Gia nhập "biệt đội hack Fortnite", cậu bé 14 tuổi bỗng chốc đổi đời trở thành người giàu có

Không chỉ gặp vấn đề với hack, Fortnite còn có tính năng bảo mật khá kém.

Vượt mặt PUBG, Fortnite đang trở thành một trong những tựa game chiến đấu sinh tồn hấp dẫn nhất trên thế giới vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, cũng giống như đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Epic Games cũng đang đau đầu trong việc kiểm soát vấn nạn hack cheat. Nhưng bên cạnh hack cheat, còn có một vấn đề nan giải nữa mà nhà phát hành Fortnite cần phải chú ý tới, đó chính là nạn hack và buôn bán tài khoản của người chơi đang có dấu hiệu gia tăng mạnh trong thời gian gần đây.

Gia nhập biệt đội hack Fortnite, cậu bé 14 tuổi bỗng chốc đổi đời trở thành người giàu có - Ảnh 1.

Epic Games đang phải đau đầu với vấn nạn hack tài khoản của người chơi khác rồi rao bán

Nạn tấn công và đánh cắp tài khoản của người chơi đang trở thành một xu hướng mới đối với các tin tặc. Và vừa qua, BBC đã có một cuộc phỏng vấn nhanh với các tin tặc. Và theo các thủ phạm cho biết, thị trường buôn bán tài khoản Fortnite đang cực kỳ sôi động. Mặc dù đây là một tựa game miễn phí, thế nhưng có cả triệu người sẵn sàng bỏ ra cả đống tiền để sắm sửa cho mình những emotes cũng như các bộ trang phục bắt mắt được Epic Games rao bán. Do đó, một tài khoản Fortnite, như tiết lộ, có giá dao động từ 25 cho tới cả trăm bảng anh tùy thuộc vào độ đa dạng và quý hiếm của các skin cũng như emotes.

Gia nhập biệt đội hack Fortnite, cậu bé 14 tuổi bỗng chốc đổi đời trở thành người giàu có - Ảnh 2.

Các tài khoản Fortnite có giá trị phụ thuộc vào độ hiếm và quý giá của các skin hay emotes

Một hacker chia sẻ rất thành thật rằng bản thân mình cũng từng là nạn nhân. Cậu đầu tư 50 bảng vào Fortnite, sau đó chứng kiến tài khoản của mình vô phương đăng nhập. Rồi một tin nhắn xuất hiện, bảo rằng cậu có thể sở hữu một tài khoản giá trị hơn nhiều chỉ với 25 bảng. Lúc đó, cậu mới chỉ 14 tuổi.

Vài ngày sau, cậu bé này được một team hacker tiếp cận và sau đó gia nhập vào tổ đội Fortnite cracking. Dần dần theo thời gian, chàng hacker trẻ tuổi này tiết lộ mình đã được dạy cách để sử dụng những công cụ hack tiên tiến nhằm đánh cắp thông tin, tài khoản của người chơi Fortnite khác, sau đó vô hiệu hóa hệ thống bảo mật và mang chúng lên chợ đen và rao bán. Theo như chia sẻ, với tần suất hiện tại, một ngày cậu bé có thể hack tới 1.000 tài khoản. Tuy nhiên, việc hack tài khoản có đồ ngon hay không thì lại khá hên xui, "khoảng 50/50" như hacker tí hon này chia sẻ.

Gia nhập biệt đội hack Fortnite, cậu bé 14 tuổi bỗng chốc đổi đời trở thành người giàu có - Ảnh 3.

Cậu nhóc chia sẻ có thể kiếm cả nghìn bảng anh nhờ hack Fortnite

Cũng theo chia sẻ từ cậu bé, chỉ trong tuần đầu tiên, cậu đã kiếm được 1.500 bảng anh, con số không hề nhỏ đối với một người lao động bình thường, chưa nói tới một cậu nhóc 14 tuổi. Bố mẹ cậu có biết về điều này, nhưng chẳng cấm cản.

Và ví dụ về cậu bé 14 tuổi này mới chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Vẫn còn vô số hacker kiếm được thu nhập thậm chí còn lớn hơn rất nhiều lần chỉ nhờ vào những phi vụ "nhảy" tài khoản Fortnite của người chơi khác. Tới thời điểm hiện tại, Epic Games vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời giải thích hay bình luận nào, nhưng có lẽ công tác an ninh và bảo mật của hãng đang được siết chặt.