Giải đề thi đại học như ăn kẹo, "nhóc tì" 6 tuổi mở hẳn kênh Youtube ôn thi cho các "tiền bối"

Cậu nhóc thần đồng đây rồi, giờ còn làm Youtube dạy học luôn.

Bằng tuổi cậu nhóc này, có lẽ chúng ta thỉnh thoảng vẫn...tè dầm, chỉ nghĩ xem hôm nay được ăn gì hay chơi trò gì mà thôi. Vậy mà "con nhà người ta" thì giải toán cao cấp dễ như ăn kẹo.

Giải đề thi đại học như ăn kẹo, nhóc tì 6 tuổi mở hẳn kênh Youtube ôn thi cho các tiền bối - Ảnh 1.

Trên Youtube không thiếu những người đăng tải các nội dung liên quan đến việc giảng dạy, các khoá học hoặc chia sẻ kinh nghiệm học hành. Bất kì ai, từ một giáo viên lâu năm, một chàng trai có thành tích học hành giỏi giang hay một cô gái thông minh nào đó đều có thể thực hiện điều này. Tuy vậy, nếu có ai đó nói với bạn rằng, có một em bé mới chỉ 6 tuổi mở kênh youtube thu hút hàng triệu lượt theo dõi, có khả năng giải đề thi Đại học môn toán, chắc bạn sẽ chẳng thể tin nổi, đúng không?

Giải đề thi đại học như ăn kẹo, nhóc tì 6 tuổi mở hẳn kênh Youtube ôn thi cho các tiền bối - Ảnh 2.

Kênh Youtube của cậu bé 6 tuổi hiện đã có gần 19 nghìn người đăng ký theo dõi

Giải đề thi đại học như ăn kẹo, nhóc tì 6 tuổi mở hẳn kênh Youtube ôn thi cho các tiền bối - Ảnh 3.

Nhưng đây hoàn toàn không phải trò đùa ngày cá tháng 4. Lee Jeong Woo- cậu bé 6 tuổi người Hàn Quốc đã mở kênh Youtube mang tên 유딩 이정우 고급수학교실 신비로운 강의( tạm dịch: Bài giảng toán cao cấp của Lee Jeong Woo) để thường xuyên chia sẻ với mọi người về việc học toán. "Thầy giáo" 6 tuổi thường xuất hiện một cách cực kì cute trong các video để giải các đề thi đại học hóc búa cũng như tiết lộ các công thức, mẹo ghi nhớ nhằm mục đích giúp các anh các chị cảm thấy yêu thích việc học Toán hơn.

Giải đề thi đại học như ăn kẹo, nhóc tì 6 tuổi mở hẳn kênh Youtube ôn thi cho các tiền bối - Ảnh 4.

Vẻ ngoài đáng yêu, các nói chuyện thông minh, trôi chảy của cậu bé cũng là một trong những lí do khiến kênh youtube của cậu bé nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Nhiều bình luận hài hước cho rằng, chỉ cần biết tiếng Hàn, các sinh viên chẳng cần phải đi đâu cả, chỉ cần chăm chỉ xem video của Lee là đủ để học giỏi Toán cao cấp rồi.

Giải đề thi đại học như ăn kẹo, nhóc tì 6 tuổi mở hẳn kênh Youtube ôn thi cho các tiền bối - Ảnh 5.

Tìm hiểu kĩ hơn, cáo tên Lee Jeong Woo vốn đã được rất nhiều người Hàn Quốc và trên thế giới biết đến, khi cậu bé 6 tuổi tham gia cuộc thi toán hàng năm dành cho sinh viên đại học tại học viện công nghệ Massachusetts (Mỹ)- MIT Integration Bee. Tất cả đã phải kinh nhạc khi Lee hoàn thành bài thi chỉ trong vòng 15 phút. Bên cạnh đó, Lee Jeong Woo còn tham gia cuộc thi William Lowell Putnam Mathematical Competition-cuộc thi Toán bậc đại học ở Mỹ và cũng làm bài thi trơn tru, ngon lành. Từ việc dễ dàng giải toán cao cấp, Lee Jeong-woo được coi là một trong những thần đồng Toán học trẻ nhất thế giới.