Ngược chiều cả triệu người, game thủ này khuyên PUBG... không nên khoá IP Trung Quốc

Rõ ràng trách nghiệm chống hack cũng như quản trị thế giới ảo phải đặt cho NPH của PUBG chứ không phải đưa ra biện pháp xử lý kiểu khoanh vùng rồi khoá luôn tất cả, kể cả những game thủ vô tội!

Như đã biết, vào tháng 12 vừa rồi thì tựa game online bắn súng sinh tồn nổi tiếng PUBG - Playerunknown's Battlegrounds đã chính thức mở cửa open beta và thoát khỏi giai đoạn thử nghiệm. Tuy nhiên phiên bản này lại khá... thất bại khi gặp nhiều lỗi và khiến cho game thủ phải thất vọng.

Để bù đắp thì đơn vị quản lý của PUBG đã tiến hành xin lỗi game thủ, đồng thời thu thập các ý kiến đóng góp từ mọi người. Tuy nhiên, điều quái lạ là thay vì than phiền về lỗi game thì phần lớn người chơi lại kiến nghị nên... khoá IP từ Trung Quốc hoặc chia ra server riêng cho dễ quản lý. Nguyên nhân thì đơn giản là để chống hack - thứ đang nhân cực nhanh trong thế giói ảo của PUBG mà thôi.

Ngược chiều cả triệu người, game thủ này khuyên PUBG... không nên khoá IP Trung Quốc

Theo đó thì có tới 358 trang - dài tới mức không trả lời hết nổi các yêu cầu của game thủ PUBG đòi khoá khu vực Trung Quốc lại, biến đây trở thành một yêu cầu 'quốc dân' trong trò chơi này.

Thực tế thì trong năm qua thế giới ảo của game này ngập tràn người Trung Quốc và trong số đó có khá nhiều những kẻ chơi xấu, thích dùng hack cheat. Một vài thống kê không chính thức cho rằng có tới 80% các hacker đến từ đất nước tỷ dân, biến nơi đây trở thành một 'điểm đen' vô cùng khó chịu.

Hiện tại tình trạng hack còn phổ biến tới mức gần như game nào cũng gặp, chiếm tới 90% tổng số trận thông thường. Một game thủ chia sẻ trên Steam rằng 90 trong tổng số 100 game thì anh ta bị hacker giết hại, chẳng thể làm gì được. Chính sự quản lý lỏng lẻo này đang giết chết PUBG một cách gián tiếp và khoá IP Trung Quốc được cho là giải pháp đơn giản nhất!

Tuy nhiên thật bất ngờ là anh chàng này lại khuyên những người nắm quyền quản lý PUBG một cách hoàn toàn trái ngược hẳn với mong muốn của cả triệu game thủ khác đang chơi game này! Cụ thể thì anh ta cho rằng không thể khoá hẳn một quốc gia / khu vực chỉ vì một nhóm người nhỏ thích hack cheat được.

Ngược chiều cả triệu người, game thủ này khuyên PUBG... không nên khoá IP Trung Quốc

"Vâng, có thể phần lớn các cheater đến từ Trung Quốc, nhưng điều đó không có nghĩa rằng các game thủ đến từ quốc gia này đều là cheater. Ý tưởng này được đưa ra bởi các bạn đang gặp một vài tình huống khó chịu mà thôi, các bạn đang cố cấm cửa cả một vùng rộng lớn với rất nhiều game thủ chỉ vì chút ít bực mình. Họ (các game thủ Trung Quốc) cũng yêu PUBG rất nhiều. Tại sao chúng ta lại kỳ thị và đẩy họ ra khỏi server vì lỗi lầm của những người cùng quốc tịch? Thật không thể hiểu nổi ý kiến của mọi người" - Lời chia sẻ vô cùng hợp lý và khiến cả cộng đồng phải sốc và tự nhìn nhận lại yêu cầu ban IP Trung Quốc.

Quả thực, ý kiến trên quá hợp tình hợp lý và khiến cho rất rất nhiều người phải suy nghĩ lại vì tư tưởng mang tính chụp mũ của bản thân mình. Mọi người nên có cái nhìn rộng mở hơn và chung tay góp sức trong thế giới ảo chứ chẳng nên than phiền quá nhiều về sự được thua, khiến game mất đi tính giải trí vốn có.