LMHT: Hai vị tướng Volibear và Fiddlesticks được Riot làm lại sẽ làm cho game thủ phải bất ngờ với bộ kĩ năng và ngoại hình vô cùng bá đạo.

Hai vị tướng Volibear và Fiddlesticks sau khi được Riot Games làm lại từ kỹ năng cho tới ngoại hình đã trở lên vô cùng bá đạo. Sắp tới có khi còn là vị tướng quốc dân trong làng LMHT

Có lẽ hai chữ "lỗi thời" là miêu tả chính xác nhất Volibear và Fiddlesticks trước khi được làm lại. Fiddlesticks bản cũ thì gần như bị lãng quên bởi game thủ, Volibear thì không tới mức như vậy khi từng có thời điểm được chọn khá nhiều ở vị trí hỗ trợ. Tuy nhiên lối chơi quá mức một màu của chú gấu này cũng rất có vấn đề và cần được chỉnh sửa toàn diện. Vì vậy mà Fiddlesticks và Volibear đã được game thủ bình chọn là những vị tướng xứng đáng được làm lại nhất.

Và không phụ sự kì vọng của game thủ, những lần làm lại của Fiddlesticks và Volibear tỏ ra thành công ngoài sức tưởng tượng. Về cơ bản thì phía Riot Games ban đầu cho rằng 2 vị tướng này sau khi làm lại sẽ không quá thành công và chỉ được sử dụng bởi một số ít game thủ. Tuy nhiên sự thật lại khác xa với tưởng tượng của họ khi Fiddlesticks trở thành một vị tướng đi rừng tương đối ổn, Volibear thậm chí còn được dùng rất nhiều ở các giải đấu chuyên nghiệp.

Spideraxe - người quản lý trang Wikipedia của LMHT: "Những lần cập nhật lối chơi của năm nay tương đối thành công. Fiddlesticks từ chỗ không ai quan tâm thành tướng tương đối ổn, Volibear thậm chí còn trở nên cực kì phổ biến. Điều này khá là thú vị bởi chính những nhân viên Riot còn cho rằng chúng sẽ không thành công và chỉ được dùng bởi số ít game thủ".

Thực chất thì kì vọng không cao từ phía Riot cũng có cơ sở bởi bộ kỹ năng mới của Fiddlesticks và Volibear chỉ là nâng cấp một chút so với bản cũ. Tuy nhiên việc nâng cấp của Riot Games đã mở ra rất nhiều tiềm năng cho 2 vị tướng này và khiến chúng được ưa chuộng hơn bởi game thủ.

Với trường hợp của Fiddlesticks, tính năng dùng chiêu thức ở nơi không có tầm nhìn sẽ khiến kẻ địch bị Hoảng Sợ đã thay đổi hoàn toàn lối chơi của vị tướng này. Thay vì dựa hoàn toàn vào chiêu cuối để gây sát thương, Fiddlesticks giờ đây có thể bắt lẻ, khống chế đối thủ cực kì tốt, điều quan trọng là bạn chọn được vị trí đứng đẹp hay không mà thôi. Bên cạnh đó thì video giới thiệu Fiddlesticks làm lại cũng cực kì ấn tượng và khiến game thủ vô cùng thích thú.

Lần rework của Volibear thì khiến cho game thủ thực sự cảm nhận được đây là một vị thần cổ đại, đáng sợ và mạnh mẽ. Việc trao thêm cho Volibear kỹ năng E - Gọi Sấm và R - Lôi Thần Giáng Thế sẽ giúp cho vị thần gấu này có thể lao vào giao tranh vô cùng chủ động. Việc Volibear nằm trong top 3 vị tướng được chọn nhiều nhất ở đường trên tại CKTG 2020 là quá đủ để chứng minh mức độ thành công của lần làm lại này.

Volibear đã được lựa chọn rất nhiều lần ở CKTG 2020

Có thể nói đây là một năm thành công của Riot Games về mặt làm lại tướng khi họ đã "hồi sinh" hai nhân vật tưởng chừng bị lãng quên trong LMHT. Điều này càng khiến cho dự án làm lại mới nhất được Riot công bố - Dr.Mundo trở nên đáng mong chờ hơn bao giờ hết. Với việc có quá nhiều nhân vật như Shyvana, Udyr, Singed... đang rơi vào tình trạng "quá đát", Riot Games trong tương lai nên tập trung hơn vào việc làm lại những vị tướng cũ hơn là ra tướng mới liên tục như hiện tại.

Shyvana cũng cần được làm lại trong thời gian tới