Người chơi Diablo 4 lần lượt kéo sang một trò chơi có lối chơi tương tự nhưng lối chơi hấp dẫn hơn

Trong những ngày gần đây thì nhiều người chơi Diablo 4 quốc tế đang "chuyển nhà" sang một trò chơi mới có lối chơi tương tự nhưng lại sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn hơn

Sau khi trải qua 3 Season thì Diablo 4 đã và đang nhận về không ít lời phàn nàn từ phía cộng đồng game thủ dù từng rất được kỳ vọng  tại thời điểm trước khi ra mắt. Ngoại trừ Season 2 có khá nhiều điểm cải thiện ra thì những mùa còn lại đều mang đến sự thất vọng đối với người hâm mộ. 

Giờ đây thì vị thế của Diablo 4 càng ngày càng lung lay hơn khi mà một loạt những trò chơi tương tự nhưng có chất lượng gameplay tốt hơn xuất hiện. Điển hình nhất chính là trò chơi Last Epoch mới ra mắt trong thời gian gần đây.

Người chơi Diablo 4 lần lượt kéo sang một trò chơi có lối chơi tương tự

Chỉ mới ra mắt vào ngày 21/02 vừa qua sau một giai đoạn thử nghiệm kéo dài 1 năm trời, Last Epoch sở hữu một phong cách chơi tương tự với Diablo 4 nhưng lại sở hữu cho mình nhiều tính năng, cải tiến hấp dẫn và từ đó thu hút được sự quan tâm của người chơi. Cũng chỉ có 5 lớp nhân vật tương tự như Diablo 4 nhưng hệ thống kỹ năng lại có phần đa dạng hơn, mang đến rất nhiều hướng phát triển nhân vật chứ không bị bó buộc bởi một số lối xây dựng nhất định. 

Chỉ với mối điều này thôi cũng đủ khiến cho Last Epoch gây ấn tượng mạnh mẽ với cộng đồng game thủ và họ đều muốn trải nghiệm nhiều lựa chọn chiêu thức hơn đối với nhân vật của mình.

Người chơi Diablo 4 lần lượt kéo sang một trò chơi có lối chơi tương tự

Người chơi Diablo 4 lần lượt kéo sang một trò chơi có lối chơi tương tự

Chưa kể bối cảnh, cốt truyện của trò chơi này cũng mang đến nhiều nội dung để khám phá hơn so với Diablo 4, kèm theo một yếu tố vô cùng quan trọng khác đó là Last Epoch không sở hữu những giao dịch vi mô đắt đỏ như cách mà Blizzard đang làm với Diablo 4. Cũng bởi vì điều này nên game thủ đang dần chuyển từ Diablo 4 sang Last Epoch để có những trải nghiệm mới mẻ, thú vị mà họ mong muốn.

Người chơi Diablo 4 lần lượt kéo sang một trò chơi có lối chơi tương tự

Không biết liệu Blizzard có cảm thấy lo lắng khi mà các đối thủ cạnh tranh của mình đang càng ngày càng phát triển mạnh mẽ, kèm theo đó là nội dung gameplay hấp dẫn. Chưa kể Path of Exile 2 đang chuẩn bị ra mắt và vị thế của Diablo đang lung lay hơn bao giờ hết. Nếu Blizzard không có những hướng thay đổi đúng đắn thì tương lai của Diablo 4 đang trở nên vô cùng mờ mịt.