Những điều ngớ ngẩn tồn tại trong thế giới GTA 5 mà đa phần game thủ đều tặc lưỡi bỏ qua

GTA 5 cũng có khá nhiều thứ siêu thực dù cố gắng làm giống game thực tế.

Dù biết rằng loạt game Grand Theft Auto chưa bao giờ đem lại những ý nghĩa, hay thông điệp gì đó hữu ích. Các nhân vật trong thế giới GTA thường xuyên gây ra những điều phi thường, tội phạm thì tràn lan, còn công nghệ phục vụ mục đích xấu thì phát triển một cách chóng mặt.

Tuy nhiên, có những thứ mà nếu để ý, chúng ta sẽ thấy nó thật bất thường nhưng đem lại một số niềm vui nho nhỏ. Giống như Trevor Philips bỏ đi, và sau lưng là một tòa nhà đang phát nổ, GTA5, video game sau nhiều năm vẫn còn rấp hấp sau nhiều năm phats hành. Chúng ta hãy cùng điểm qua một vài trường hợp vô lý, nhưng mang tính giải trí cho người chơi của GTA5, những thứ góp phần khiến video game này vẫn hấp dẫn cho đến nay.

Không bao giờ ngủ, luôn luôn hỗ trợ mọi lúc

Những điều ngớ ngẩn tồn tại trong thế giới GTA 5 mà đa phần game thủ đều tặc lưỡi bỏ qua - Ảnh 1.

Các doanh nhân của San Andreas có lẽ đạt được thành công bởi họ có những người trợ lý hết sức mẫn cán. Cho dù bạn đến công ty vào lúc nửa đêm di chăng nữa, thì những NPC này vẫn luôn có mặt ở quầy lễ tân với lời chào và nhiều đồ ăn nhẹ.

Có cảm giác như họ sống luôn ở công ty vậy, chỉ có cách sống luôn ở công ty thì họ mới luôn trong tình trạng sẵn sàng để trợ giúp các ông chủ như vậy. Nếu bạn để ý, bạn có thể thấy cuộc sống của những vị trợ lý trong GTA đúng là một cơn ác mộng, ngoài công việc, không hiểu họ còn có thể làm việc gì khác. Nhưng nếu những vị trợ lý này cũng có giờ tan ca, về nhà vào buổi tối, rõ ràng việc chơi GTA sẽ phức tạp hơn rất nhiều.

Xóa lệnh truy nã chỉ trong một nốt nhạc

Những điều ngớ ngẩn tồn tại trong thế giới GTA 5 mà đa phần game thủ đều tặc lưỡi bỏ qua - Ảnh 2.

Nếu việc này xảy ra ngoài đời thật, chắc chắn chúng ta không thể sống an toàn dù chỉ một ngày. Vẫn biết rằng GTA là một thế giới tội phạm, nơi mà những kẻ sống ngoài vòng pháp luật có lẽ còn nhiều hơn cả những người dân thường. Nhưng hãy nghĩ đến tình huống, khi bạn đang bị truy đuổi bởi cảnh sát trên đường, thậm chí nhân vật của bạn còn rút súng và bắn vào xe của những sỹ quan này. Làm cách nào mà bạn có thể thoát khỏi tình cảnh đó một cách an toàn đây.

Trong thế giời GTA, mọi chuyện đều có thể sảy ra. Bạn đang bị truy đuổi, và cảm thấy không thể cắt đuôi được cảnh sát? Hãy nhấc máy lên và gọi cho người anh em của mình, Lester có thể lo liệu việc này, dù rằng bạn phải mất tiền cho anh ta. Nhưng ngay lập tức, Lester sẽ khiến những chiếc xe cảnh sát đang truy đuổi bạn bỏ đi. Đúng là khó tin, nhưng đúng là như vậy, Lester có lẽ là một pháp sư, hoặc một hacker thiên tài, hắn đã hack cơ sở dữ liệu của cảnh sát và xóa lệnh bắt giữ bạn. Dù sao thì cũng rất khó để giải thích việc những viên cảnh sát rời bỏ cuộc truy đuổi bạn dù bị nã đạn vào xe, nhưng rồi lại bỏ đi, và coi mọi chuyện như một sự hiểu lầm.

Bệnh viện thần kỳ

Những điều ngớ ngẩn tồn tại trong thế giới GTA 5 mà đa phần game thủ đều tặc lưỡi bỏ qua - Ảnh 3.

Khiến người chết sống lại, điều này chỉ có thể sảy ra tại các bệnh viện của Los Santos. Không hiểu các bác sỹ của GTA giỏi cơ nào, mà những người vừa bị rơi từ trên trực thăng, hay hay bị ô tô đâm thảm khốc lại có thể lành lặn, xuất viện chỉ sau vài giờ. Không chỉ có cách chưa bệnh thần kỳ, những bệnh viện này còn có giá rất phải chăng, đúng là bệnh viện thiên đường.

Việc hồi sinh trong các trò chơi không có gì là lạ, nhưng với cách mà các bệnh viện của GTA hồi sinh cho bệnh nhân của mình, thì điều đó thật đặc biệt. Dù rằng bạn có bị tai nạn thảm khốc đến thế nào, những bác sĩ phù thủy tại Trung tâm Y tế Los Santos cũng sẽ có cách để ghép lành mọi bộ phận trên cơ thể của bạn và bạn lại vui vẻ, bước ra đường để tiếp tục làm tổn thương mình mà không phải suy nghĩ nhiều về điều đó.

Lưới bóng chuyền siêu bền chắc

Những điều ngớ ngẩn tồn tại trong thế giới GTA 5 mà đa phần game thủ đều tặc lưỡi bỏ qua - Ảnh 4.

Vì GTA là một trò chơi mang hơi hướng của sự hỗn loạn, những chiếc xe điên trong GTA còn nhiều hơn những chiếc xe bình thường. Và người chơi cũng giành rất nhiều thời gian để ngồi sau tay lái. Việc chờ đợi các chướng ngại vật trên đường đi cũng là một thứ xa xỉ với các game thủ GTA, họ sẵn sàng đâm vào tất cả, khiến chúng văng ra khỏi con đường để chiếc xe của nhân vật chính có thể đi qua. Chỉ cần thao tác một chút, người chơi có thể đâm qua bất cứ thứ gì, từ cột đèn, những người bộ hành, thậm chí những chiếc xe khác cũng bị đâm bẹp.

Tuy nhiên, nếu bạn đang lái xe dọc theo bãi biển, mọi thứ sẽ không đơn giản như vậy nữa. Đó là nơi có những tấm lá chắn bền chắc nhất thế giới GTA, những tấm lưới bòng chuyền. Vâng, vì một số lý do, lưới bóng chuyền ở San Andreas là những tấm khiên không thể xuyên thủng, có khả năng ngăn chặn cả những chiếc xe tải khổng lồ. Có một số vật thể có thể khiến bạn gặp khó khăn một chút khi di chuyển, ví dụ như băng ghế công viên và hàng rào, nhưng không có thứ gì có thể hoàn toàn cản bạn lại như tấm lưới bóng chuyền ngoài bãi biển kia.