World of Warcraft ra mắt mod mới theo phong cách Battle Royale siêu thú vị

Plunderstorm đã biến tựa game MMO lâu năm thành một trò chơi Battle Royale cực kỳ thú vị và xứng đáng để thử mà không cần hiểu gì về WoW.

Người chơi World of Warcraft có thể đang chuẩn bị sẵn sàng cho bản mở rộng The War Inside dự kiến ra mắt vào năm 2024, nhưng trong thời gian chờ đợi này, hãy thử ngay mod mới Plunderstorm mới được Blizzard công bố. Trước khi Worldsoul Saga gồm ba phần bắt đầu với The War Inside, team World of Warcraft sẽ giới thiệu một chế độ không giống bất kỳ chế độ nào từng thấy trước đây trong tựa game MMO lâu năm - chế độ Battle Royale.

Một trong những khía cạnh thú vị nhất của chế độ Battle Royale Plunderstorm là tính bí mật của dự án trước khi ra mắt. Blizzard đã không phát triển chế độ mới này trên các máy chủ thử nghiệm, nên những người khai thác dữ liệu không có cơ hội phát hiện ra dự án trước khi nó ra mắt. Điều đó cũng có nghĩa là Plunderstorm tồn tại bên ngoài máy chủ Classic hoặc Dragonflight của WoW. Trên thực tế, người chơi sẽ cần tạo một nhân vật hoàn toàn mới cho Plunderstorm, có thể được truy cập từ màn hình đăng nhập chính của WoW, trong khoảng thời gian sáu tuần mà Plunderstorm tồn tại. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải sub cho WoW để chơi nó.

Plunderstorm cải tiến mọi thứ về cách chơi WoW, bắt đầu bằng những hành động cơ bản mà người chơi có thể thực hiện. Thay vì một danh sách dài các kỹ năng, người chơi chỉ có tối đa sáu thao tác. Không có auto-attack và các class. Thay vào đó, người chơi thăng cấp bằng cách đánh bại quái vật tồn tại sẵn trên chiến trường cũng như những người chơi khác. Vì đây là một trận chiến sinh tử, theo phong cách của Apex Legends hay Fortnite, nên sẽ có tới tối đa 60 người chơi tiến vào Cao nguyên Arathi (một mình hoặc theo đội hai người) trong các trận đấu mà Blizzard ước tính sẽ kéo dài 10-15 phút mỗi trận. Chỉ có một người/team chiến thắng sẽ giành được vinh quang. Plunderstorm có rất nhiều điểm giống với Spellbreak, trò chơi chiến đấu phép thuật hiện đã bị đóng cửa. Có một nguyên nhân nằm sau sự đóng cửa ấy: Nhà phát triển Spellbreak, Proletariat, đã được Activision Blizzard mua lại vào năm 2022 và nhóm sau đó được xếp vào nhóm phát triển WoW.

Đối với cả người chơi Classic và Dragonflight, Plunderstorm là một mod giải trí thú vị và hoàn toàn khác biệt với “công thức” chung của tựa game. Đó chính xác là ý tưởng đằng sau mod này. Trao đổi với PC Gamer, kỹ sư trưởng Orlando Salvatore cho biết nhóm muốn “mang đến cho người chơi thứ gì đó cực kỳ thú vị, đặc biệt là mang tính thử nghiệm, trước khi The War Inside ra mắt”. Plunderstorm chắc chắn đã làm được điều đó và rất đáng để thử trong khoảng thời gian 6 tuần mà nó tồn tại. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: