LMHT: Những lý do tại sao Viego không thể xuất hiện tại MSI 2021

Đã hơn 3 tháng kể từ khi Viego được ra mắt nhưng vị tướng này vẫn sẽ không xuất hiện ở MSI 2021. Vậy, chuyên gì đã xảy ra?

Vậy là đã hơn 3 tháng kể từ khi Viego được ra mắt với cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại. Không như những Samira, Aphelios được người hâm mộ tựa game này nhớ đến với khả năng cân bằng game “tuyệt vời” của Riot Games. Viego mang cho mình một ấn tượng rất đặc biệt, đó chính là lỗi game, hay còn gọi là bug.

Bug của Viego nhiều đến mức hắn được so sánh với Mordekaiser cũ (một vị tướng mà các fan LMHT lâu năm đều biết là lắm lỗi). Cũng chính vì lí do này mà dù đã trải qua bao bản cập nhật sửa lỗi Viego vẫn còn lỗi.

Thậm chí hắn còn không thể được mang vào đấu trường chuyên nghiệp hay gần nhất là MSI 2021 sắp tới. Vậy thì hôm nay, hãy cùng Kênh Tin Game điểm lại các lỗi đã và đang tồn tại của vị Hắc Diệt Đế Vương này nhé.

Lỗi tương tác với nội tại (Đĩa Mặt Trời) của Azir

Bug này xuất hiện khi Viego chiếm được thể xác của Azir team địch. Lúc này thay vì thực hiện đòn đánh thường, tại vị trí đó sẽ xuất hiện một Đĩa Mặt Trời của Azir. Và điều đặc biệt là các Đĩa Mặt Trời này sẽ sinh ra vô hạn, miễn là Viego còn trong thân xác của Azir. 

LMHT: Riot muốn rừng trở nên ‘xã hội hóa’ trong phiên bản 11.10
LMHT: Riot muốn rừng trở nên ‘xã hội hóa’ trong phiên bản 11.10
Theo đó, vị trí đi rừng được thay đổi nhiều hơn nhằm giúp mọi người có thể farm rừng và dễ chơi hơn trước rất nhiều.

Lỗi tương tác với nội tại (Trung Tâm Vũ Trụ) của Aurelion Sol

Lỗi này xuất hiện khi Viego chiếm được thân xác của rồng thần Aurelion Sol. Hắn ta sẽ được 3 ngôi sao bay xung quanh nhưng khi chuyển về dạng cũ, những ngôi sao này lại không mất đi và tiếp tục gây sát thương. 

Lỗi này có thể xảy ra nhiều lần trong cùng một trận nên mỗi khi Hắc Diệt Đế Vương chiếm được Aurelion Sol, hắn lại có thêm 3 sao và cộng dồn vô hạn.

Lỗi khi chiếm hữu thân xác của Rell

Lỗi này có thể xem là lỗi nghiêm trọng nhất khi nó không chỉ ảnh hưởng tới gameplay mà còn đến hệ thống chạy game của Liên Minh Huyền Thoại. 

LMHT: Bug chồng bug, Viego gặp thêm lỗi khi ‘hack xác’ Akali
LMHT: Bug chồng bug, Viego gặp thêm lỗi khi ‘hack xác’ Akali
Viego có thể gọi là một trong những vị tướng xuất hiện nhiều lỗi nhất kể từ khi gia nhập LMHT, với rất nhiều lỗi nặng ảnh hưởng sự ổn định của game.

Lỗi xuất hiện khi Viego cướp được thân xác của Rell. Lúc này, tất cả người chơi trong trận, kể cả người đang xem trận đấu đều bị văng game. Tất nhiên là vì tính nghiêm trọng này, Riot Games phải đưa ra bản vá gần như ngay lập tức.

Lỗi tương tác với W (Nhiếp Hồn Trận) của Hecarim

Đây là lỗi mà Riot Games mất nhiều thời gian để tìm ra nguyên do và sửa chữa nhất. Có thể xem là lỗi phức tạp nhất của Viego. 

Lỗi xảy ra khi người chơi Viego chiếm được thể xác Hecarim, dùng W (Nhiếp Hồn Trận), sau đó lập tức chiếm thể xác của một tướng khác. Lúc này sẽ có nhiều trường hợp xảy ra:

  • Viego sẽ bị tất cả mục tiêu xung quanh tấn công với lượng sát thương của chính bản thân. Nếu Viego bị lượng sát thương này kết liễu, hắn sẽ được tính là tự hạ gục bản thân (nhận được tiền và kinh nghiệm)
  • Viego sẽ sử dụng liên tiếp một kĩ năng bất kì tướng đang chiếm hữu
  • Lỗi hoạt ảnh,…

Lỗi với skin Karma Suy Vong

Lỗi này tương tự lỗi với Rell nhưng ít nghiêm trọng hơn. Khi cướp thân xác của Karma dùng skin Suy Vong, người chơi Viego sẽ bị mất kết nối đến máy chủ và không thể nào reconnect lại.

Lỗi với Phong Ấn Hắc Ám và Sách Chiêu Hồn Mejai

Lỗi này sẽ khiến số điểm cộng dồn Phong Ấn Hắc Ám và Sách Chiêu Hồn Mejai cộng dồn lên vô hạn. Lúc này Viego sẽ có lượng sức mạnh phép thuật khổng lồ đến mức có thể kết liễu trụ địch chỉ với một đòn đánh thường mà không cần lính.

Lỗi xuất hiện khi Viego mua Phong Ấn Hắc Ám hoặc Sách Chiêu Hồn Mejai và giết được một tướng khác cũng có món đồ đó. Lúc này, chỉ cần Viego chiếm được thể xác của vị tướng đó thì hắn sẽ nhận được toàn bộ số cộng dồn.

Ngoài các lỗi được nhắc đến trên thì còn vô số lỗi khác mà Riot Games đã phải đau đầu khi nhắc đến. Có vẻ Riot Games vẫn chưa sẵn sàng cho một cơ chế phức tạp như vậy của Viego. 

Còn các độc giả của Kênh Tin Game thấy sao? Liệu trong mùa giải mùa hè sắp tới hay trong Chung Kết Thế Giới 2021 thì chúng ta sẽ có thể thấy được sự xuất hiện của Viego không?

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.