Hướng dẫn cách để lặn trong Final Fantasy XIV khu vực Island Sanctuary

Để khám phá vùng biển xung quanh Island Sanctuary trong Final Fantasy XIV, người chơi phải hiểu cơ chế điều khiển để có thể lặn dễ dàng trong khu vực này.

Island Sanctuary mới của Final Fantasy XIV yêu cầu người chơi thu thập nhiều tài nguyên khác nhau để xây dựng và một số nguyên liệu này chỉ có thể được tìm thấy bằng cách lặn dưới nước. Một số Chiến binh Ánh sáng chắc chắn sẽ bối rối không biết quá trình này được thực hiện như thế nào, vì phần hướng dẫn của Island không cung cấp hướng dẫn lặn hoặc bơi dưới nước trong Final Fantasy XIV. May mắn thay, kỹ thuật được sử dụng để nhấn chìm bản thân dưới bề mặt đại dương cực kỳ dễ thực hiện.

Cần lưu ý rằng việc lặn và khám phá dưới nước không phải là điều mới mẻ đối với Final Fantasy XIV. Cơ chế di chuyển này ban đầu được giới thiệu trong Stormblood. Bản mở rộng này có các Chiến binh ánh sáng khởi hành từ vùng đất hoang lạnh giá và nền văn minh khoa học viễn tưởng của Heavensward đến các vùng ôn đới hơn của Ala Mhigo và Doma. Trong cuộc hành trình của người chơi, họ được giao nhiệm vụ liên minh với Kojin, một chủng tộc gồm những sinh vật giống Kappa sống dưới đáy đại dương. Đương nhiên, những người chơi hoàn thành bản mở rộng phải lặn xuống biển. Các điều khiển và đầu vào được sử dụng để thực hiện hành động này giống với Island Sanctuary trong Final Fantasy XIV.

Đối với những người chưa mở khóa khu vực Island Sanctuary, trước tiên họ phải hoàn thành nhiệm vụ “Endwalker”, đây là MSQ cuối cùng của bản mở rộng Endwalker. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ này, họ phải hoàn thành nhiệm vụ “Đi tìm thánh địa” ở Old Sharlayan. Nhiệm vụ phụ này cuối cùng sẽ dẫn họ đến hòn đảo của họ. May mắn thay, bạn sẽ không cần thực hiện thêm bước nào và không cần đăng ký.

Nhờ phần trình diễn của nhà sáng tạo nội dung YouTube Cole Evyx, người hâm mộ có thể học cách lặn dưới nước tại Island Sanctuary của họ trong Final Fantasy XIV. Sau khi đi xuống dưới mặt biển, người chơi có thể thu thập nhiều vật liệu mới để cải thiện nơi ẩn náu trên đảo của mình. Để làm rõ thêm, đây là các điều khiển mặc định bên dưới để lặn trong nước xung quanh Khu bảo tồn Đảo của Final Fantasy XIV:

Mỗi cửa vào sẽ cho phép người chơi lặn dưới nước. Nếu các nhà thám hiểm đang muốn khám phá các khu vực khác ở Hydaelyn bên ngoài Khu bảo tồn Đảo của họ, thì các điều khiển tương tự cũng sẽ cho phép họ tự nhấn chìm mình. Như đã đề cập ở trên, việc hoàn thành Endwalker là cần thiết để mở khóa Island Sanctuary, nghĩa là những người chơi đã hoàn thành bản mở rộng cũng sẽ hoàn thành Stormblood, nơi môn lặn được giới thiệu. Tuy nhiên, có thể những người đã sử dụng cốt truyện bỏ qua để đạt được các nhiệm vụ của Endwalker có thể đã không biết cách di chuyển dưới nước hoạt động trong Final Fantasy XIV.