Màn ra mắt của PUBG “khủng” đến mức khiến Steam bị ngốn băng thông gấp 4 lần

Phòng trường hợp vì một lý do nào đó mà bạn không biết, thì người viết cũng xin nhắc lại thêm lần nữa là PlayerUnknown’s Battlegrounds đã hoàn tất quá trình Early Access và ra mắt phiên bản 1.0. Hóa ra, khi một trong những trò chơi lớn nhất trên thế giới được phát hành chính thức, nó gây ảnh hưởng khá lớn đến việc lưu lượng băng thông của Steam.

Trong những giờ trước khi nhà sản xuất tiến hành cập nhật máy chủ thử nghiệm cuối cùng của trò chơi, tổng băng thông được sử dụng trên Steam ở đâu đó khoảng 3.000 Gbps. Tuy nhiên, khi bản cập nhật được phát hành, con số đó đã tăng gần gấp ba, đạt gần đến cột mốc 10.000 Gbps.

PUBG nhận loạt điểm số chót vót từ chuyên gia, nhưng bị cộng đồng đánh dưới trung bình

Một thời gian sau nữa, khi phiên bản đầy đủ, hoàn chỉnh 1.0 ra đời, sự gia tăng thậm chí còn khủng khiếp hơn. Gần như ngay lập tức, tổng băng thông được sử dụng đã tăng từ 5.000 đến… 20.000 Gbps, trước khi đạt đến đỉnh điểm vào khoảng 22.000 sau vài giờ ra mắt.

Màn ra mắt của PUBG

Cha đẻ của PUBG là nhà thiết kế Brendan Greene cũng rất bất ngờ và chia sẻ thông tin này kèm với một bản đồ thị trực quan để cho người xem đánh giá.

Màn ra mắt của PUBG

Một điểm thú vị rút ra từ đồ thị đó là mức độ sử dụng băng thông đến từ châu Á. Trong một buổi trò chuyện podcast gần đây với kênh H3H3 nổi tiếng trên Youtube, tác giả Brendan Greene cho biết có đến 60% lượng người chơi cơ sở của PUBG đến từ Trung Quốc, chiếm phần lớn phần màu da cam của đồ thị. Vượt trội hơn tất cả là khu vực Châu Âu và Bắc Mỹ, cùng với các khu vực khác đóng góp không nhỏ vào quá trình “ngốn” băng thông khủng khiếp trên Steam.

Theo PCGamesN