Event nhiều, đồ họa dễ nhìn và những yếu tố cấu thành nên một tựa game online hoàn hảo trong mắt game thủ Việt

Sở thích của game thủ Việt cũng có phần rất khác biệt với các game thủ nước ngoài.

Từ lâu, game online đã trở thành một trong những hình thức giải trí phổ biến bậc nhất của giới trẻ tại Việt Nam. Dẫu cho ở thời điểm hiện tại đã có vô số những thú vui khác nhưng chắc chắn, game online vẫn luôn giữ được cho mình vị thế nhất định. Tuy nhiên, không phải bất cứ tựa game online nào cũng có thể thành công ở thị trường Việt Nam. Vì một số nguyên nhân, thậm chí là văn hóa chơi game mà rất nhiều cái tên lừng lẫy quốc tế cũng đã phải nhận trái đắng khi cố thâm nhập vào làng game Việt. Trong mắt các game thủ, một tựa game online hoàn hảo chắc chắn phải thỏa mãn những yếu tố dưới đây.

Game dễ chơi, đồ họa dễ nhìn

Nên nhớ, đối tượng game thủ ở Việt Nam đa số đều có tuổi đời còn rất trẻ. Và tất nhiên, trẻ thì cũng đồng nghĩa với sự kiên nhẫn có hạn. Do đó, một tựa game dễ chơi, không quá phức tạp hay đòi hỏi nhiều về mặt tư duy, kỹ năng chắc chắn sẽ là điều mà đa số đều hướng tới. Thực tế cũng đã chỉ ra rằng chẳng thiếu những tựa game tuy rất hay nhưng có độ khó cao thì lại chẳng được mấy game thủ Việt ưa chuộng. Cứ nhìn World of Warcraft là đủ thấy. Atlantica hay Grenado Espada đều được thế giới đánh giá rất cao nhưng tại Việt Nam, số phận của chúng cũng chẳng khá khẩm là bao.

Event nhiều, đồ họa dễ nhìn và những yếu tố cấu thành nên một tựa game online hoàn hảo trong mắt game thủ Việt - Ảnh 1.

Ngoài ra, game thủ Việt khá ưa chuộng các tựa game có đồ họa dễ nhìn, không cần quá cầu kỳ như các game bom tấn AAA thường thấy. Thứ quan trọng nhất là dễ quan sát, dễ target và không chóng mặt. Thực tế, điều này cũng bắt nguồn từ việc ở thời kỳ sơ khai, các game thủ Việt đều không có dàn máy cấu hình quá tốt, đồ họa cũng chỉ ở mức tạm được. Và phải mất rất nhiều thời gian để các game thủ Việt làm quen với định dạng game 3D thay vì 2D như trước trong quá khứ đấy.

Event nhiều

Dù có là dân cày hay đại gia, các game thủ Việt cũng đều mong muốn tựa game của mình có nhiều sự kiện, ưu đãi hấp dẫn. Với các đại gia, đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để nâng sức mạnh nhân vật một cách nhanh nhất. Còn với dân cày, đây cũng là lúc để bứt tốc, farm tiền thuận lợi.

Event nhiều, đồ họa dễ nhìn và những yếu tố cấu thành nên một tựa game online hoàn hảo trong mắt game thủ Việt - Ảnh 2.

Thế nên, dù biết đây cũng là một trong những hình thức NPH khiến game thủ phải "đau ví" nhưng không ít người vẫn sẵn sàng đầu tư. Theo thống kê trong quá khứ, cứ mỗi khi có event mới, số lượng người chơi quay lại hoặc đăng nhập lại tăng gấp đôi so với bình thường.

Các sự kiện PvP là không thể thiếu

Chơi game là phải có PK - đấy đã trở thành văn hóa của người Việt. Nên dù ít hay nhiều, các hoạt động PvP vẫn luôn phải được khuyến khích trong nhiều tựa game online tại Việt Nam.

Event nhiều, đồ họa dễ nhìn và những yếu tố cấu thành nên một tựa game online hoàn hảo trong mắt game thủ Việt - Ảnh 3.

Thế nên, không phải ngẫu nhiên mà những hoạt động như Tống Kim, Công Thành Chiến lúc nào cũng được coi là những sự kiện quan trọng bậc nhất trong game, cũng như luôn thu hút lượng lớn người chơi tham gia.