Game thủ Helldivers 2 đồng loạt nghỉ game vì một trào lưu độc hại

Trong những ngày gần đây thì cộng đồng Helldivers 2 đang quyết định nghỉ game hàng loạt chỉ vì một trào lưu độc hại đang xuất hiện với tần suất dày đặc

Helldivers 2 cho đến thời điểm hiện tại vẫn được xem là một trong những bom tấn thống trị làng game thế giới nhờ vào lối chơi mới lạ, hấp dẫn, không mang tính cạnh tranh nhưng lại có độ khó cực cao, từ đó yêu cầu tính đoàn kết của những thành viên trong đội. Dù rất được yêu thích nhưng sau một khoảng thời gian thì nhữngg yếu tố bất cập đã xuất hiện và khiến cho nhiều người chơi cảm thấy không hề hài lòng với Helldivers 2 .

Game thủ Helldivers 2 đồng loạt nghỉ game vì một trào lưu độc hại

Theo đó từng có rất nhiều game thủ đưa ra kiến nghị mong muốn phía Arrowhead loại bỏ tính năng Friendly Fire - một tính năng có thể khiến những người đồng đội gây sát thương lên nhau. Helldivers 2 cũng là một trò chơi mang tính phối hợp hơn là đối kháng nên tính năng này được cho là không hề cần thiết. Tuy nhiên phía nhà phát triển vẫn làm ngơ khi nhận định rằng người chơi sẽ cần phải có những tính toán trước khi sử dụng những loại vũ khí hạng nặng có sát thương diện rộng.

Game thủ Helldivers 2 đồng loạt nghỉ game vì một trào lưu độc hại 2

Hệ quả cho quyết định này đó chính là nhiều game thủ Helldivers 2 đang cảm thấy chán nản và không ít người có quyết định nghỉ game khi các trải nghiệm của họ bị ảnh hưởng nặng nề. Một lý do đơn giản đó là có nhiều game thủ toxic, luôn có ý định phá game đã thường xuyên chỉa súng vào người của đồng đội, hạ gục họ ngay sau khi trận đấu bắt đầu.

Thậm chí đây còn trở thành một trào lưu độc hại và có dấu hiệu hưởng ứng nhiệt tình từ một bộ phận game thủ thiếu ý thức. Từ đó những trận đấu của Helldivers 2 dần mất đi sự thú vị và thứ còn lại chỉ là sự khó chịu từ phía game thủ mà thôi. Số lượng người chơi hoàn tiền sau khi trải nghiệm Helldivers 2 dần tăng mạnh trong những ngày vừa qua như một sự tất yếu.

Game thủ Helldivers 2 đồng loạt nghỉ game vì một trào lưu độc hại 3

Hiện tại Arrowhead nên cần quan tâm đến vấn đề này và tung ra những chỉnh sửa cần thiết trong tương lai. Nếu không có bất kì động thái nào thỏa đáng thì game thủ hoàn toàn có đủ lý do để rời bỏ Helldivers 2, khi mà trải nghiệm của họ bị hủy hoại theo một chiều hướng tệ nhất.