổi tiếng thế giới bằng cách tự làm khó mình. Ninja chơi năm mươi trò chơi mỗi ngày và rất nghiêm túc với từng trò chơi. Trên thực tế, việc luyện tập luôn đóng vai trò quan trọng đối với anh.

"Khi bị chết, tôi rất buồn," anh nói với ESPN . "Bạn có thể chơi mỗi ngày, nhưng nếu bạn không luyện tập. Bạn chết, và rồi bạn sẽ lại chơi trận tiếp theo mà chẳng có gì thay đổi cả. Khi bạn luyện tập, bạn đang xem xét từng trận đấu một cách nghiêm túc, vì vậy bạn không có xin lỗi khi bạn chết. Bạn giống như, 'Tôi nên xoay ở đây, tôi nên đẩy ở đó, tôi nên lùi lại.' Rất nhiều người không làm như vậy. "

Đối với Ninja, khi anh chơi game, anh luôn tạo cơ hội cho việc phân tích và cải tiến bản thân liên tục. Anh ấy luôn thử thách bản thân để trở nên tốt hơn và khuyến khích những người khác cũng làm như anh ấy. Khi được phỏng vấn bởi Forbes , anh ấy nói, "Tôi khuyến khích mọi người dành thời gian, nhiều hơn một hoặc hai lần, để thực sự tham gia cải thiện và phát triển các kỹ năng của mình."