Game thủ phản ứng dữ dội vì NBA 2k19 chèn “quảng cáo”

Không những bán giá $60 và đi kèm micro transaction trong game, NBA 2K19 còn chèn cả quảng cáo vào màn hình loading khiến game thủ phản ứng dữ dội.

Thường thì các mẩu quảng cáo (ad) nhỏ chỉ được xài cho các game di động miễn phí, và game thủ thường dễ thông cảm hơn bởi hầu hết các NSX sử dụng quảng cáo như “miếng mồi” hấp dẫn để nhận các phần quà như trang bị, cash ingame… cho những người chơi không thích nạp tiền, ít di chuyển và hay xài wifi, không sợ tốn dữ liệu 3G, thừa thời gian để xem vài 3 đoạn ad 30s cũng không sao. Thế nhưng với NBA 2K19 thì khác, nhà phát hành 2K đã có một quyết định khó hiểu là “chèn” quảng cáo vào màn hình loading để kiếm thêm lợi nhuận khiến game thủ vô cùng bức xúc.

hgnbhnb Game thủ phản ứng dữ dội vì NBA 2k19 chèn quảng cáo 1

Cần nhắc lại là NBA 2K19 là một tựa game PC hoàn chỉnh được bán giá $59.99, nghĩa là người chơi đã bỏ một khoản tiền lớn mua bản quyền sử dụng game – cũng như phiên bản 2K18, NBA 2K19 được thiết kế nặng về micro transaction, quá trình lên level vô cùng chậm vì EXP nhận được sau các trận đấu rất thấp, khuyến dụ một cách lộ liễu rằng “chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ là bạn sẽ được lên cấp ngay”. Thế nhưng dường như điều này là chưa đủ với 2K, họ còn tiến thêm một bước là chèn quảng cáo vào màn hình loading của game khi tải vào các trận đấu – sẽ không có gì đáng nói nếu đây là dạng quảng cáo hình ảnh hay video ngắn, mà game thủ phải xem một đoạn ad tới 45 giây, không được phép bỏ qua (non-skippable ad). Điều này gây ức chế rất lớn cho các game thủ sở hữu PC “khủng” (dùng ổ đĩa SSD) bởi thời gian tải game rất ngắn nhưng lại phải chờ rõ lâu mới được chơi game.

quảng cáo

Hiện tại NBA 2k19 đang bị ném đá dữ dội trên Steam với rất nhiều bình luân, đánh giá bức xúc vì độ “hút máu” của 2K Games, đã bán game giá AAA rồi còn xài micro transaction khiến mục chơi đơn cũng trở thành “pay to win”. Một số nhận định rằng game cũng đã cố gắng cải thiện so với bản 2K18 khi cho phép nhận nhiều VC (đơn vị tiền ảo) hơn, nhưng đổi lại thì quá trình lên cấp lại dài và mệt mỏi hơn, gần như thúc ép người chơi nạp tiền để bỏ qua quá trình nhàm chán này. Quảng cáo không thể bỏ qua trên màn hình loading là một vấn nạn mới xuất hiện khiến game thủ không khỏi lo lắng rằng sắp tới đây các phiên bản NBA mới sẽ còn những chiêu thức nào để tăng lợi nhuận nữa.

hgnbhnb Game thủ phản ứng dữ dội vì NBA 2k19 chèn quảng cáo 3

Hiện tại 2K Games vẫn chưa đưa ra bình luận gì về sự việc.