Genshin Impact: 3 tuyệt chiêu "hút máu" game thủ của miHoYo mà người chơi biết cũng chẳng thể tránh

Nhờ một phần vào những tuyệt chiêu này mà Genshin Impact đã trở thành "con gà đẻ trứng vàng" cho miHoYo.

Sử dụng các diễn viên lồng tiếng người Nhật nổi tiếng

Với một trò chơi có đồ họa đậm chất anime, rất nhiều game thủ Genshin Impact là những người yêu thích các bộ phim anime. Điều này khiến cho họ có xu hướng sử dụng ngôn ngữ nói trong game là tiếng Nhật. Nắm được xu hướng này của game thủ, miHoYo thường xuyên mời những diễn viên lồng tiếng người Nhật nổi tiếng để thổi hồn vào các nhân vật mà mình tạo ra. Chính điều này đã khiến cho một vài nhân vật dù chưa ra mắt những vẫn được game thủ mong chờ.

Genshin Impact: 3 tuyệt chiêu hút máu game thủ của miHoYo mà người chơi biết cũng chẳng thể tránh - Ảnh 1.

Hu Tao được rất nhiều người yêu thích từ trước cả khi ra mắt vì được lồng tiếng bởi nữ diễn viên Rie Takahashi

Một trong những ví dụ mà chúng ta có thể kể tới đó là cô nàng Hu Tao - Đường chủ của Vãng Sinh Đường. Nếu các bạn chưa biết thì người góp giọng cho Hu Tao ở phiên bản tiếng Nhật đó là nữ diễn viên lồng tiếng Rie Takahashi, người cũng thổi hồn cho cô nàng Megumin của loạt anime KonoSuba đình đám. Vì vậy khi có thông tin Rie Takahashi lồng tiếng cho Hu Tao thì rất nhiều người đã mong muốn sở hữu nhân vật này. Kết quả là banner Hutao và Trượng Hộ Ma đã đem về cho miHoYo số tiền khổng lồ là hơn 19,5 triệu USD.

Genshin Impact: 3 tuyệt chiêu hút máu game thủ của miHoYo mà người chơi biết cũng chẳng thể tránh - Ảnh 2.

Hu Tao có lẽ là điển hình cho việc kéo doanh thu bằng diễn viên lồng tiếng của Genshin Impact

Thiết kế nhân vật 5 sao và vũ khí "trấn phái" đi kèm hợp tông

Nếu như các bạn để ý thì trong tất cả các trailer, video giới thiệu nhân vật 5 sao thì miHoYo đều để nhân vật đó sử dụng một món vũ khí duy nhất. Thiết kế của món vũ khí này cũng hợp với nhân vật sử dụng từ kiểu dáng cho đến màu sắc và tạo cho người chơi cảm giác rằng chúng sinh ra là để giành cho nhau. Đây được xem là một phương án marketing "một mũi tên trúng hai đích" của miHoYo khi kiếm được tiền từ cả banner nhân vật lẫn vũ khí.

Genshin Impact: 3 tuyệt chiêu hút máu game thủ của miHoYo mà người chơi biết cũng chẳng thể tránh - Ảnh 3.

Rõ ràng là khi bạn đã yêu thích Lôi Thần thì cũng muốn sở hữu Đoạn Thảo Trường Đao cho nhân vật này

Chẳng nói đâu xa, ngay như nhân vật mới nhất đó là Raiden Shogun thì miHoYo luôn để Lôi Thần sử dụng vũ khí Đoạn Thảo Trường Đao trong tất cả video của mình. Hơn nữa, màu sắc của món vũ khí này cũng quá phù hợp với trang phục của Lôi Thần với tông màu tím đặc trưng. Đương nhiên là bạn vẫn có thể chơi tốt Raiden Shogun với những món vũ khí khác như Xương Sống Thiên Không hay Lao Xiên Cá. Tuy nhiên Đoạn Thảo Trường Đao vẫn được xem là món vũ khí buộc phải có của những người chơi "simp" Lôi Thần.

Genshin Impact: 3 tuyệt chiêu hút máu game thủ của miHoYo mà người chơi biết cũng chẳng thể tránh - Ảnh 4.

Đoạn Thảo Trường Đao dường như sinh ra là để Lôi Thần - Raiden Shogun sử dụng

Để nhân vật thực hiện một hành động làm "dậy sóng" cộng đồng

Thật ra thì "chiêu thức" này không được miHoYo sử dụng quá nhiều cho Genshin Impact. Chỉ có một số nhân vật như Eula hay Raiden Shogun là được miHoYo áp dụng công thức này và đã tạo ra hiệu quả lớn về mặt doanh thu. Chúng ta hẳn vẫn còn nhớ cú hắt xì của Eula trong teaser về nhân vật này. Hành động đó đã khiến cộng đồng dậy sóng thực sự và tạo ra hàng loạt ảnh chế về sự đáng yêu của Eula, đồng thời đẩy sự hào hứng đối với nhân vật này lên cực kỳ lớn.

Genshin Impact: 3 tuyệt chiêu hút máu game thủ của miHoYo mà người chơi biết cũng chẳng thể tránh - Ảnh 5.

Chỉ một cú hắt xì thôi là nhiều người sẵn sàng bỏ tiền ra roll Eula rồi

Trường hợp tiếp theo đó chính là màn rút kiếm ra từ ngực của Raiden Shogun ở phiên bản 2.0. Hành động đó thực sự đã khiến rất nhiều người chú ý tới Lôi Thần và cụm từ "booba sword" cũng ra đời như một meme về nhân vật này. Điều đó đã khiến cho Lôi Thần có thêm rất nhiều người hâm mộ dù thời điểm đó nhân vật này vẫn chưa ra mắt. Kết quả thì như chúng ta cũng đã thấy, banner Raiden Shogun đã phá kỷ lục doanh thu của Genshin Impact trong vòng 2 ngày đầu tiên sau khi ra mắt tại thị trường Trung Quốc.

Genshin Impact: 3 tuyệt chiêu hút máu game thủ của miHoYo mà người chơi biết cũng chẳng thể tránh - Ảnh 6.

Pha rút kiếm từ ngực của Lôi Thần đã thực sự khiến cộng đồng Genshin Impact dậy sóng