Không ra bản đồ mới mà "remake", PUBG phải chăng đã cạn ý tưởng phát triển game?

Việc PUBG chuẩn bị "tân trang" lại hệ thống bản đồ trong game đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người chơi. Phải chăng game đã không còn ý tưởng phát triển game?

Sau một khoảng thời gian khá dài phát triển và ra mắt bản đồ mới Vikendi, dường như cảm thấy đến lúc phải đổi mới điều gì đó, PUBG chuẩn bị làm lại hệ thống bản đồ. Điều này thực sự khiến nhiều người bất ngờ.

Từ việc này, không ít người đặt ra câu hỏi: "Vì sao PUBG Corp không tạo ra bản đồ mới mà chọn phương án "remake"?". Vốn dĩ việc làm mới lại game không phải là mới và đây cũng là lần đầu tiên game tiến hành việc này.

Game sẽ bắt đầu làm mới từ bản đồ Erangel - map đầu tiên của trò chơi. Ở đây bạn sẽ cảm nhận một chất lượng bản đồ hoàn toàn khác. Đồ họa được cải tiến, nâng cấp chi tiết cảnh vật cho phép người chơi quan sát cụ thể và sinn động hơn. Độ sáng và khả năng đổ bóng cũng được nâng cấp thêm.

Nhìn chung, việc làm mới bản đồ là một lộ trình dài bởi nếu làm toàn bộ sẽ thực hiện cho hết map thứ 4 Vikendi. Tuy nhieen, có thể nhà làm game chỉ "remake" Erangel, Mirrmar... Chúng ta chưa thể chắc chắn vấn đề này.

Làm lại bản đồ thay vì ra bản đồ mới phải chăng PUBG không còn ra bản đồ mới hay hết ý tưởng phát triển một không gian hoàn toàn khác? Một điều có thể chắc chắn rằng đây là quyết định, kế hoạch phát triển của hãng game và họ biết game thủ đang cần gì. Đôi khi việc ra cái mới chưa chắc hay hơn làm cái cũ tốt hơn lên.

Một tựa game phổ biến, đã có vị trí trong đời sống game thế giới không thể dừng lại những gì ở đây. Những điều mới sẽ đến với game thủ trong tương lai nữa.