Mạnh tay, nhà phát hành Apex Legends quyết định cấm vĩnh viễn những kẻ chỉ "dựa vào đồng đội" để thăng cấp

Một quyết định nhận được khá nhiều sự ủng hộ của nhà phát hành Apex Legends.

Trong một bài đăng gần đây, Respawn Entertainment đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu xử phạt những đồng đội xấu chơi trong Apex Legends và có khả năng ban hành lệnh cấm vĩnh viễn.

Mạnh tay, nhà phát hành Apex Legends quyết định cấm vĩnh viễn những kẻ chỉ dựa vào đồng đội để thăng cấp - Ảnh 1.

Nhà phát hành của Apex Legends đang có nhiều việc phải làm

Apex Legends hiện là một trong những game battle royale lớn nhất trong thể loại này và nhiều người chơi đang muốn tăng cấp tài khoản của họ càng nhanh càng tốt. Với việc 'thời gian sống sót' kiếm được điểm XP, nghĩa là bạn còn sống trong trò chơi càng lâu, bạn càng nhận được nhiều XP. Và nó là nguyên nhân khiến cho nhiều người chơi đang có những mánh khóe gian lận để đạt được mục đích của họ một cách dễ dàng hơn.

Nhà phát hành Respawn Entertainment đã thông báo trên Reddit vào ngày 10 tháng 5 rằng họ sẽ bắt đầu ban hành lệnh cấm vĩnh viễn sau khi một số người chơi đã sử dụng một số chiến thuật không công bằng để tăng cấp nhanh hơn trong Apex Legends. Điển hình như ví dụ về Piggy Back dưới đây.

Piggy Back là một thuật ngữ phổ biến và thường gặp khi chơi game. Nó có nghĩa là các game thủ khi tham gia vào trò chơi, họ chỉ theo sau những đồng đội của mình để được chia điểm kinh nghiệm và tăng cấp nhanh hơn mà không đóng góp gì vào cuộc chơi.

Respawn đã thông báo rằng họ sẽ thực hiện những cuộc điều tra trên toàn server để phát hiện ra những trận đấu nào có dấu hiệu Piggy Back, nếu những game thủ có hành vi này bị phát hiện, tài khoản của họ sẽ lập tức bị cấm, tùy vào mức độ, hình phạt cao nhất có thể là cấm vĩnh viễn.

Mạnh tay, nhà phát hành Apex Legends quyết định cấm vĩnh viễn những kẻ chỉ dựa vào đồng đội để thăng cấp - Ảnh 2.

Chỉ đi theo đồng đội để hít kinh nghiệm, bạn có thể bị cấm tài khoản vĩnh viễn

Trong bài đăng trên Reddit , Respawn cũng đã tiết lộ kế hoạch sửa lỗi đăng ký của một số nhân vật, cũng như các sự cố âm thanh và Apex Legends gặp phải trên PS4.

Về việc trừng phạt các tài khoản chơi xấu trến Apex Legends, Respawn cũng cho biết rằng hãng sẽ không ngay lập tức hành động, mà sẽ làm việc đó trong tương lai gần để các game thủ tránh gặp phải các trải nghiệm xấu với các đồng đội trong trò chơi.

Nhiều người chơi tỏ ra hết sức đồng tình với quyết định trừng phạt mạnh mẽ của Reverawn với các tài khoản chơi xấu này, khi mà những đồng đội không đóng góp gì cho cả đội trong quá trình chơi đang tạo nên một cảm giác khó chịu cho những người chơi chân chính của Apex Legends.

Tuy nhiên, cũng có lo ngại rằng người chơi có thể bị phạt vì vô tình bị AFK, vì vậy, hy vọng hệ thống giám sát của Reverawn đủ mạnh để lọc những người vô tình và những người chơi cố ý gây phiền toái trong Apex Ledends. Điều này thì có lẽ phải chờ cho tới khi nhà phát hành này chính thức đưa hệ thống xử phạt vào game đã.