Langrisser - SRPG siêu cổ của Nhật bất ngờ lộ diện bản Mobile

Tựa game gần 30 tuổi được hồi sinh trên nền tảng mới nhưng sẽ phát hành ở một quốc gia khác thay vì bắt đầu từ Nhật Bản.

Langrissergame nhập vai chiến thuật (SRPG) phát hành năm 1991 trên hệ máy Mega Drive, sau đó được phát triển trên các hệ máy khác như Sega Saturn, Snes, PC trong 10 năm tiếp theo. Tạo hình của Langrisser đã trở nên quen thuộc với giới game thủ và khán giả anime, manga. Tập game chính thức gần đây nhất là Langrisser V được phát hành từ năm 2005, thương hiệu này cho biết phiên bản mobile sắp tới sẽ là tập chính thức thứ 6.

Tuy vậy, Langrisser bản mobile sẽ ra mắt ở Trung Quốc với tiếng Trung thay vì tại Nhật như các tập trước. Tựa game được phát hành bởi Zlong Games nhưng không rõ đơn vị nào là nhà sản xuất. Vào ngày 17/1 game sẽ mở đợt chơi thử (beta test) đầu tiên.

Một số tính năng ấn tượng của Langrisser bản mobile bao gồm: Ghi nhận lợi thế vịt trí dựa trên địa hình (sông, rừng, núi, …). Nhiều class nhân với các kỹ năng đặc thù. Hơn 300 màn chơi, hơn 10 đường phát triển để giành chiến thắng. Hơn một triệu câu thoại được sử dụng cho cốt truyện. Công nghệ live 2D làm nổi bật nhân vật. Các hero cổ điển từ phiên bản trước được làm lại. Nhiều đơn vị chiến binh như Monk, Imperial Soldier, Berserker,… Điểm đáng chú ý là mặc dù game được phát hành tại trung quốc nhưng vẫn được lồng tiếng hoàn toàn bởi các seiyuu (diễn viên lồng tiếng người Nhật) nổi tiếng.

Langrisser kể về cuộc chiến giữa thiện và ác, nhưng không theo trường phái cực đoan, không có phe nào là hoàn toàn tốt và cũng không có phe nào là hoàn toàn xấu. Cốt truyện các tập game được nối liền mạch trong một thể thống nhất chứ không riêng biệt như Final Fantasy. Hiện vẫn chưa có kế hoạch phát hành Langrisser mobile cho thị trường quốc tế.