Lượng người chơi Fallout tăng trở lại sau màn ra mắt của TV show

Không ngoài dự đoán của nhiều game thủ khi thế giới của Fallout đã đón chào thêm rất nhiều cư dân mới sau thành công của TV Show mới ra mắt

Mặc dù trước đó bộ phim chuyển thể của Fallout đã đón nhận vô số nghi ngờ về chất lượng nhưng sau khi Season 1 của tv show ra mắt  đã đón nhận được vô số lời khen, và tất nhiên là đi kèm với đó là một lượng game thủ quay trở lại với các tựa game này.

Fallout

Fallout đang đón nhận rất nhiều cư dân mới tới khám phá sau thành công của tựa game này

Giống như đã nói ở trên ngay khi ra mắt thì season 1 của TV Show Fallout đã được đánh ía rất cao, hiện tại bộ phim đang nhận được đánh giá lên tới 93% từ trang Rotten Tomatoes và 85% từ khán giả. Điều này khiến cho Fallout chỉ đứng sau bộ phim chuyển thể từ tựa game The Last Of Us của HBO với điểm đánh giá là 96% từ các chuyên gia đánh giá và 89% từ khán giả.

Tương tự với cái cách mà Last Of Us đã tăng doanh thu cho cả hai phần game, thì sau khi khán giả chiến xong hết toàn bộ season 1 khán giả bắt đầu đổ xô qua chơi lại các tựa game Fallout trên Steam. Trong đó chứng kiến sự tăng trưởng rõ nhất là Fallout 4 vì đây cũng là tựa game được đánh giá cao nhất nhì trong tất cả IP này với số lượng người chơi hiện tại lên đến 11,841. Kế đến là Fallout 76 với số lượng người chơi một lúc hiện tại là 5,623. Đây là một điều rất bất ngờ vì Fallout 76 bản thân là một tựa game MMO và thường được đánh giá khá thấp nhưng có vẻ như các bản cập nhật gần đây đã khắc phục được gần hết các vấn đề còn tồn đọng trong tựa game dẫn đến việc game ngày càng được đón nhận nhiều hơn.

Fallout

Điều đó có thể thể hiện rõ qua các số liệu trên

Phải nói rằng nếu ngày trước các tựa game được cho ra mắt dưới dạng là một sản phẩm để quảng bá cho các tựa game, thì bây giờ mọi thứ đã thay đổi khi mà phim đang là một cứu cánh cho tựa game khi chỉ cần bộ phim ra mắt thành công thì sẽ trao cho các nhà làm game cơ hội thứ hai để sửa chữa những sai lầm trong quá khứ. Tất nhiên là cách nhìn này không phải lúc nào cũng đúng và cách này không phải lúc nào cũng hiệu quả và có nhiều rủi ro khi nếu thực hiện không khéo là sẽ có khả năng lỗ gấp bội.