Giới thiệu top 5 game kinh dị Nhật Bản khiến game thủ phải "thót tim"

1. Hanako​​

Không giống với phim ảnh, khía cạnh tương tác của game kinh dị khiến cảm xúc lên cao trào khi game thủ phải đối mặt trực tiếp với nỗi sợ hãi, đem lại cảm giác hòa mình vào thế giới đáng sợ mà các nhà phát triển tạo ra trong game.

Thể loại kinh dị Nhật Bản thường được lấy cảm hứng từ truyền thuyết dân gian, thần thoại đô thị, tín ngưỡng tôn giáo, cộng thêm sự sáng tạo của các nhà phát triển. Khi nói đến yếu tố kinh dị, không có hình thức thể hiện nào thực sự đáng sợ bằng game. Không giống với phim ảnh, khía cạnh tương tác của game kinh dị khiến cảm xúc lên cao trào khi game thủ phải đối mặt trực tiếp với nỗi sợ hãi, đem lại cảm giác hòa mình vào thế giới đáng sợ mà các nhà phát triển tạo ra trong game.

Chúng có thể khiến ngay cả những cựu binh kỳ cựu nhất dựng tóc gáy, tạo nên những kỷ niệm khó quên có thể khiến game thủ thao thức cả đêm. Dưới đây là 5 game kinh dị hay nhất mọi thời đại được tổng hợp bởi Game8:

MỤC LỤC [Hiện]

Các câu chuyện, truyền thuyết về các hồn ma luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà làm phim, làm game. Là đất nước nổi tiếng với các tác phẩm kinh dị, những câu chuyện ma của Nhật Bản cũng là chủ đề nhận được sự quan tâm của các nhà phát triển game. Mới đây một tựa game kinh dị lấy cảm hứng từ hồn ma cô gái trẻ Hanako đã chính thức có mặt trên Steam và sẽ được phát hành vào ngày 19 tháng 11 tới.

Tựa game kinh dị kể trên mang tên Hanako – trùng tên với hồn ma trong truyền thuyết Nhật Bản, đây là sản phẩm mới nhất của nhà phát triển Chilla’s Art.Theo lời miêu tả, Hanako là một cô gái tóc ngắn tới cằm, làn da tái nhợt và mặc váy màu đỏ.

Hanako là hồn ma của một cô gái trẻ thường xuyên ám ảnh trong các nhà vệ sinh trường học, dọa bất cứ ai đi vào đó và gọi tên cô. Nếu gặp phải Hanako, nạn nhân sẽ không mở được cửa hoặc đen đủi hơn, sẽ bị kéo xuống bồn cầu và đưa xuống địa ngục.

Sau khi nghe tin đồn về Hanako, ba nữ sinh dự định sẽ nguyền rủa một người bạn cùng lớp. Tuy nhiên, mọi thứ hoàn toàn đảo ngược khi họ nhận ra chính bản thân họ mới là người bị dính lời nguyền. Muốn sống sót, cả ba phải đoàn kết cùng nhau để tìm đường ra khỏi trường học và trở về nhà. Vào vai một trong ba nữ sinh, bạn có nhiệm vụ giải câu đố, khám phá môi trường và tìm ra hai người bạn của mình. Hãy chắc chắn kiểm tra mọi căn phòng thật cẩn thận bởi một lần sai lầm, hậu quả diệt vong là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Chilla’s Art từng phát triển nhiều tựa game kinh dị như Stigmatized Property, Yuki Ona, The Ghost Train… và đều được cộng đồng game thủ đón nhận. Theo như miêu tả trên Steam, Hanako sẽ có yếu tố kinh dị, giải đố và áp lực cao. Tuy rằng nhà phát triển vẫn chưa công bố giá của tựa game này, tuy nhiên các tựa game của Chilla’s Art thường có giá cả rất phải chăng, chắc hẳn Hanako cũng không ngoại lệ.

Trong tựa game này, game thủ thấy mình đang bị nhốt trong căn phòng với một con số bí ẩn được sơn trên cửa. Trên cổ tay là một chiếc vòng tay, có vẻ giống đồng hồ nhưng bạn không thể tháo xuống. Cuối cùng, game thủ phát hiện có rất nhiều người cũng như bạn, từ các căn phòng khác nhau. Đồng hồ bắt đầu tích tắc trong khi bạn đang cố gắng tìm lối thoát.

Để chiến thắng, game thủ phải trải qua một loạt các nhiệm vụ và thử thách khắc nghiệt. Mỗi lựa chọn đưa ra đều sẽ ảnh hưởng đến cách câu chuyện diễn ra và các nhân vật khác. Zero Escape không phải là tựa game kinh dị theo phong cách truyền thống với jumpscares hay những con quái vật gây ám ảnh. Hơn cả, game giống như một bộ phim kinh dị tâm lý xoáy sâu vào đạo đức, góc tối trong tâm hồn của mỗi game thủ để xem một khi rơi vào đường cùng, con người có thể làm những điều kinh khủng đến mức nào để tồn tại.

Là câu chuyện bối cảnh vùng ngoại ô tại miền bắc nước Đức, Mad Fathernói về cô bé Aya sống hạnh phúc trong tình yêu thương của bố mẹ. Khi mẹ cô đột ngột qua đời, cha của Aya dường như đã biến thành một con người khác – ông lầm lì, độc đoán và luôn luôn nhốt mình trong hầm để “làm việc” theo cách ông ta nói với Aya. Cô bé cảm thấy có điều gì đó rất không bình thường từ những hành vi của cha mình bởi Aya thường xuyên nghe thấy những tiếng động kỳ quái phát ra từ tầng hầm và kể cái nhìn kỳ lạ của ông dành cho cô.

Khi nghe thấy tiếng hét kinh hoàng, Aya nhanh chóng phát hiện ngôi nhà thân yêu của mình giờ đây tràn ngập xác sống, hồn ma và những sinh vật đáng sợ. Kìm nén nỗi sợ hãi, Aya phải đi tìm sự thật cũng như sự biến mất bí ẩn của cha mình. Cô tìm được đến phòng thí nghiệm của ông ở dưới tầng hầm nhưng trớ trêu thay, cha cô thực ra là một nhà khoa học vĩ đại nhưng lại có vấn đề về tâm thần và đầy bạo lực. Mad Father khiến người chơi thót tim bởi rất nhiều pha jumpscares ám ảnh. Game là sự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố kinh dị, giải đố, kể chuyện và tâm lý.

Trong tựa game này, game thủ sẽ điều khiển nhân vật Aya tham gia vào chuyến hành trình khám phá bí ẩn về cha của mình. Thực tế, nhiều game thủ sau khi hoàn thành nhiệm vụ đều cho rằng thật khó để tìm được một từ ngữ chính xác để miêu tả về Mad Father. Bởi lẽ, tựa game này hội tụ đầy đủ yếu tố để tạo nên một tựa game kinh dị kinh điển: Một cô gái bé nhỏ bị vướng vào một câu chuyện khủng khiếp, nỗi đau mất cha trước ngày giỗ mẹ, và sự thật bất ngờ đằng sau người cha - một nhà khoa học vĩ đại, lại có vấn đề về tâm thần và đầy bạo lực.

Mặc dù Aya có nhiều yếu tố kinh dị hiếm có nhưng kỹ thuật chơi lại khá đơn giản. Đầu tiên, game thủ sẽ phải kiếm dầu, thắp sáng ngọn đèn để có thể nhìn thấy mọi vật xung quanh trong đêm tối. Sau đó, game thủ cần phải tìm kiếm đồ vật kỹ trong các căn phòng, bao gồm: Toilet, Cafeteria, Trick Room, Diary Room, Guest Room... Đặc biệt, trong chuyến phiêu lưu này, game thủ sẽ phải đối mặt với những xác sống kinh dị. Do vậy, hãy tập trung để có thể bảo vệ Aya tránh khỏi những kẻ thù nguy hiểm này.

Một điểm không thế bỏ qua trong Mad Father đó chính là âm nhạc. Mang tính chất của một tựa game Nhật Bản điển hình, trong Mad Father cũng bao gồm nhiều bài hát như: Drevis Residence, Black Shadow, Psychopath, No One Here....

Tựa game indie kể về một cô gái trẻ có tên Viola. Khi tỉnh dậy, cô bé phát hiện ra một ngôi biệt thự có vẻ kỳ lạ. Tò mò, Viola đi vào trong và bị mắc kẹt trong đó. Chủ nhân căn nhà là một phù thủy và nơi đây đã bị yếm bùa. Viola phải tìm lối thoát hoặc chấp nhận cái chết. Khi khám phá căn nhà, game thủ không khỏi toát mồ hôi hột vì những pha jumpscares đáng sợ cùng những câu đố hết sức phức tạp.

Vô số bẫy xuất hiện ở hầu hết các màn chơi, bao gồm cả lựa chọn sống chết, hãy cẩn thận. Trong game luôn có đầy cạm bẫy và cái chết có thể chờ đợi game thủ ở hầu hết các lượt chơi, buộc game thủ phải luôn đề phòng. Bất cứ điều gì có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Phát hành lần đầu vào năm 2012, The Witch’s Housenhấn mạnh khả năng giải quyết các câu đố và không khí bằng cách tuân theo truyền thống của các tựa game kinh dị Nhật Bản. Mặc dù giống với các game như Ib và Ao oni, The witch's house khiến người hâm mộ ngạc nhiên bởi sự kinh dị mà phong cách nghệ thuật pixel của nó có khả năng chắt lọc. 

Với đồ họa được chỉnh sửa lại hoàn toàn,  The Witch’s House sẽ mang đến cảm giác mới mẻ ngay cả với những người hâm mộ đầu tiên. Những người đã biết tựa game cũng sẽ có thể khám phá một chế độ khó mới với các sự kiện mới sau khi hoàn thành trò chơi lần đầu tiên.

Với đồ họa được chỉnh sửa lại hoàn toàn,The Witch’s House sẽ mang đến cảm giác mới mẻ ngay cả với những người hâm mộ đầu tiên. Những người đã biết đến tựa game cũng sẽ có thể khám phá một chế độ khó mới với các sự kiện mới sau khi hoàn thành trò chơi lần đầu tiên.

Hai cô gái, Yui và Haru, đang trên đường về nhà sau đêm pháo hoa tuyệt đẹp và lễ hội tuyệt vời thì bị một kẻ lạ mặt tấn công khiến hai người lạc mất nhau. Chỉ với một chiếc đèn pin dẫn đường, Yui và Haru phải đối mặt và vượt qua vô vàn những thực thể đáng sợ trong bóng tối để tìm lại nhau và trở về nhà an toàn.

Game thủ khám phá một thị trấn vào ban đêm để đưa hai cô gái trở lại với nhau và tìm đường về nhà. Nguồn sáng duy nhất là đèn pin. Trong khi khám phá, game thủ tìm thấy các vật phẩm và 'linh hồn' kỳ lạ, chúng ẩn nấp ở nhiều nơi khác nhau như bóng núi, góc phố và bên dưới đèn đường, và đôi khi tấn công game thủ. Khi có linh cữu bên cạnh, nhịp tim của cô gái sẽ tăng lên. Game thủ có thể đẩy các vật thể lớn, chẳng hạn như hộp gỗ, để tạo bước đệm giúp vượt qua các đợt chặn.

Game thủ sẽ luân phiên trong vai hai nhân vật để đưa ra những quyết định quyết định số phận của cả hai. Game không cung cấp vũ khí, thay vào đó, cách suy nghĩ và xử lý vấn đề mới là mấu chốt phát triển của câu chuyện. Đây cũng chính là điểm nhấn khiến Yomawari: Midnight Shadows càng trở nên đáng sợ hơn, tưởng tượng đi, trong màn đêm tăm tối, kẻ thù đột ngột xuất hiện mà trong tay bạn lại không có bất cứ thứ gì để chống lại, quả thực vô cùng gay cấn và hồi hộp.

Với phong cách đồ họa đặc trưng, tựa game vẫn giữ lại thiết kế giao diện hết sức đáng yêu bằng những hình vẽ nghệch ngoạc của một đứa trẻ. Điều thú vị là không như những tựa game khác cùng thể loại thường sử dụng âm nhạc kết hợp âm thanh để khiến bạn sợ hãi, Yomawari: Midnight Shadows lại chỉ sử dụng duy nhất phần tiếng động. 

Phần chơi của Haru là trải nghiệm chính, màn chơi khá mở và rộng nhưng gần như không có chỉ dẫn để bạn biết phải làm gì. Các yêu cầu nhiệm vụ được nhà phát triển lồng ghép trong phần lời thoại của tựa game mà bạn phải chú ý theo dõi. Phần điều khiển vẫn tương tự như Yomawari: Night Alone, cả Haru và Yui chỉ có thể chạy, đi rón rén và hoàn toàn không có khả năng chiến đấu. Điểm mới duy nhất ở đây là khả năng đẩy đồ vật để giải đố.