LMHT: Gumayusi có nhận định sốc về vị tướng bị ghét nhất tại vị trí Đường trên

Mới đây Gumayusi đã có một chia sẻ liên quan đến vị tướng bị ghét bậc nhất tại vị trí Đường trên

Trong meta của trò chơi LMHT hiện tại thì có không ít những vị tướng có thể đảm nhận cho mình nhiều vị trí, vai trò khác nhau trong đội hình. Đặc biệt đối với những tuyển thủ sở hữu một bể tượng rộng như Keria hay Faker có thể mang những vị tướng không ai ngờ đến mang ra vị Đường giữa và Hỗ trợ. Điều này cũng mở ra nhiều cơ hội hơn để Riot Games có thể tạo nên sự cân bằng của các vị tướng - thứ mà nhà phát triển này luôn muốn hướng đến.

Tuy nhiên cũng có những kèo tướng mà những người chơi LMHT vô cùng ngán ngẩm khi đối đầu, mà cụ thể hơn đó chính là Vayne Đường trên.

LMHT: Gumayusi có nhận định sốc về vị tướng bị ghét nhất tại vị trí Đường trên

Trên thực tế thì Vayne Đường trên khá mạnh, đặc biệt là khi được sử dụng bởi những người chơi hàng đầu thế giới, mà ví dụ cụ thể chính là TheShy. Tuy nhiên thứ khiến cho cộng đồng cực ghét lối chơi này đó chính là những game thủ dù không có trình độ kỹ năng nhưng vẫn ráng "học đòi" để rồi trở thành một gánh nặng cho đồng đội của mình.

Vayne là một vị tướng có sự cơ động cao, sở hữu sát thương chuẩn nhưng đồng thời cũng vô cùng mỏng manh. Nếu phải đối mặt với những kèo tướng Đấu sĩ có khả năng áp sát tốt thì cô nàng sẽ gặp nhiều khó khăn, cũng như việc không có nền tảng kỹ năng tốt cũng khiến cho người chơi Vayne trở nên "tàng hình" xuyên suốt ván đấu.

LMHT: Gumayusi có nhận định sốc về vị tướng bị ghét nhất tại vị trí Đường trên

Nhưng trong một phát biểu mới đây nhất của Gumayusi - nhà Vô địch CKTG 2023 - đã cho biết rằng có lẽ hiện tại Vayne đã là một vị tướng Đường trên đúng nghĩa rồi. Trong meta hiện tại thì chúng ta sẽ rất khó để có thể thấy được Vayne xuất hiện với vai trò là một Xạ thủ. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc Vayne rất cần trang bị để gây sát thương trong giao tranh, chưa kể các đội tuyển đang có xu hướng giao tranh từ sớm sẽ khiến Vayne trở thành một "gánh nặng" thật sự. Chưa kể khi về late game, Vayne hoàn toàn thua thiệt về sát thương so với những Aphelios hay Smolder.

LMHT: Gumayusi có nhận định sốc về vị tướng bị ghét nhất tại vị trí Đường trên

Việc một vị tướng được mang ra sử dụng ở một đường nào đó sẽ tùy thuộc vào bộ kỹ năng và sở thích của người chơi. Tất nhiên Vayne Đường trên cũng không phải là một ngoại lệ khi cô nàng vẫn có một bộ kỹ năng có thể đối đầu với các vị tướng tank hiệu quả. Tuy nhiên game thủ cũng cần phải có một nền tảng kỹ năng ổn định, cũng như biết điểm mạnh và điểm yếu của Vayne để đối đầu với các kèo tướng một cách hợp lý nhất. Chưa kể người chơi Vayne cũng rất cần biết cách phối hợp với những người đồng đội để có thể mang lại chiến thắng chung cuộc