Hào hứng xăm mã QR lên gáy để kêu gọi người follow Instagram, nam thanh niên hào hứng được một tháng rồi "tắt ngúm"

Sau một tháng, anh chàng mới nhận ra hình xăm mã QR của mình bắt đầu trở nên vô dụng.

Với thời đại phát triển của công nghệ như hiện nay, mã QR đã trở thành một điều gì đó khá quen thuộc và gần gũi trong cuộc sống của nhiều người. Từ những việc đơn giản như thanh toán khi đi siêu thị, quét QR để nhận diện giao dịch và còn vô số những tính năng khác nữa, nhưng mới đây thôi, Mauricio Gomez - một nam thanh niên cực kỳ táo bạo lại áp dụng công nghệ này theo cách mà có lẽ không nhiều ngườ tưởng tượng được. Đó là xăm mã QR trang Instagram lên gáy của mình để dễ dàng hơn trong việc kêu gọi mọi người follow trang cá nhân.

Hào hứng xăm mã QR lên gáy để kêu gọi người follow Instagram, nam thanh niên hào hứng được một tháng rồi tắt ngúm - Ảnh 1.

Mauricio Gomez và màn xăm trổ bá đạo sau gáy

Theo đó, bên cạnh lượng fan hâm mộ vốn có, bất kỳ ai khi thấy Mauricio ở ngoài đường hoặc bất kỳ địa điểm nào trên thực tế đều có thể dễ dàng truy cập vào tài khoản Instagram của anh chàng chỉ với một thao tác rút camera và quét mã QR đơn giản. Đây được cho là cách để chàng hot boy tìm kiếm thêm cho mình lượng follow mới, sau khi Instagram của anh chàng đã có tới hơn 5 triệu người theo dõi. Hình ảnh này đã được Mauricio đăng tải lên thông qua một đoạn video ngắn, giới thiệu thêm cả những hình xăn mới của anh chàng. Nhưng sự chú ý dường như chỉ tập trung vào duy nhất một chi tiết là mã QR ấy.

Hào hứng xăm mã QR lên gáy để kêu gọi người follow Instagram, nam thanh niên hào hứng được một tháng rồi tắt ngúm - Ảnh 2.

Mauricio cũng đồng thời giới thiệu thêm một số hình xăn mới

Ban đầu, khá nhiều người tỏ ra hào hứng trước chiêu trò của anh chàng này và cảm thấy nó khá thú vị. Bằng chứng là đoạn video của Mauricio đã thu hút tới cả nửa triệu lượt xem chỉ sau ít giờ đăng tải. Tuy nhiên, một số người cũng khá lo ngại khi cho rằng sau một thời gian, hình xăm sẽ mờ dần, và lúc đó, mã QR Instagram của Mauricio chắc chỉ còn mang tính chất minh họa, không thể quét được nữa. Lúc ấy, Mauricio chỉ cười khẩy.

Nhưng một tháng sau, anh chàng đã phải cay đắng thừa nhận thực tế rằng đúng là hình xăm của mình giờ đây chỉ mang tính chất minh họa thật. Theo đó, giờ đây mã QR đã chẳng thể quét được, và nguyên nhân thì cũng rất khó để nói. Một số người cho rằng mã QR đã mờ đi theo thời gian, số khác lại đánh giá là hết hạn sử dụng hoặc do da chuyển hóa, hình xăm bị đổi màu... Nói chung, có rất nhiều nguyên nhân, nhưng hiện tại, Mauricio cũng tự nhận luôn rằng hình xăm này đã trở nên vô dụng.