Lulu – Tướng đa nhiệm với sức phòng thủ cực cao trong Tốc Chiến

Lulu đã chính thức ra mắt trên Tốc Chiến, hãy cùng Mọt Esports trong bài viết này điểm sơ qua kỹ năng cũng như cách chơi Lulu hiệu quả nhất.

Với sự ra mắt của bản cập nhật 2.0, sự kiện Cuộc Viễn Chinh Của Yordle đã chính thức ra mắt trong Tốc Chiến. Và vị tướng đầu tiên được giới thiệu chính là Lulu – Pháp Sư Tinh Linh. Cô nàng pháp sư này cũng chính là một trong những vị tướng khởi nguyên đầu tiên của Liên Minh Huyền Thoại phiên bản PC vốn đã xuất hiện 10 năm qua trên nền tảng này. Thế nên, đối với người chơi hệ PC lâu năm thì chắc chắn không ai không biết đến Pháp Sư Tinh Linh, nhưng đối với nhiều game thủ mới tập tễnh bước chân vào Summoner’s Rift, thì đây là bài viết dành cho bạn.

Lulu - Tướng đa nhiệm với sức phòng thủ cực cao trong Tốc Chiến

Tổng quan về Lulu

Pháp sư Yordle Lulu nổi tiếng với khả năng triệu hồi ảo ảnh và những sinh vật diệu kỳ khi cô lang thang khắp Runeterra cùng bạn đồng hành Pix. Lulu định hình thực tại trên một mảnh thế giới bị biến đổi, thứ cô xem là những trói buộc của thế giới vật lý tầm thường. Dù những người coi ma thuật của cô là phi tự nhiên, và tệ nhất là nguy hiểm, cô vẫn tin rằng mọi người đều có thể tận dụng được gì đó từ một chút phù phép.

Lulu - Tướng đa nhiệm với sức phòng thủ cực cao trong Tốc Chiến

Câu nói nổi tiếng từ Lulu là: “Con đường tốt nhất giữa hai điểm là đảo ngược, vào chính giữa, và rồi lại lộn từ trong ra ngoài một vòng nữa.”

Ngoài Lulu, người ta còn biết đến một nhân vật đặc biệt mà vẫn thường xuyên đi cùng Pháp Sư Tinh Linh, đó chính là Pix. Pix là một chú (hoặc nàng) tinh linh nhỏ màu tím vẫn thường đi cùng Lulu rong ruổi xuyên suốt các trận đấu trong Summoner’s Rift.

Lulu - Tướng đa nhiệm với sức phòng thủ cực cao trong Tốc Chiến

Kỹ năng của Lulu

Bộ kỹ năng của Pháp Sư Tinh Linh cũng khá thú vị, khi có sự tương tác trực tiếp giữa Lulu cùng người bạn đồng hành nhỏ – Pix. Từ những đòn đánh thường cơ bản từ cô nàng pháp sư, Pix cũng sẽ phản ứng và lặp lại những đòn đánh đó, tạo thêm sát thương phụ. Ngoài ra, các chiêu thức khác như Ngọn Thương Ánh Sáng, Biến Hóa, Đi Nào Pix từ Lulu cũng đều có sự tương tác của Pix lên các chiêu thức, giúp bổ trợ thêm cho kỹ năng cho vị Pháp Sư Tinh Linh.

Phép bổ trợ & Bảng ngọc cho Lulu

Lulu được biết đến với khả năng cấu rỉa máu tầm xa rất tốt, thêm vào đó là những kỹ năng tiện ích có được nhờ Pix khiến Pháp Sư Tinh Linh trở thành đối thủ phải cẩn thận. Bảng ngọc bổ trợ phù hợp cho Lulu là:

  • Aery: nhằm quấy rối tướng địch, bộ kỹ năng của Lulu rất phù hợp cho việc cấu rỉa, nên đây chính là Ngọc bổ trợ rất phù hợp cho cô nàng.
  • Yếu Điểm: Là một vị tướng thuần hỗ trợ, thế nên hiệu ứng làm chậm tướng địch là cực kỳ cần thiết đối với Pháp Sư Tinh Linh.
  • Trung Thành: Cũng là một Ngọc bổ trợ phù hợp cho việc hỗ trợ đồng đội.
  • Dải Băng Năng Lượng: nhằm mục đích tăng thêm năng lượng cho Lulu, giúp cô nàng trụ đường & cấu rỉa máu tốt hơn.

Lulu - Tướng đa nhiệm với sức phòng thủ cực cao trong Tốc Chiến

Lulu thường được chơi với vai trò hỗ trợ, và bộ kỹ năng của cô cũng phù hợp cho vị trí đó. Tuy nhiên một vài trường hợp, Pháp Sư Tinh Linh có thể được sử dụng như pháp sư đường giữa hoặc thậm chí là đỡ đòn pháp sư ở đường Baron nhằm quấy phá đấu sĩ của đối thủ. Tùy vào từng vị trí, Lulu có thể sử dụng phép bổ trợ như Tốc Biến – Hồi Máu hoặc Tốc Biến – Thiêu Đốt dựa trên lối chơi của từng người.

Trang bị cho Lulu

Vì là một tướng thuần hỗ trợ, Lulu nên lên những trang bị phù hợp cho vị trí đó. Với Vọng Âm Luden làm trang bị trấn phái nhờ khả năng tăng lượng mana và bổ sung 10% hồi kỹ năng giúp Lulu có thể cấu rỉa nhiều hơn. Bên cạnh đó những trang bị cần thiết khác như Lư Hương Sôi Sục hoặc Cốc Quỷ Athene sẽ giúp người được Lulu bảo kê trở nên “bất tử” và mạnh mẽ hơn. Bạn cũng có thể lên Trượng Pha Lê Rylai cho Lulu nếu muốn cô nàng pháp sư thêm chút khả năng chống chịu để thả diều hoặc gặp những đối thủ cơ động cao.

Lulu - Tướng đa nhiệm với sức phòng thủ cực cao trong Tốc Chiến
Trang bị Lulu hỗ trợ
Lulu - Tướng đa nhiệm với sức phòng thủ cực cao trong Tốc Chiến
Bảng ngọc Lulu đường giữa/Baron

Đối với vị trí đường giữa, Pháp Sư Tinh Linh có thể sử dụng Nanh Nashor làm trang bị “phá game” khi liên tục sử dụng đòn đánh thường làm sát thương chính của mình. Tất nhiên lúc này đây thì Trượng Pha Lê Rylai là trang bị không thể thiếu nhằm tăng khả năng giữ khoảng cách và thả diều cho Lulu.

Nội dung