Mike Tyson quyết định chơi lớn cho thiên hạ trầm trồ, đầu tư mạnh vào eSports, lên cả kế hoạch xây dựng gaming house hoành tráng

Mike Tyson không biết có rủ cả Diệp Vấn vào đối đầu trong game không nhỉ.

Nhà cựu vô địch quyền anh thế giới, Mike Tyson vừa bất ngờ bộc lộ ý định dấn thân sâu vào nền công nghiệp eSports bằng cách xây dựng một kế hoạch đầu tư chiến lược vào một tổ chức đang phát triển, đồng thời hướng tới việc xây dựng một gaming house với các thiết bị hoành tráng ở phía Nam California.

Kể từ khi chia tay với võ đài, Mike Tyson đã nổi lên như một trong những nhà đầu tư mát tay và quả thật, ông đã khá thành công với nhiều lĩnh vực như thời trang, giải trí. Tuy nhiên, vẫn là khá bất ngờ khi chẳng ai nghĩ tới việc một tay đấm vốn nổi tiếng cục cằn, hiếu chiến như Mike Tyson lại có thể quan tâm tới eSports - nơi vốn không dành cho những tín đồ ưa hoạt động vật lý cho lắm.

Mike Tyson quyết định chơi lớn cho thiên hạ trầm trồ, đầu tư mạnh vào eSports, lên cả kế hoạch xây dựng gaming house hoành tráng - Ảnh 1.

Mike Tyson đang lên kế hoạch đầu tư khá chi tiết vào eSports

Cụ thể, theo thông tin từ ESPN, sau hơn một thập kỷ nghỉ hưu, Mike Tyson sẽ bắt tay cùng với tổ chức thể thao điện tử Fade 2 Karma để đi sâu hơn vào lĩnh vực đầu tư này. Và dành cho những ai chưa biết thì Fade 2 Karma là một tổ chức eSports vốn rất nổi tiếng trong bộ môn Hearthstone - cũng là tựa game yêu thích của Mike Tyson. Điều này có lẽ khiến các fan của anh vô cùng bất ngờ, khi nhiều người vẫn luôn quan niệm rằng Hearthstone là tựa game cần dùng rất nhiều não, thay vì các phản xạ như các tựa game MOBA hay bắn súng FPS - thứ mà có thể Mike Tyson sẽ hào hứng hơn. Thậm chí, nhà cựu vô địch thế giới còn có đoạn livestream đầy thú vị vào ngày 22/5, nơi mà anh đã chơi Hearthstone và thua sấp mặt.

"Đây là một điều khá tuyệt vời. Tôi đã có cơ hội livestream trò chơi này với nhiều người - điều mà tôi chưa bao giờ thử trước đó, thậm chí còn là chơi Hearthstone cơ đấy. Phải thừa nhận là tôi chơi khá tệ, dù cho đã từng chơi tựa game này trước đó. Chắc chắn tôi sẽ chơi nhiều hơn và tìm hiểu sâu hơn về tựa game này" Mike Tyson hào hứng phát biểu sau phiên livestream.

Mike Tyson quyết định chơi lớn cho thiên hạ trầm trồ, đầu tư mạnh vào eSports, lên cả kế hoạch xây dựng gaming house hoành tráng - Ảnh 2.

Mike Tyson trong buổi giao lưu livestream mới nhất

Mặc dù chi tiết về kế hoạch đầu tư chưa được tiết lộ, nhưng theo nhiều nguồn tin, Mike Tyson và Fade 2 Karma đang có kế hoạch xây dựng một gaming house hoành tráng mang tên The Ranch House cũng như tạo ra một cấu trúc streaming mới, tạo điều kiện để phát triển các streamer, giải đấu. Thậm chí, như Mike Tyson hé lộ, gaming house này còn có một bàn tiệc trên sân thượng chuyên dụng cho những buổi meeting, giao lưu với fan và đương nhiên, để các streamer hay tuyển thủ có cơ hội quẩy tới bến sau những giờ chơi game căng thẳng nữa.

Dự án này đang thu hút sự chú ý của khá nhiều người, thậm chí còn có ý kiến cho rằng Mike Tyson hoàn toàn có thể xây dựng nên một thương hiệu eSports của riêng mình trong tương lai nữa.