Khiến người chơi mất trí nhớ và những truyền thuyết rùng rợn liên quan tới các tựa game đầy ám ảnh trong lịch sử (p2)

Những câu chuyện rùng rợn về các tựa game này luôn khiến cho nhiều game thủ phải "ướt quần" khi nghe tới.

Bình thường, các câu chuyện tâm linh hay ma quỷ rùng rợn luôn là một trong những chủ đề kích thích, khơi gợi trí tò mò nhất dành cho các game thủ. Và tất nhiên, chủ đề này dường như xuất hiện trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, ngay cả trong ngành công nghiệp game cũng vậy. Đã có không ít những truyền thuyết rợn người về một số tựa game mà không phải ai trong số chúng ta cũng từng nghe tới, nhưng một khi đã biết thì cảm giác "ướt quần" là rất dễ xảy ra.

Polybius

Thực tế, Polybius là một trong những tựa game cực kỳ ăn khách vào những năm 1981 ở Mỹ. Có những thời điểm mà người chơi thậm chí còn phải xếp một hàng dài để chờ tới lượt chơi và những chiếc máy thùng thời ấy kiếm luôn là con gà đẻ trứng vàng cho nhà phát hành. Tuy nhiên, có một điểm khá lạ lùng là đa số những người chơi, sau khi trải nghiệm tựa game này đều gặp phải những triệu chứng giống nhau như stress, mất ngủ, thậm chí nặng hơn là bị sợ hãi vào ban đêm.

Khiến người chơi mất trí nhớ và những truyền thuyết rùng rợn liên quan tới các tựa game đầy ám ảnh trong lịch sử (p2) - Ảnh 1.

Ở thời điểm ấy, thậm chí còn xuất hiện tin đồn rằng đây là một âm mưu nhằm tẩy não hoặc nhẹ hơn là thu thập thông tin của các game thủ do một tổ chức bí ẩn đưa ra. Điều này càng đúng hơn khi không ít người thừa nhận những chiếc máy Polybius sau đó đã mất tích một cách bí ẩn. Tuy nhiên, tới tận bây giờ, đó vẫn chỉ là những giả thuyết chưa được kiểm chứng mà thôi.

Dự án Silent Hills P.T bị hủy bỏ vì những hiện tượng "lạ"

Khiến người chơi mất trí nhớ và những truyền thuyết rùng rợn liên quan tới các tựa game đầy ám ảnh trong lịch sử (p2) - Ảnh 2.

 Thương hiệu Silent Hills có lẽ đã quá nổi tiếng với những ai là tín đồ của dòng game kinh dị. Thậm chí, đã từng có lúc Konami dự định phát triển phiên bản P.T dưới góc nhìn thứ nhất và thực tế sống động thông qua hệ thống thực tế ảo VR. Tuy nhiên, sau cùng dự án này bị hủy bỏ dù nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Lý do được đưa ra là game có vẻ khó và phức tạp, nhưng sự thật chưa chắc đã như những gì Konami phát biểu.

Khiến người chơi mất trí nhớ và những truyền thuyết rùng rợn liên quan tới các tựa game đầy ám ảnh trong lịch sử (p2) - Ảnh 3.

Cụ thể theo nhiều nguồn tin, trong quá trình sản xuất, các nhà thiết kế thường xuyên gặp phải những hiện tượng lạ liên quan tới Lisa - nhân vật chính của tựa game này. Ngay cả khi không đeo kính Google Glass, những nhà thiết kế cũng đã nhiều lần thấy Lisa xuất hiện trước mặt họ. Ban đầu, tất cả chỉ nghĩ đó là cảm giác thoáng qua và do stress của công việc nên thấy ảo ảnh, nhưng sau đó, dường như đã "quen" hơn, Lisa xuất hiện ngày càng nhiều, đi kèm với đó là cả tiếng khóc của trẻ em đầy ghê rợn. Tới mức mà nhiều người trong team thiết kế còn thường xuyên gặp ác mộng và trở nên sợ hãi. Cuối cùng, đa số đều xin tự nghỉ việc vì áp lực, và đó cũng là lý do mà dự án này bị hủy bỏ.